Có thể bạn thích: Lốc nồi trong suốt CNC R15 V3
Tìm hiểu về công nghệ ABS trên xe máy:
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-Lock Braking System) phát minh từ những năm 1920 bởi Gabriel Voisin. Ban đầu, ABS chỉ áp dụng vào phanh của máy bay. Mấy thập kỷ sau, hệ thống phanh này mới được áp dụng vào ngành công nghiệp ôtô. Đến năm 1988, BMW K100 là chiếc môtô đầu tiên trang bị hệ thống phanh ABS. Từ đó đến nay, hệ thống ABS đã nâng cấp công nghệ lên tầm cao mới nhưng cơ cấu của hệ thống vẫn bám nhả để giảm tốc độ của xe giúp xe an toàn khi chạy tốc độ cao.
Khi mưa, đường trơn trượt, ướt sẽ rất dễ té ngã khi bạn phanh thắng bất ngờ dẫn đến má phanh và đĩa áp chặt vào nhau dẫn đến bánh xe cứng và không xoay được dẫn đến hiện tượng bánh xe bị bó chặt làm mất đi độ bám của lốp làm trượt bánh và tai nạn xảy ra.
Chính vì thế, ABS sẽ hỗ trợ bằng cách bóp nhả liên tục, hạn chế lực tác động mạnh má phanh vào đĩa phanh khi người lái bóp hoặc đạp phanh quá nhanh với lực lớn và giữ bánh xe vẫn quay không bị khóa cứng. Sau tình huống nguy hiểm tránh được, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.
Về cấu tạo, ABS có bộ phận cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Bộ phận cảm biến có nhiệm vụ phát hiện khi có lực phanh, đo tốc độ quay, khả năng cân bằng, độ trượt không nằm trong giới hạn an toàn. Thành phần chính của bộ cảm biến là loại cảm biến tốc độ. Dễ dàng nhận ra bởi cấu tạo đặc biệt là đĩa nhỏ có các khe hở nằm sát trục quay của bánh. Bộ điều khiển ECU là bộ não của phanh ABS. Nhiệm vụ của ECU là tiếp nhận, phân tích, so sánh các thông tin do cảm biến gửi về. Ngoài ra, ECU còn có tính năng "ghi nhớ". Dựa trên những thông số đã kích hoạt trước đó, ECU sẽ ghi nhớ cho những lần sau khi cùng tình huống. Cũng giống như các hệ thống phanh đĩa khác, bơm thủy lực cũng gồm piston và xi-lanh, tác dụng điều chỉnh lực đẩy lượng dầu lên má phanh, trong đó có sự trợ giúp của các van. Các van này sẽ trợ giúp điều chỉnh lực tác động vào má phanh.
Hệ thống ABS hỗ trợ người lái rất nhiều nhưng không phải là tuyệt đối vì thế không nên phó mặc an toàn cho công nghệ. Quan trọng nhất vẫn là rèn luyện lỹ năng để xử lý các tình huống bất ngờ.Hiện nay, tại một số nước như Ấn Độ hay khu vực châu Âu, các môtô, xe máy sản xuất và bán ra sau 2016 có dung tích xi-lanh từ 125 phân khối trở lên bắt buộc phải trang bị hệ thống phanh ABS.
Nguồn: VNExpress
Độ phanh ABS R15 V3 giúp chống bó cứng phanh và giảm rủi ro khi gặp những trường hợp phanh gấp đem lại sự an toàn. Trọn bộ phanh ABS R15 V3 bao gồm các phụ kiện:
- Vành xung ABS lắp cùng đĩa R15 V3
- Mắt đọc ABS
- Bộ trung tâm điều khiển ABS (thương hiệu Maxwy)
- Bộ dây điện giắc cắm theo xe
- Đèn báo tín hiệu ABS
- Nâng cấp giúp xe hiện đại hơn
- Chống bó cứng phanh thắng
- Phanh thắng gấp vẫn an toàn
- Chinh phục tốc độ tối đa
Phanh thắng ABS R15 V3 giúp cho xế cưng của bạn trở nên hiện đại hơn với những tính năng hiện đại độc đáo mà một chiếc xe mới cần có. Không chỉ thế, phanh thắng ABS giúp cho bạn an toàn hơn trên mọi nẻo đường từ đường khô ráo, nhiều sỏi đá, đường trơn trượt,... Đều trở nên an toàn hơn. Mời quý khách ghé ngay 1 trong 2 chi nhánh Hoàng Trí Shop để được nhân viên tư vấn rõ hơn và chi tiết hơn. Đối với khách hàng ở xa, vui lòng liên hệ Hoàng Trí Shop để được hỗ trợ tư vấn trước khi đặt hàng bộ phanh ABS R15 V3 này!
Lưu Ý: Giá trên bài viết chỉ bao gồm phanh ABS 1 kênh trước hoặc sau (Nếu khách hàng muốn làm cả 2 kênh trước và sau thì chi phí sẽ phát sinh thêm chi phí)
Địa chỉ 1: 158 -160 Hàn Hải Nguyên, Phường 8, Quận 11, TP.HCM
Địa chỉ 2: 586 Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 0909 4747 13 - 0909 5030 25
Video: Test phanh ABS cho xe Yamaha R15 V3 chống bó cứng phanh
Trọn bộ phụ kiện để độ phanh ABS cho R15 V3
Trên tay vành xung ABS được thiết kế chuẩn 3 lỗ ốc lắp chung với phanh đĩa sau R15 V3
Cụm bơm ABS được đặt ngay trung tâm khung sườn xe
Vành xung đã được lắp trên đĩa sau của xe và chờ lắp vào lại xe
Chuẩn bị ráp mâm sau lại cho xe R15 V3
Đã hoàn thành lắp đặt phanh ABS cho xe R15 V3
Cận cảnh mắt đọc được lắp đặt trên gấp sau
Phanh thắng an toàn hơn, trải nghiệm tối đa tốc độ
Anh khách lắp cùng nhiều phụ kiện khác cho R15 V3
Hoàn tất quá trình độ phanh ABS 1 kênh cho bánh sau Yamaha R15 V3
Cùng nhìn ngắm lại chiếc R15 V3 sau khi lắp phanh ABS cùng dàn áo carbon cực đỉnh
Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/r15v3-do-a66754.html