Tham khảo cách giải quyết bài toán quản lý nhà hàng hiệu quả nhất 2021 để cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.
Hiện nay có rất nhiều nhà quản lý vẫn còn sử dụng cách quản lý truyền thống đã có từ lâu bằng các công cụ như sách, sổ note, máy tính thông thường. Lợi ích lớn nhất của cách làm này là dễ sử dụng, không mất thời gian làm quen, cũng như không mất quá nhiều chi phí đầu tư, tiền bạc. Tuy công dụng là thế nhưng về lâu dài cách quản lý này không tránh khỏi những sai lầm trong quản lý, gây phiền toái không đáng có dẫn đến thất thoát doanh thu.
Cần nghiên cứu bài toán quản lý nhà hàng để cải thiện doanh thu
Do đó xét đến tính chuyên nghiệp của nhà hàng, bài toán quản lý nhà hàng cần có cách quản lý sao cho hiệu quả và bền vững, chính xác hơn. Hôm nay thông qua bài viết này, hãy cùng chúng tôi có cái nhìn trực quan nhất và cùng đưa ra giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
1. Mô tả bài toán quản lý nhà hàng
Khi khởi nghiệp, bài toán quản lý nhà hàng là câu chuyện cần giải quyết chính xác nhất, nơi đây là xương sống trong kinh doanh trong kinh doanh quyết định rất lớn đến thành bại của một doanh nghiệp, bài toán này trải dài trên nhiều vấn đề khác nhau, như nhân viên, mặt bằng, cách thức quản lý, lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng phục vụ. Tuy khó khăn là thế song đây đều là những vấn đề mà mọi chủ doanh nghiệp đều phải đối mặt trong những ngày đầu lập nghiệp, hãy bình tĩnh để giải quyết từng vấn đề một bạn nhé!
Có rất nhiều yếu tố cần quan tâm, cân nhắc trong việc quản lý nhà hàng
1.1. Chọn mặt bằng giúp giải bài toán quản lý nhà hàng
Mặt bằng phải được chọn sao cho phù hợp, hướng đến các khu dân cư tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí là câu hỏi rất lớn cho bài toán quản lý nhà hàng. Bởi đây là phần chi phí lớn nhất khi đầu tư nhà hàng, việc ký hợp đồng dài hạn khiến bạn mất nhiều chi phí, mặt bằng cũng không dễ để thay đổi để thuận lợi cho các mục tiêu kinh doanh hay định hướng thay đổi nên bạn phải thật lưu ý trong vấn đề này.
Không những ảnh hưởng đến khía cạnh tài chính, trong văn hóa người Á Đông, mặt bằng kinh doanh có bị chi phối lớn về tuổi tác của chủ doanh nghiệp, hướng, điều kiện tự nhiên là rất quan trọng trong kinh doanh. Mặt bằng tốt ngoài giúp khách hàng dễ dàng lui tới, còn giúp gia cường khí chất, giúp chủ doanh nghiệp ăn nên làm ra, may mắn và tránh được những vấn nạn trong cuộc sống. Tìm đến một thầy phong thuỷ tốt để tư vấn cũng là một cách hiệu quả giúp bạn có nhiều thuận lợi trong kinh doanh những ngày đầu khởi nghiệp.
Yếu tố đầu tiên, cân nhắc lựa chọn mặt bằng hợp lý
1.2. Phương thức đặt hàng và món ăn cho khách hàng
Là 1 trong 2 vấn đề cơ bản mô tả bài toán quản lí nhà hàng cho mọi doanh nghiệp nhà hàng, nhưng lại rất dễ nhầm lẫn, gây cái nhìn thiếu chuyên nghiệp cho nhà hàng, đánh giá nghiệp vụ nhân viên không tốt. Bài toán quản lý nhà hàng ngành hàng khó khăn là vậy nhưng bạn cầu tập trung giải quyết các vấn đề nào, áp dụng các công cụ kỹ thuật vào xử lý và số hóa quy trình, giúp các bước chọn đặt bàn, món ăn cho khách trở nên đơn giản, dễ nắm bắt từ khâu quản lý đến nhân viên và khách hàng.
Với thời điểm đại dịch như hiện tại, việc liên kết các nền tảng giao nhận đồ ăn là rất cần thiết, vừa tạo ra thu nhập trong thời điểm kinh tế khó khăn. Vừa có nguồn khách hàng mới, tăng tính nhận diện thương hiệu, giúp bạn mở rộng môi trường kinh doanh và tập khách hàng.
Sử dụng app giao đồ ăn - một giải pháp thông minh trong thời buổi công nghệ số
1.3. Tâm lý khách hàng và CSDL quản lý nhà hàng
Các khách hàng thân thiết luôn có tỉ lệ sử dụng sản phẩm rất cao, theo thống kê cho thấy chi phí để có lại khách hàng cũ cao gấp 7 lần so với khách hàng mới, đây là nguồn khách giúp ổn định doanh thu, đồng thời cũng là lượng khách hàng trung thành. Ghi nhận các nhu cầu order của khách hàng, thói quen đặt bàn với các ngày trong tuần giúp bạn chủ động nguồn nguyên liệu, số liệu nhân viên phục vụ và không gian quán.
Không những giúp bạn chủ động hơn trong việc phục phụ khách hàng, xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý nhà hàng còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí hàng tồn kho, thất thoát nguồn nguyên liệu do không tận dụng khai tjasc tốt, đỡ đi gánh nặng chi phí quản lý, vận chuyển.
Xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu quản lý nhà hàng hiệu quả
»»» Tham khảo thêm thông tin tại: https://relipos.com/giai-phap-quan-ly-nha-hang-bar-cafe/
2. Xây dựng CSDL quản lý nhà hàng dễ dàng với phần mềm RELIPOS
Relipos được thành lập trên 10 năm với thế mạnh trong mảng phần mềm quản lí, chúng tôi đã có kinh nghiệm làm việc triển khai và tư vấn trong các ngành F&B, Bar, Coffee, bán lẻ, siêu thị, spa, khách sạn, karaoke. Chúng tôi tự hào khi là đối tác với các thương hiệu lớn như: Lê Kiên, SOL Việt Nam, Morico, Hana, Lẩu Gà ớt hiểm,…
Với phần mềm Relipos được xây dựng CSDL quản lý nhà hàng chuyên quản lý nhà hàng, quán cafe, chúng tôi trang bị mọi công cụ bạn cần để quản lý doanh nghiệp của bạn từ các tiện ích đặt bạn cần để quản lý doanh nghiệp như đặt bàn, đổi bàn order món cho các nhân viên, bếp và thu ngân, đến các thống kế doanh thu, tổn thất, chi phí phát sinh ngoài cho nhà quản lý doanh nghiệp. Đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi nhiệt tình, trách nhiệm cao, phần mềm được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Relipos.com - bài giả cho mọi bài toán quản lý nhà hàng của bạn.,