Đã là nhân sự ngành Nhà hàng - Khách sạn, bạn nhất định phải hiểu rõ FOC là gì để phục vụ khách hàng tốt nhất. Bạn đang làm việc trong lĩnh vực lưu trú khách sạn? Bạn đã tự tin am hiểu tường tận về các dịch vụ FOC? Cùng Chefjob.vn giải mã dịch vụ FOC trong khách sạn và trở thành nhân viên xuất sắc nhé.
Dọn phòng miễn phí là một trong những dịch vụ FOC cơ bản của khách sạn - Ảnh: Internet
Nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú, các khách sạn tiến hành xây dựng hệ thống FOC riêng, thể hiện giá trị thương hiệu. Tùy vào quy mô khách sạn, phong cách hưởng thụ của khách mà dịch vụ FOC có thể thay đổi cho phù hợp. Vậy FOC là gì? Bạn đã biết cách vận hành các dịch vụ FOC?
FOC là từ viết tắt của cụm từ “Free of charge”, chỉ những tiện ích (đồ vật, dụng cụ, dịch vụ…) khách có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Đối với một số cơ sở kinh doanh, FOC được xem là tiện ích gia tăng thêm, một chiến lược marketing hoàn hảo để thu hút khách.
Hiện nay, FOC được chia làm nhiều loại, phù hợp với từng mô hình khách sạn. Theo bạn, hàng FOC là gì?
Dù khách đặt phòng ngắn ngày hay dài ngày, khách sạn phải đảm bảo về các dịch vụ điều hòa không khí, đường truyền wifi chất lượng, ổn định. Từ phòng ở đến sảnh khách sạn, nhà hàng, phòng tập gym… những nơi khách có thể đi qua trong khuôn viên khách sạn đều đảm bảo bầu không khí trong lành, mát lạnh. Ngoài ra, kết nối mạng giúp khách kịp thời cập nhật tin tức, trao đổi công việc từ xa và giải quyết nhu cầu giải trí.
Khách sạn 4 sao trở lên sẽ cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho khách - Ảnh: Internet
Phụ thuộc vào quy mô khách sạn, phần thức ăn và đồ uống này sẽ khác nhau. Hầu hết khách sạn từ 4 sao trở lên sẽ miễn phí trà chiều và ăn sáng cho khách lưu trú. Đây chính là “chiêu” thu hút khách lý tưởng nhất mà các khách sạn đang sử dụng.
Dịch vụ FOC cơ bản trong khách sạn chính là dịch vụ đỗ xe miễn phí, nhằm tạo điều kiện thuận lợi về di chuyển cho khách lưu trú. Diện tích bãi đỗ xe phụ thuộc vào quy mô khuôn viên khách sạn cũng như ước tính số lượng khách mỗi ngày.
Thông thường, khách thuê phòng ít nhất 1 đêm sẽ nhận được dịch vụ dọn phòng miễn phí. Quy trình dọn phòng diễn ra vào khoảng 18h - 19h tối, khi khách đã ra khỏi phòng. Lúc này, nhân viên Buồng phòng sẽ dọn dẹp gọn gàng, tươm tất mọi thứ trong phòng ở, giúp khách có giấc ngủ thoải mái nhất.
Loại dịch vụ FOC này được đánh giá là hấp dẫn và đáng mong đợi nhất của khách sạn. Dịch vụ tiêu khiển tại phòng có thể kể đến: Máy hát karaoke, máy chơi game, truyền hình cáp… nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của khách, thường xuất hiện ở các khách sạn cao cấp.
Sau khi hoàn tất toàn bộ chi phí, khách lưu trú có cơ hội nhận lại một số phần quà lưu niệm: Sổ tay, bộ mỹ phẩm, móc chìa khóa, voucher… Mặc dù giá trị của phần quà không cao nhưng chiến lược này giúp khách sạn để lại ấn tượng tốt.
Dịch vụ tặng quà sau thời gian lưu trú sẽ tạo ấn tượng với khách hàng - Ảnh: Internet
FOC là dịch vụ tất yếu mà mỗi khách sạn cần xây dựng để nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn. Nếu bạn đang là nhân sự làm việc trong lĩnh vực này, đừng quên tìm hiểu FOC là gì, cũng như từng loại hình FOC cụ thể để có cách triển khai hợp lý, mang đến trải nghiệm lý tưởng nhất cho khách hàng nhé.
Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/foc-nghia-la-gi-a65757.html