Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh bộ câu hỏi trắc nghiệm GDCD lớp 11 Bài 10: Chính sách giáo dục và đào tạo khoa học, công nghệ, văn hóa chọn lọc, có đáp án. Tài liệu có 8 trang gồm 58 câu hỏi trắc nghiệm cực hay bám sát chương trình sgk GDCD 11. Hi vọng với bộ câu hỏi trắc nghiệm GDCD 11 Bài 13 có đáp án này sẽ giúp bạn ôn luyện trắc nghiệm để đạt kết quả cao trong bài thi trắc nghiệm môn GDCD 11.
Giới thiệu về tài liệu:
- Số trang: 8 trang
- Số câu hỏi trắc nghiệm: 58 câu
- Lời giải & đáp án: có
Mời quí bạn đọc tải xuống để xem đầy đủ tài liệu Trắc nghiệm GDCD 11 Bài 13 có đáp án: Chính sách giáo dục:
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM GDCD LỚP 11
BÀI 13: CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, VĂN HOÁ
Câu 1: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, Nhà nước cần
A. Có chính sách đúng đắn trong việc phát hiện, bồi dưỡng, sử dụng nhân tài.
B. Huy động mọi nguồn lực để phát triển giáo dục và đào tạo.
C. Mở rộng quy mô giáo dục.
D. Tạo điều kiện để người nghèo có cơ hội được học tập.
Đáp án:
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo cần thực hiện giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; cơ cấu tổ chức, cơ cấu quản lí, có chính sách đúng đắn trong việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng nhân tài.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 2: Để thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, Nhà nước cần
A. Hiện đại hóa nhà trường.
B. Tăng nhanh dạy nghề và trung cấp chuyên nghiệp.
C. Tạo mọi điều kiện để người nghèo có cơ hội được học tập.
D. Đổi mới nội dung, phương pháp dạy học.
Đáp án:
Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục cần đảm bảo học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân, tạo mọi điều kiện để người nghèo có cơ hội được học tập, người giỏi được phát huy tài năng.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 3: Tại sao cần tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo?
A. Giúp xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.
B. Tạo điều kiện để người giỏi được phát huy tài năng.
C. Tiếp cận chuẩn mực giáo dục tiên tiến của thế giới.
D. Tạo điều kiện để người nghèo được đi học.
Đáp án:
Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo giúp tiếp cận chuẩn mực giáo dục tiên tiến của thế giới phù hợp với yêu cầu phát triển của nước ta, tham gia đào tạo nhân lực khu vực và thế giới.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 4: Những phương hướng cơ bản của chính sách giáo dục và đào tạo giúp
A. Kinh tế đất nước phát triển.
B. Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện.
C. Đáp ứng nhu cầu học thường xuyên, học suốt đời của nhân dân.
D. Tham gia đào tạo nhân lực khu vực và thế giới.
Đáp án:
Thực hiện những phương hướng cơ bản của chính sách giáo dục và đào tạo góp phần vào việc đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đáp án cần chọn là: B
Câu 5: Nhà nước ta coi khoa học và công nghệ là
A. Động lực thúc đẩy sự nghiệp phát triển đất nước.
B. Vấn đề nổi bật trong thời đại kinh tế tri thức phát triển.
C. Yêu cầu bắt buộc để hòa nhập với thế giới.
D. Nhiệm vụ hàng đầu của đất nước.
Đáp án:
Từ một nền kinh tế kém phát triển đang thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh kinh tế tri thức có vai trò ngày càng nổi bật, nước ta coi khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực thúc đẩy sự nghiệp phát triển đất nước.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 6: Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ là
A. Huy động các nguồn lực trong xã hội.
B. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế.
C. Chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.
D. Giải đáp kịp thời những vấn đề lí luận và thực tiễn do cuộc sống đặt ra.
Đáp án:
Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ: Giải đáp kịp thời những vấn đề lí luận và thực tiễn do cuộc sống đặt ra; cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước; đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân; nâng cao trình độ quản lí, hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 7: Ở nước ta, giáo dục và đào tạo được coi là
A. Quốc sách hàng đầu.
B. Công việc quan trọng.
C. Vấn đề cần chú ý.
D. Mục tiêu quan trọng.
Đáp án:
Ở nước ta, giáo dục và đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 8: Vai trò của giáo dục và đào tạo là
A. Nâng cao dân trí.
B. Đào tạo nhân lực.
C. Giữ gìn, phát triển và truyền bá văn minh nhân loại.
D. Bồi dưỡng nhân tài.
Đáp án:
Giáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển và truyền bá văn minh nhân loại, là một trong những đoọng lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 9: Nội dung nào sau đây không phải là nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo?
A. Nâng cao dân trí.
B. Phát huy nguồn lực con người.
C. Đào tạo nhân lực.
D. Bồi dưỡng nhân tài.
Đáp án:
Giáo dục và đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu, có nhiệm vụ: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
Đáp án cần chọn là: B
Câu 10: Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo là gì?
A. Giữ gìn, phát triển, truyền bá văn minh nhân loại.
B. Tạo điều kiện để phát huy nguồn lực con người.
C. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
D. Thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đáp án:
Giáo dục và đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu, có nhiệm vụ: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 11: Nội dung nào dưới đây không phải là phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo?
A. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.
B. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.
C. Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo.
D. Nâng cao dân trí.
Đáp án:
Nâng cao dân trí là nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 12: Đảng và Nhà nước ta coi trọng việc bảo tồn, tôn tạo các dĩ tích lịch sử, di sản văn hóa của đất nước là việc làm thể hiện
A. Kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hóa của dân tộc
B. Tạo điều kiện để nhân dân được tham gia các hoạt động văn hóa
C. Giữ nguyên các di sản và truyền thống văn hóa của dân tộc
D. Bảo vệ những gì thuộc về dân tộc
Câu 13: Nội dung nào sau đây không phải là phương hướng để phát triển giáo dục nước ta?
A. Mở rộng quy mô giáo dục.
B. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học
C. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục.
D. Tăng cường hợp tác thế giới về giáo dục.
Câu 14: Nội dung nào dưới đây thể hiện trách nhiệm của công dân đối với chính sách giáo dục - đào tạo?
A. Coi trọng việc tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.
B. Thường xuyên nâng cao trình độ học vấn.
C. Ra sức chiếm lĩnh tri thức khoa học hiện đại.
D. Có quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.
Câu 15: Để kế thừa và phát huy những di sản, truyền thống văn hoá của dân tộc cần phải
A. bảo tồn các giá trị chung của tất cả các dân tộc trong cộng đông dân tộc Việt Nam.
B. bảo tồn những nét đẹp riêng của mỗi dân tộc trên đất nước Việt Nam.
C. bảo tồn, phát huy những giá trị chung và nét đẹp riêng của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.
D. bảo tồn, phát huy những nét đẹp riêng của mỗi dân tộc trên đất nước Việt Nam.
Câu 16: Khi đến Văn Miếu Quốc Tử Giám, các bạn rủ em ngồi lên hiện vật để chụp ảnh. Trong trường hợp này, em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây góp phần thực hiện chính sách văn hóa?
A. Cổ vũ việc làm đó của các bạn
B. Đứng xem các bạn chụp ảnh
C. Tham gia chụp ảnh làm kỉ niệm
D. Ngăn cản các bạn không nên ngồi lên hiện vật
Câu 17: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài nhằm phát triển tiềm năng trí tuệ, cung cấp cho đất nước nguồn lao động có chất lượng cao là
A. nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo.
B. chính sách của giáo dục và đào tạo.
C. phương hướng của giáo dục và đào tạo.
D. ý nghĩa của giáo dục và đào tạo.
Câu 18: Luật Giáo dục quy định Nhà nước và cộng đồng giúp đỡ để người nghèo được học tập, tạo điều kiện để người có năng khiếu phát triển tài năng. Điều này thể hiện nội dung nào dưới đây trong phương hướng phát triển giáo dục?
