Cách cắm hoa hồng bằng mút xốp sáng tạo và ý nghĩa

Ý nghĩa của các loại hoa hồng

Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, một tình yêu cháy bỏng, nồng nàn. Vào dịp những ngày lễ lớn về phụ nữ, những bó hoa hồng trở thành những món quà ý nghĩa gửi gắm tình cảm đến bạn gái. Bên cạnh đó, hoa hồng không chỉ mang ý nghĩa cho tình yêu, mà còn là biểu tượng của tình mẫu tử thiêng liêng. Một bó hoa hồng rực rỡ dành tặng cho mẹ chính là lời cảm ơn chân thành của bạn đến với đấng sinh thành của chúng ta vào dịp lễ Quốc Tế Phụ Nữ 8/3.

Bó hoa hồng đa màu với nền mờ.

Trước khi tìm hiểu về cách cắm hoa hồng bằng mút xốp, bạn cần biết mỗi loại hoa hồng sẽ có màu sắc khác nhau, mỗi màu sẽ mang ý nghĩa tượng trưng riêng biệt:

Màu đỏ của hoa hồng tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn của các cặp đôi. Người con trai thường sẽ tặng bó hoa hồng cho người mình thương yêu để bày tỏ tình cảm. Hoa hồng đỏ là hình ảnh ẩn dụ của một phụ nữ đầy quyến rũ và quý phái.

Hoa hồng màu hồng tượng trưng cho một tình yêu vừa mới chớm nở, thể hiện sự ngưỡng mộ của người con trai dành cho người chị em phụ nữ chúng ta. Một bó hoa hồng màu hồng là món quà cho sự lãng mạn, phù hợp cả với lần đầu gặp gỡ hoặc kỷ niệm tình yêu dài lâu.

Khác với 2 loài hoa hồng trên, hoa hồng trắng là biểu tượng của một tình yêu trong sáng, thuần khiết của đôi lứa, một tình bạn chân thành không vụ lợi.

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời, thể hiện sự ấm áp, tươi vui. Hoa hồng vàng là lời chúc may mắn, tốt lành tới những người mà bạn yêu thương.

Tổng hợp các mẫu hoa hồng bằng mút xốp đẹp và độc đáo nhất

Hoa hồng rất phù hợp để trang trí không gian ngôi nhà của chúng ta. Cách cắm hoa hồng bằng mút xốp không khó, chỉ với vài bước là ta sẽ có những hoa hồng rực rỡ, đẹp mắt để trang trí nhà cửa. Trước khi tìm hiểu về cách cắm hoa hồng bằng mút xốp, Cleanipedia sẽ tổng hợp cho bạn những mẫu hoa hồng bằng mút xốp đẹp và độc đáo nhất:

Bình hoa hồng đỏ trang trí trên nền gỗ màu trắng.Một lẵng hoa hồng màu hồng trên nền nhà.Lẵng hoa tươi bao gồm hoa hồng và hoa ly trên bàn có phủ vải trắng.Bình hoa hồng đỏ trang trí trên bàn.

Hướng dẫn các cách cắm hoa hồng với mút xốp đẹp cho người mới

Để có được một chậu hoa hồng đẹp, chúng ta cần phải có thẩm mỹ trang trí và sự tỉ mỉ khi cắm hoa. Cleanipedia sẽ hướng dẫn cho bạn cách cắm hoa hồng bằng mút xốp đẹp cho người mới.

Cách cắm hoa hồng 5 bông

Chuẩn bị

Các bước thực hiện

Đầu tiên ta đặt miếng mút lên trên giấy hoa bóng kính. Miếng mút xốp ta nhúng vào nước cho thấm nước. Tiếp đó ta túm giấy hoa bóng kính bọc kín miếng mút xốp và buộc dây chun cố định giấy bóng kính với miếng xốp

Ta dùng kéo cắt một đường chéo cho cành hoa và cành lá khoảng 4cm để dễ cắm vào mút xốp.

Ở bước này, ta lần lượt lấy lá dừa, lá thần tài, hoa huệ và hoa hồng rải đều vào miếng mút xốp cho cho hài hòa với bố cục tạo thành hình xòe tròn

Sau khi cắm xong, ta chỉ cần căn chỉnh lại giấy hoa bóng kính với miếng mút xốp cho hợp với bố cục của khung hoa. Các bạn nhớ dùng bình xịt nước phun sương phủ lên hoa để được tươi hơn.

Cách cắm hoa hồng 10 bông

Nếu bạn muốn chậu hoa hồng của mình to hơn với 10 bông, cách cắm hoa hồng bằng mút xốp cũng tương tự như là 5 bông, chỉ khác là bạn phải dùng miếng xốp lớn hơn và tăng thêm số lượng hoa và cành lá, lúc cắm cũng nên rải đều cho hài hòa với bố cục của miếng mút xốp.

Cách cắm hoa hồng 20 bông

Tương tự như cách trên, chúng ta tăng thêm số bông, cành lá và dùng miếng mút xốp lớn hơn sao cho vừa đủ không gian cắm cho 20 bông hồng và các cành lá khác.

Mẹo cắm hoa hồng bằng mút xốp tươi lâu

Để cắm được một chậu hoa hồng đẹp, ngoài cách cắm hoa hồng bằng mút xốp mà Cleanipedia đã chia sẻ ở trên, việc bảo quản hoa hồng luôn được tươi lâu là điều quan trọng mà các chị em cần phải lưu ý. Dưới đây là những mẹo giúp cho các bạn giữ được hoa hồng tươi lâu hơn:

Trên đây là tất tần tật về hướng dẫn cách cắm hoa hồng bằng mút xốp đẹp ấn tượng cũng như mẹo giúp cho hoa được tươi lâu hơn. Cleanipedia hi vọng các bạn sẽ áp dụng được cách làm trên và tạo ra một chậu hoa hồng bằng mút xốp đẹp và ấn tượng.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-cam-hoa-bang-mut-xop-a63618.html