Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là?

Tây Nam Á là khu vực nằm ở phía Tây Nam của châu Á. Tây Nam Á có nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng. Vậy Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là?

Câu hỏi: Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là?

A. Than và uranium

B. Dầu mỏ và khí tự nhiên

C. Sắt và dầu mỏ

D. Đồng và kim cương

Đáp án:

Đáp án đúng là đáp án B. Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là Dầu mỏ và khí tự nhiên.

Lý giải việc chọn đáp án B là đáp án đúng

Nguồn tài nguyên quan trọng nhất ở khu vực Tây Nam Á là dầu mỏ và khí tự nhiên, tập trung quanh vịnh Pec-xich.

Tây Nam Á có lượng dầu thô khai thác rất lớn, sản lượng cao nhất trong các khu vực (21356,6 nghìn thùng/ngày). Chiếm hơn 50% trữ lượng dầu mỏ thế giới, Tây Nam Á là khu vực cung cấp phần lớn lượng dầu thô trên thị trường thế giới.

Hiện nay nhu cầu sử dụng dầu mỏ và khí tự nhiên của thế giới rất lớn, Tây Nam Á có khả năng cung cấp hơn 40% nhu cầu dầu mỏ của thế giới.

Việc nắm giữ trữ lượng dầu mỏ lớn mang đến nguồn thu rất lớn cho các nước Tây Nam Á, giúp thu về nhiều lợi nhuận từ xuất khẩu dầu mỏ.

Tuy nhiên cũng có nhiều khó khăn do việc sở hữu trữ lượng dầu mỏ lớn đó là Tây Nam Á trở thành mục tiêu nhòm ngó của nhiều cường quốc, nhiều tổ chức nhằm thao túng, giành giật quyền lợi từ dầu mỏ dẫn đến tình trạng bất ổn định về chính trị.

Giải thích nguyên nhân không chọn các phương án còn lại

Các phương án còn lại chưa đúng vì các lý do cụ thể như sau:

+ Phương án A. Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là Than và uranium là đáp án sai, bởi vì hai loai tài nguyên này ở Tây Nam Á rất ít. Tài nguyên quan trọng và chiếm trữ lượng lớn ở Tây Nam Á là dầu mỏ và khí tự nhiên.

+ Phương án C. Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là Sắt và dầu mỏ là đáp án chưa chính xác bởi vì ở Tây Nam Á dầu mỏ là loại tài nguyên quan trọng nhất, còn sắt không phải là tài nguyên quan trọng ở Tây Nam Á

+ Phương án D. Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là Đồng và kim cương là đáp án sai. Bởi vì đồng hồ không phải là tài nguyên mà đó là vật dụng. Tài nguyên quan trọng và chiếm trữ lượng lớn ở Tây Nam Á là dầu mỏ và khí tự nhiên

Như vậy, đáp án đúng và đầy đủ nhất là đáp án B. Nguồn tài nguyên quan trọng nhất của khu vực Tây Nam Á là Dầu mỏ và khí tự nhiên.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nguon-tai-nguyen-quan-trong-nhat-cua-khu-vuc-tay-nam-a-la-a61529.html