Mùa mưa Sài Gòn vào tháng mấy? Vào mùa mưa cần lưu ý gì?

Nếu bạn đã đến Sài Gòn thì chắc hẳn đã biết hầu hết thời gian trong một năm tại đây đều nắng nóng. Chính vì thế mùa mưa luôn mang lại một cảm giác đặc biệt khác lạ cho người dân ở đây. Vậy mùa mưa Sài Gòn có gì thú vị? Liệu những cơn mưa bất chợt rồi tạnh ngay có ảnh hưởng đến lịch trình của bạn không? Chúng ta hãy cùng khám phá mùa mưa Sài Gòn ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mùa mưa Sài Gòn thường bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa mư Sài Gòn

Sài Gòn có thời tiết đặc trưng là nhiệt đới gió mùa, cụ thể, nơi đây nắng ấm quanh năm và không hề chia thành bốn mùa rõ rệt như miền Bắc. Sài Gòn có hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa.

Vậy nên đi du lịch Sài Gòn vào thời điểm nào trong năm? Đây có lẽ là điều băn khoăn của rất nhiều khách du lịch khi có kế hoạch cho một chuyến vi vu đến Sài Gòn. Và câu trả lời của chúng tôi đó là bạn hoàn toàn có thể đến Sài Gòn vào bất cứ một thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa đều sẽ có những đặc trưng riêng biệt.

Mùa mưa ở các tỉnh miền Nam thường bắt đầu từ tháng 4 kéo dài đến hết tháng 9 hoặc có thể kết thúc muộn hơn. Hoàn toàn khác với khung cảnh mưa phùn rải rác ở miền Bắc, mùa mưa Sài Gòn thường xảy ra các cơn mưa dông. Thời tiết có thể đang nắng nhưng lại bất chợt đổ cơn mưa và cũng tạnh rất nhanh. Vậy nên nếu bạn đi du lịch vào thời điểm này tại Sài Gòn thì hãy chuẩn bị thật chu đáo để những cơn mưa dông không ảnh hưởng đến lịch trình của mình.

Xem thêm: vé máy bay khứ hồi Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Đi đâu, ăn gì vào mùa mưa Sài Gòn?

Vào mùa mưa ở Sài Gòn thì nên đi tham quan vui chơi ở những địa điểm nào? Sau đây Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm nên đến khi du lịch ở Sài Gòn vào mùa mưa.

Tham quan bảo tàng vào mùa mưa Sài Gòn

thăm bảo tàng mùa mưa Sài Gòn

Trong mùa mưa, thay vì việc vui chơi tại các địa điểm ngoài trời, bạn có thể lựa chọn tham quan các bảo tàng. Ngay tại trung tâm thành phố có khá nhiều các bảo tàng về lịch sử, bảo tàng Áo dài, chứng tích chiến tranh…

Đây không chỉ là nơi chúng ta có thể tham quan Tìm hiểu về lịch sử thời xa xưa mà còn là một địa điểm check in cực kỳ xịn sò mà bạn nên thử. Nhiều bảo tàng tại Sài Gòn được miễn phí hoặc giá vé chỉ từ 20.000đ/ người.

Quẩy hết mình ở quán bar Sài Gòn

Chắc hẳn bạn đã biết Sài Gòn là một thành phố khá sôi động với nhiều hình thức vui chơi giải trí độc đáo, hấp dẫn. Vậy nên nếu những cơn mưa làm ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi ngoài trời của bạn thì bạn hoàn toàn có thể quẩy hết mình tại những quán bar Sài Gòn.

Địa điểm này có lẽ sẽ phù hợp hơn với những bạn trẻ. Khi đến đây du khách có thể tận hưởng hết mình với âm nhạc sôi động, ánh sáng hiện đại và nhâm nhi những ly đồ uống hấp dẫn. Hòa mình vào không gian sôi động của quán bar cũng là một hình thức giải trí cực kỳ thú vị mà bạn nên thử khi đến Sài Gòn.

Chill nhẹ nhàng tại quán cà phê Sài Gòn

mùa mưa Sài Gòn - quán cà phê

Bên cạnh những ồn ào sôi động của quán bar thì Sài Gòn còn có rất nhiều không gian nhẹ nhàng, lãng mạn mà bạn có thể tận hưởng. Đến với các quán cà phê, bạn vừa có thể nhâm nhi ly cà phê thơm ngon, lại vừa được thưởng thức vẻ đẹp của thành phố qua những màn mưa. Hầu hết các quán cà phê đều sẽ được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt vậy nên đây cũng có thể là một không gian sống ảo cực chill cho bạn và người thân.

Thưởng thức ẩm thực mùa mưa Sài Gòn

Đến Sài Gòn ẩm thực chắc chắn là một khía cạnh mà bạn không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, vào mùa mưa, trải nghiệm này sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều khi được thưởng thức những đặc sản mà mùa khô không có.

Nếu đến đây du lịch vào mùa mưa, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bún bò Nam Bộ,...hoặc các món lẩu, nướng thơm ngon. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trò chuyện bên nồi lẩu hoặc bếp nướng trong những ngày mưa đúng không nào?

Lưu ý gì khi du lịch vào mùa mưa Sài Gòn?

Để hành trình du lịch của mình được hoàn hảo nhất trong mùa mưa, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

Đi du lịch vào mùa này bạn nên hạn chế đeo giày, có thể lựa chọn các loại sandal để vừa chống nước lại thuận tiện cho việc di chuyển.

Một chuyến du lịch vào mùa mưa Sài Gòn chắc chắn sẽ không kém phần thú vị nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu hành trình. Những cơn mưa bất chợt chắc chắn sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn từ một khách sạn sang trọng hoặc quán cà phê cực chill… Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch vào mùa mưa thật hấp dẫn!

Nếu bạn ở các tỉnh xa muốn đến TP.HCM, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đi Hồ Chí Minh, rồi di chuyển từ sân bay bằng taxi, xe buýt hoặc xe máy đến nơi này. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thang-may-mua-a61366.html