Đi Thái Lan có cần hộ chiếu không? Chuẩn bị gì khi đến Thái Lan

Thái Lan đang là điểm đến được nhiều khách du khách Việt Nam lựa chọn. Cùng tìm hiểu xem đi Thái Lan có cần hộ chiếu không và những điều cần thiết khi đi Thái Lan qua bài viết sau nhé.

Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu hay passport là thông tin giấy tờ các nhân không thể thiếu đối với cá nhân có nhu cầu nhập cảnh vào nước ngoài. Hộ chiếu là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước và do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để nhập cảnh, xuất cảnh, chứng minh nhân thân và quốc tịch.

Hộ chiếu Việt Nam
Hộ chiếu Việt Nam (ảnh sưu tầm)

Hộ chiếu bao gồm đầy đủ những thông tin cơ bản của cá nhân như: ảnh chân dung, đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, số giấy tờ xuất nhập cảnh, ký hiệu, ngày tháng năm cấp hộ chiếu, tên cơ quan cấp hộ chiếu, ngày tháng năm hết hạn, số căn cước công dân, chức vụ chức danh đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ phù hợp với yêu cầu đối ngoại. Ngôn ngữ sử dụng trong hộ chiếu sẽ bao gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Con dấu hộ chiếu Việt Nam đi thái lan có cần hộ chiếu không
Con dấu hộ chiếu Việt Nam (ảnh sưu tầm)

Hộ chiếu có chứa đầy đủ các thông tin cá nhân, vì vậy trong những trường hợp cá nhân mất căn cước công có thể sử dụng hộ chiếu thay thế trong các trường hợp sau: Yêu cầu cấp lại bằng lái xe bị mất, giao dịch tại ngân hàng, làm thủ tục bay hoặc đi tàu trên các chuyến bay, tàu nội địa,….

Hộ chiếu giấy tờ cần thiết khi nhập cảnh nước ngoài
Hộ chiếu giấy tờ cần thiết khi nhập cảnh nước ngoài (ảnh sưu tầm)

Tour Chiang Mai Thái Lan 5 ngày 4 đêm khởi hành từ TPHCM

Đi Thái Lan có cần hộ chiếu không?

Theo các chính sách được thỏa thuận trong khối các nước ASEAN, công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan trong khoảng thời gian 30 ngày, vì thế người Việt đi Thái Lan CÓ cần hộ chiếu để nhập cảnh vào Thái Lan.

Đi Thái Lan có cần hộ chiếu không ?
Đi Thái Lan có cần hộ chiếu không? (ảnh sưu tầm)

Với những kinh nghiệm du lịch có được, hộ chiếu cần hoàn thành ít nhất một tháng trước khi nhập cảnh vào nước ngoài và phải có hiệu lực sử dụng ít nhất là 6 tháng. Nếu đi bằng đường hàng không đến Thái Lan, công dân Việt Nam sẽ được miễn visa trong vòng 30 ngày lưu trú.

Du lịch Thái Lan đi thái lan có cần hộ chiếu không
Du lịch Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Nếu di chuyển bằng đường bộ thời gian lưu trú tại Thái Lan sẽ được kéo dài không quá 15 ngày. Đối với các trường hợp lưu trú lại Thái Lan lâu hơn các mốc thời gian này bạn cần chuẩn bị visa.

Chuẩn bị hộ chiếu du lịch Thái Lan cần những gì ?

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (https://xuatnhapcanh.gov.vn/) và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Cơ quan Công an cấp tỉnh/ thành phố nơi bạn đang tạm trú hoặc thường trú sẽ là nơi làm thủ tục hộ chiếu.

Để đủ điều kiện nhập cảnh vào Thái Lan bạn cần có hộ chiếu. Với các trường hợp hết hạn sử dụng cũng cần làm lại hộ chiếu. Sau đây là một số giấy tờ cần thiết để làm hộ chiếu mà bạn cần chú ý:

Tờ khai cấp hộ chiếu phổ thông (ảnh sưu tầm)

>> Tham khảo: Du lịch Thái Lan tháng 10 - Những địa điểm không thể bỏ lỡ

Một số giấy tờ quan trọng khác khi du lịch Thái Lan

Ngoài việc chuẩn bị hộ chiếu cho chuyến đi thì một số giấy tờ cần thiết sau cũng không nên bỏ qua khi đến Thái Lan du lịch.

Thẻ căn cước công dân (ảnh sưu tầm)

Thẻ căn cước công dân (bản photo): Thẻ căn cước công dân bản gốc là giấy tờ quan trọng cần mang theo, vậy thẻ căn cước công dân bản photo sẽ được sử dụng làm gì? mặc dù không bắt buộc những giấy tờ bản photo sẽ giúp bạn rất nhiều trong những trường hợp như làm mất giấy tờ, thất lạc hành lý hay cần sự hỗ trợ từ đại sứ quán tại nước ngoài. Vì vậy, để chuyến đi được suôn sẻ hãy nhớ chuẩn bị giấy tờ bản photo và cất ở hành lý hay ví tiền.