A. Mở rộng quy mô giáo dục.
B. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
C. Thực hiện công bằng trong giáo dục.
D. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục.
Câu 19: Nhà nước huy động mọi nguồn lực để phát triển giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học, hiện đại hoá nhà trường là thực hiện phương hướng nào sau đây?
A. Nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục.
B. Mở rộng quy mô giáo dục.
C. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
D. Thực hiện công bằng trong giáo dục.
Câu 20: Tổ chức lễ hội Đến Hùng hang năm là việc làm thể hiện
A. Kế thừa, phát huy long yêu nước của dân tộc
B. Phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc
C. Bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc
D. Phát huy tiềm năng sáng tạo văn hóa của nhân dân
Câu 21: Các bạn học sinh trường THPT A tham gia tích cực cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp tỉnh. Việc làm đó thể hiện trách nhiệm nào của công dân đối với chính sách khoa học và công nghệ?
A. Tham gia nhiệt tình hoạt động phong trào.
B. Chiếm lĩnh kiến thức khoa học kĩ thuật.
C. Nâng cao trình độ học vấn.
D. Tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.
Câu 22: Việc nhà nước miễn, giảm học phí cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là thể hiện phương hướng nào dưới đây để phát triển giáo dục - đào tạo?
A. Mở rộng quy mô giáo dục.
B. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.
D. Xã hội sự nghiệp giáo dục.
D. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
Câu 23: Di sản văn hóa vật thể nào dưới đây ở nước ta hiện nay đã được UNESCO vinh danh?
A. Văn hóa Quốc Tử Giám
B. Di tích Hoàng thành Thăng Long
C. Khu di tích Phố Hiến
D. Cố đô Hoa Lư
Câu 24: Nội dung nào sau đây nói về phương hướng của văn hoá?
A. Nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hoá.
B. Xây dựng nền văn hoá tiên tiến
C. Xây dựng nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc.
D. Nâng cao đời sống tinh thần cho người dân
Câu 25: Công bằng xã hội trong giáo dục là vấn đề mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự nghiệp giáo dục nước ta vì
A. đảm bảo quyền của công dân.
B. đảm bảo nghĩa vụ của công dân.
C. tạo điều kiện để mọi người có cơ hội học tập và phát huy tài năng.
D. để công dân nâng cao nhận thức.
Câu 26: Phát triển giáo dục là sự nghiệp của
A. Nhà nước và của toàn dân
B. Đảng và Nhà nước
C. Bộ Giáo dục và Đào tạo
D. Nhà nước và Bộ Giáo dục và Đào tạo
Câu 27: Sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước ta hiện nay có nhiệm vụ
A. xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
B. phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
C. nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
D. xây dựng và phát triển kinh tế.
Câu 28: Đa dạng hóa các loại hình trường lớp và các hình thức giáo dục là nội dung cơ bản của phương hướng nào dưới đây?
A. Mở rộng quy mô giáo dục
B. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục
C. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục
D. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục
Câu 29: Nền văn hoá mà nước ta xây dựng là nền văn hoá
A. có nội dung xã hội chủ nghĩa và tính chất dân tộc.
B. tiền tiến, đậm đà bản sặc dân tộc.
C. mang bản sắc dân tộc.
D. có tính chất tiên tiến.
Câu 30: Đảng ta xác định phát triển giáo dục là sự nghiệp của
A. công dân.
B. toàn dân.
C. giáo viên.
D. các cơ quan nhà nước.
Câu 31: Nhà nước chủ trương đẩy mạnh nghiên cứu các lĩnh vực khoa học và công nghệ nào dưới đây?
A. Khoa học tự nhiên, công nghệ vũ trụ
B. Khoa học nhân văn, công nghệ thông tin
C. Khoa học xã hội, công nghệ vật chất mới
D. Khoa học y dược, công nghệ sinh học
Câu 32: Nhiệm vụ nào sau đây không phải là nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo?
