QA là gì? QC là gì? QA khác QC như thế nào?
QA (Quality Assurance) là gì?
Đảm bảo chất lượng (QA) là bất kỳ quá trình có hệ thống nào nhằm xác định xem một sản phẩm hoặc dịch vụ có đáp ứng các yêu cầu cụ thể hay không. QA là cụm từ viết tắt của từ Quality Assurance.QA thiết lập và duy trì các yêu cầu đặt ra để phát triển hoặc sản xuất các sản phẩm đáng tin cậy. Hệ thống đảm bảo chất lượng có nghĩa là để nâng cao lòng tin của khách hàng và uy tín của công ty, đồng thời cải thiện quy trình và hiệu quả làm việc, đồng thời cho phép công ty cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ.
〉 Nhiệm vụ chủ yếu của nhân viên QA:
Để thành công với tư cách là một chuyên gia đảm bảo chất lượng, bạn phải cực kỳ kỹ lưỡng và có thể giúp công ty duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
Nhân viên QA cần có những kỹ năng gì?
Sở hữu một bộ kỹ năng đảm bảo chất lượng (QA) sẽ giúp bạn kết hợp những phương pháp này vào công việc của mình. Đây là những kỹ năng quan trọng đối với một kỹ sư thử nghiệm và quản lý đảm bảo chất lượng, nhưng bất kỳ ai trong doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng chúng. Một số kỹ năng QA chính bao gồm:
Cách cải thiện kỹ năng đảm bảo chất lượng
Nâng cao kỹ năng đảm bảo chất lượng là điều cần thiết để phát triển bộ kỹ năng của nhân viên QA để kiểm tra thủ công, sản xuất và các giai đoạn hoặc quy trình kinh doanh khác. Cam kết về chất lượng và cải thiện công việc của bạn có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng đảm bảo chất lượng của mình. Các mẹo cải thiện bộ kỹ năng đảm bảo chất lượng:Khi tâm trí tập trung vào công việc, bạn có nhiều khả năng đạt được các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết.
Tập trung
Làm chủ công việc của bạn
Làm chủ công việc của mình giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm hơn với nó. Trách nhiệm bổ sung này sẽ giúp bạn chú ý hơn đến chất lượng của nó.Tham gia khóa đào tạo bổ sung có thể dạy cho bạn những cách thực hành ưa thích mới và nhắc nhở bạn về một số kỹ...
Thực hiện đào tạo bổ sung
Theo dõi các lĩnh vực quan tâm
Lên lịch thời gian để kiểm tra
Tầm quan trọng của QA?
Đảm bảo chất lượng giúp một công ty tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu, mong đợi và yêu cầu của khách hàng. Nó mang lại các dịch vụ sản phẩm chất lượng cao tạo niềm tin và lòng trung thành với khách hàng. Các tiêu chuẩn và quy trình được xác định bởi một chương trình đảm bảo chất lượng giúp ngăn ngừa các khuyết tật của sản phẩm trước khi chúng phát sinh.
QC (Quality Control) là gì?
QC là viết tắt của cụm từ Quality Control (Kiểm soát chất lượng). Đây là một quy trình Kỹ thuật phần mềm được sử dụng để đảm bảo chất lượng trong một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Nó không liên quan đến các quy trình được sử dụng để tạo ra một sản phẩm;...
Nhiệm vụ chủ yếu của nhân viên kiểm soát chất lượng QC
Nhiệm vụ của nhân viên Kiểm soát Chất lượng khác nhau giữa các ngành, nhưng có một số trách nhiệm chung không phân biệt lĩnh vực. Chúng ta hãy xem xét chúng:
Kỹ năng quan trọng của nhân viên QC cần có
Để theo đuổi thành công sự nghiệp kiểm tra viên kiểm soát chất lượng, một người cần có sự kết hợp của các kỹ năng mềm, kỹ năng kỹ thuật và những phẩm chất nhất định:
Sự khác biệt giữa QA và QC?
Đảm bảo chất lượng (QA) và kiểm soát chất lượng (QC) là hai khía cạnh của quản lý chất lượng. Mặc dù một số hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm soát chất lượng có mối quan hệ với nhau, nhưng hai hoạt động này được định nghĩa khác nhau. Thông thường, cá...
QA là chủ động so với QC là phản ứng.
Nhóm QA hoạt động một cách chủ động. Họ tìm cách phát hiện và giải quyết các nguồn gốc của các vấn đề chất lượng, chẳng hạn như lỗi của con người hoặc doanh nghiệp sử dụng sai nguyên liệu. Trong khi nhóm QC phản ứng, kiểm tra sản phẩm để tìm lỗi hoặc các thành phần không được xây dựng theo đặc điểm kỹ thuật.Đây là một cách khác để hiểu sự phân biệt này: QC tìm cách bắt lỗi chất lượng, trong khi QA tìm cách phát hiện và khắc phục các vấn đề dẫn đến lỗi chất lượng.
QC diễn ra sau khi phát triển, trong khi QA đang diễn ra.
Nhóm QC thực hiện các bài kiểm tra của họ sau khi nhóm sản phẩm đã xây dựng sản phẩm. Vì vậy, họ chỉ tìm cách bắt lỗi trước khi công ty cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Mặt khác, nhóm QA đang làm việc trong suốt quá trình phát triển, đảm bảo từng khía cạnh của sản phẩm đi đúng hướng để mang lại trải nghiệm chất lượng cao cho khách hàng. Bảng so sánh sự khác nhau giữa QA và QC QA QCĐôi khi, QC bị nhầm lẫn với QA. Kiểm soát chất lượng là kiểm tra sản phẩm hoặc dịch vụ và kiểm tra kết quả. Đảm bảo chất lượng trong Kỹ thuật phần mềm là kiểm tra các quy trình và thực hiện các thay đổi đối với các quy trình dẫn đến sản phẩm cuối cùng. Kiểm soát chất lượng Và Đảm bảo chất lượng
Ví dụ về các hoạt động QC và QA như sau:
Hoạt động QCHoạt động QAHoạt động kiểm soát chất lượngHoạt động đảm bảo chất lượngHướng dẫnKiểm toán chất lượngThử nghiệmXác định quy trìnhĐiều traNhận dạng và lựa chọn công cụĐánh giá điểm kiểm traĐào tạo về Quy trình và Tiêu chuẩn Chất lượng
Đọc thêm thêm về QA và QC trong các ngành nghề khác nhau:
Ví dụ về Đảm bảo Chất lượng (QA)
Câu chuyện giả định sau đây minh họa cách thức đảm bảo chất lượng có thể hoạt động trong một doanh nghiệp.Công ty mái xếp ABC sự cố thấm dột Vấn đề:Thợ lắp đặt mái tôn trên toàn quốc nhận được sự gia tăng của các khiếu nại của khách hàng về tình trạn...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!