Vé máy bay đi thái lan có cần hộ chiếu không
Vé máy bay (ảnh sưu tầm)

Vé máy bay: Bên cạnh những giấy tờ cá nhân cần thiết khác, thì vé máy bay là giấy tờ vô cùng quan trọng cho chuyến đi đến Thái Lan, đặc biệt với những ai di chuyển bằng máy bay. Khi xuất cảnh ngoài những giấy tờ quan trọng, vé máy bay cũng là bằng chứng tới hải quan cho việc bạn đi đến Thái Lan trong thời hạn ngắn ngày.

Nếu di chuyển bằng đường bộ, bạn cần xuất trình vé xe tới Thái Lan có đầy đủ thông tin ngày đi và ngày về.

Đặt phòng khách sạn trước khi đến Thái Lan đi thái lan có cần hộ chiếu không
Đặt phòng khách sạn trước khi đến Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Phiếu đặt phòng khách sạn: Đối với những chuyến đi có sự chuẩn bị trước về chỗ ở và nghỉ ngơi, hãy chuẩn bị thông tin và xuất trình cho hải quan khi nhập cảnh để chứng minh thời gian đến và đi. Nếu bạn ở nhà người thân tại Thái Lan, cần phải chuẩn bị đơn bảo lãnh, có chữ ký xác nhận và thông tin về địa chỉ lưu trú.

Visa Thái Lan
Visa Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Visa Thái Lan hợp lệ: Đối với trường hợp nhập cảnh quá 30 đối với đường hàng không và quá 15 ngày đối với đường bộ, bạn cần chuẩn bị visa Thái Lan hợp lệ. Để xin visa bạn hãy đến văn phòng Đại sứ quán Thái Lan tại Tp Hà Nội hoặc Văn phòng tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Tp Hồ Chí Minh thực hiện thủ tục cấp visa.

Chuẩn bị kế hoạch du lịch Thái Lan đi thái lan có cần hộ chiếu không
Chuẩn bị kế hoạch du lịch Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Kế hoạch du lịch: Đây không phải là giấy tờ cần thiết khi đi tour du lịch Thái Lan, tuy nhiên việc chuẩn bị một kế hoạch du lịch sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Với những kế hoạch du lịch càng chi tiết và đầy đủ khi giao cho cơ quan hải quan bạn có thể nhập cảnh dễ dàng hơn. Việc làm này chứng minh rõ mục đích đến du lịch tại Thái Lan của bạn.

Một số lưu ý khi nhập cảnh vào Thái Lan - Đi Thái Lan có cần hộ chiếu không ?

Để quá trình nhập cảnh đơn giản và nhanh chóng hơn bạn có thể tìm hiểu qua một số lưu ý đặc biệt sau:

Chuẩn bị tiền trước khi du lịch Thái Lan
Chuẩn bị tiền trước khi du lịch Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Khi du lịch Thái Lan tự túc, bạn cần mang theo ít nhất khoảng gần 17 triệu VND để đảm bảo cho quá trình nhập cảnh dễ dàng hơn. Đối với một số trường hợp, nếu số tiền mang theo quá ít việc nhập cảnh có thể gặp nhiều khó khăn và bị từ chối.

Khi đi tour Thái Lan, du khách chỉ chuẩn bị khoảng 5.490.000đ đến 9.990.000đ (tùy thuộc vào tuyến tour), các đơn vị tổ chức tour trọn gói sẽ hỗ trợ hoàn thành

Đối với những đồ vật có giá trị hơn 7 triệu VND như camera, máy ảnh, .. bạn cần phải khai báo cho hải quan. Đặc biệt, không được mang theo những giấy tờ quan trọng liên quan đến tài liệu quốc gia.

Làm thủ tục nhập cảnh
Làm thủ tục nhập cảnh (ảnh sưu tầm)

Khi làm việc với các cơ quan xuất nhập cảnh cần giữ thái độ hợp tác, trong một số trường hợp, nếu thái độ của bạn không tốt cơ quan hải quan có thể từ chối quá trình xuất nhập cảnh của bạn.

>> Tham khảo: Những thứ không nên mua ở Thái Lan [Cấm kỵ phải nắm]

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Thái Lan

Để chuyến đi dễ dàng hơn hãy chuẩn bị cho mình một lịch trình cụ thể điểm đến, nơi ăn uống, nghỉ ngơi, di chuyển điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi và cũng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn tại Thái Lan.

Chuẩn bị hành lý du lịch Thái Lan đi thái lan có cần hộ chiếu không
Chuẩn bị hành lý du lịch Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Trước khi đi, bạn cần chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ giúp cho quá trình nhập cảnh thuận lợi hơn. Hành lý với đầy đủ vật dụng quan trọng cũng là điều không thể bỏ qua lựa chọn những loại trang phục phù hợp, kem chống nắng, áo khoác mỏng, mũ, ô là những vật dụng không nên bỏ quên.

Du lịch Thái Lan
Du lịch Thái Lan (ảnh sưu tầm)

>> Tham khảo: Lễ hội té nước Thái Lan và những hoạt động không thể bỏ qua

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi đi Thái Lan có cần hộ chiếu không và những điều cần thiết khi chuẩn bị nhập cảnh vào Thái Lan. Đừng quên liên hệ với SaigonTimes Travel để hiểu kỹ hơn về những thủ tục khi đến Thái Lan và chuẩn bị cho chuyến đi sớm nhất đến Xứ chùa vàng nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/di-thai-lan-can-ho-chieu-khong-a61652.html