A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục
B. Nâng cao dân trí.
C. Đào tạo nhân lực
D. Bồi dưỡng nhân tài.
Câu 33: Giáo dục - đào tạo có vai trò là một trong những
A. động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công ngiệp hoá hiện đại hoá.
B. cơ sở quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công ngiệp hoá hiện đại hoá.
C. tiền đề quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công ngiệp hoá hiện đại hoá.
D. nền tảng quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công ngiệp hoá hiện đại hoá.
Câu 34: Hoạt động nào dưới đây là hoạt động khoa học và công nghệ ?
A. Sản xuất trong các nhà máy
B. Khai thác khoáng sản
C. Trồng rừng
D. Lai tạo, cấy ghép cây trồng
Câu 35: Nội dung nào sau đây không phải là phương hướng để phát triển giáo dục nước ta?
A. Mở rộng quy mô giáo dục
B. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại
C. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục
D. Tăng cường hợp tác thế giới về giáo dục
Câu 36: Di sản văn hóa nào dưới đây là di sản văn hóa phi vật thể?
A. Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên
B. Vịnh Hạ Long
C. Phố cổ Hội An
D. Cố đô Huế
Câu 37: Nhà nước thành lập cơ sở giáo dục, từ mầm non đến đại học và Sau đại học, tăng số lượng các trường nghề là thực hiện phương hướng nào sau đây?
A. Nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục.
B. Mở rộng quy mô giáo dục.
C. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
D. Thực hiện công bằng trong giáo dục.
Câu 38: Lĩnh vực nào có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển và truyền bá văn minh nhân loại là
A. dân số.
B. giáo dục và đào tạo.
C. khoa học và công nghệ.
D. văn hoá.
Câu 39: Khi đến tham quan di tích lịch sử, nếu bắt gặp một bạn đang khắc tên mình lên di tích, em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây để góp phần thực hiện chính sách văn hóa?
A. Kệ bạn vì khắc tên lên đó là việc làm ý nghĩa
B. Góp ý, nhắc nhở bạn nên tôn trọng, giữ gìn di tích
C. Cũng tham gia khắc tên mình làm kỉ niệm
D. Chụp ảnh và bêu xấu bạn đó trên facebook
Câu 40: Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức có vai trò ngày càng nổi bật, Đảng và Nhà nước ta xác định tầm quan trọng của khoa học công nghệ là
A. động lực thúc đẩy sự nghiệp phát triển đất nước.
B. điều kiện để phát triển đất nước.
C. tiền đề để xây dựng đất nước.
D. mục tiêu phát triển của đất nước.
Câu 41: Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện về chính trị, tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo là
A. nhiệm vụ của văn hoá
B. tính chất của văn hoá.
C. ý nghĩa của văn hoá.
D. mức độ của văn hoá.
Câu 42: Nền văn hoá tiên tiến là nền văn hoá thể hiện
A. tinh thần yêu nước.
B. tiến bộ gắn với yêu nước
C. tinh thần đại đoàn kết.
D. tiến bộ gần với đại đoàn kết.
Câu 43: Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự nghiệp giáo dục nước ta được thể hiện qua phương hướng nào sau đây trong chính sách giáo dục và đào tạo?
A. Mở rộng quy mô giáo dục.
B. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
C. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục
D. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục
Câu 44: Di sản văn hóa phi vật thể nào dưới đây ở nước ta hiện nay đã được UNESCO vinh danh
A. Hát xoan
B. Hát chèo
C. Múa rối nước
D. Hát cải lương
Câu 45: Để xây dựng nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc chúng ta cần phải:
A. xoá bỏ tất cả những gì thuộc quá khứ.
B. giữ nguyên truyền thống dân tộc.
C. tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.
D. kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hoá của dân tộc.
Câu 46: Một trong những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc là
A. đổi mới cơ chế quản lí văn hoá.
B. kế thừa, phát huy những di sản và truyền thống văn hoá của dân tộc.
C. tập trung vào nhiệm vụ xây dựng văn hoá.
D. tạo môi trường cho văn hoá phát triển.
Câu 47: Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh X mặc trang phục truyền thông của dân tộc mình vào thứ 2 hàng tuần là thể hiện trách nhiệm của công dân đối với chính sách nào sau đây?
A. Giáo dục và đào tạo.
B. Khoa học và công nghệ.
C. Văn hoá.
D. Dân tộc.
Câu 48: Đâu không phải là nhiệm vụ của khoa học và công nghệ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
A. cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách.
B. cung cấp nguồn vốn chủ yếu.
C. đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ trong toàn bộ nền kinh tế quôc dân.
D. nâng cao trình độ quản lí, hiệu quả của hoạt động khoa học công nghệ.
Câu 49: Nhà nước huy động mọi nguồn lực để phát triển giáo dục và đào tạo là thực hiện nội dung của phương hướng?
A. Mở rông quy mô giáo dục
B. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục
C. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục
D. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục
Câu 50: Đảng và nhà nước ta xem giáo dục và đào tạo là
A. quốc sách hàng đầu.
B. quốc sách chiến lược
C. yếu tố then chốt để phát triển đất nước
D. nhân tố quan trọng trong chính sách quốc gia.
Câu 51: Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các kì thi học sinh giỏi nhằm mục đích nào dưới đây
A. Thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước
B. Phát triển tiềm năng trí tuệ của người học
C. Góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước
D. Khuyến khích người học tham gia học tập
Câu 52: Nội dung nào dưới đây là nhiệm vụ cơ bản trong việc xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc,
A. giữ nguyên truyên thống của dân tộc.
B. phát huy văn hoá truyền thống, tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.
C. xoá bỏ tất cả những gì đã thuộc về quá khứ.
D. chú trọng tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.
Câu 53: Nhà nước đổi mới cơ chế quản lí khoa học và công nghệ như thế nào?
A. Tạo ra thị trường cạnh tranh bình đẳng.
B. Nhà nước đầu tư ngân sách vào các chương trình nghiên cứu quốc gia đạt trình độ khu vực và thế giới.
C. Nâng cao số lượng đội ngũ nghiên cứu khoa học.
D. Nâng cao chất lượng đội ngũ nghiên cứu khoa học.
Câu 54: Nội dung nào dưới đây là thực hện chính sách giáo dục và đào tạo?
A. Trao học bổng
B. Quyên góp ủng hộ vì quỹ người nghèo
C. Hưởng ứng Giờ Trái đất
D. Tổ chức cuộc thi sáng tạo Robocon
Câu 55: Nhiệm vụ của giáo dục - đào tạo nước ta hiện nay là
A. xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
B. nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài
C. phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
D. xây dựng chế độ chính trị.
Câu 56: Anh T luôn đầu tư nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật trong sản xuất. Việc làm của anh T là thực hiện chính sách nào dưới đây?
A. Giáo dục và đào tạo
B. Khoa học và công nghệ
C. An ninh và quốc phòng
D. Tài nguyên và môi trường
Câu 57: Đâu là giải pháp cơ bản để đổi mới cơ chế quản lí khoa học và công nghệ bằng cách
A. Tạo ra thị trường cạnh tranh bình đẳng.
B. Nâng cao số lượng đội ngũ nghiên cứu khoa học.
C. Huy động các nguồn lực để đi nhanh vào một số lĩnh vực sử dụng công nghệ cao và công nghệ tiên tiến.
D. Nâng cao chất lượng đội ngũ nghiên cứu khoa học.
Câu 58: Nhà bạn B rất nghèo, cha mẹ làm mướn, nhưng bạn B rất ham học, có tài năng về Toán được đi thi học sinh giỏi quốc gia. Bạn B xin gia đình đi thi, nhưng cha mẹ không đồng ý vì sợ không đạt giải. Nếu là bạn của B em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Khuyên bạn B xin cha mẹ cho đi thi vì được đi thị là sự cố gắng lớn của B.
B. Khuyên bạn B nghe theo cha mẹ nên từ bỏ ý định đi thi
C. Khuyên bạn B đưa chuyện này lên,facebook tìm lời khuyên.
D. Khuyên bạn B bỏ học để gây áp lực buộc cha me phải cho đi thi
Xem thêm