Sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua?

Trong những năm quá, ASEAN có tốc độ tăng trưởng kinh tế đáng kể và dần trở thành thị trường quan trọng đối với kinh tế toàn cầu. Để đạt được những thành công này, sự hợp tác giữa các nước thành viên là điều không thể thiếu. Vậy sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua điều gì? Cùng Hoc365 tìm hiểu ngay nhé!

Sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua?

Câu hỏi trắc nghiệm

Sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua?

A. Sử dụng đồng tiền chung trong khu vực B. Hình thành một thị trường chung C. Cùng hợp tác để sản xuất ra sản phẩm D. Tăng cường trao đổi hàng hóa giữa các nước

Đáp án: D. Tăng cường trao đổi hàng hóa giữa các nước

Giải thích: Sự hợp tác để phát triển kinh tế-xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua tăng cường trao đổi hàng hóa giữa các nước.

Giải đáp chi tiết: Sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua?

Các nước Đông Nam Á đều có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lí, tự nhiên, văn hóa xã hội để hợp tác phát triển kinh tế.

Các nước ASEAN đã ký kết thảo thuận của Khu vực Tự do Thương mại ASEAN (AFTA) giữa các nước thành viên, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia thị trường ASEAN, nhằm mục đích tăng cường thương mại giữa các nước thành viên.

Giải đáp chi tiết: Sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua?

ASEAN tập trung đầu tư vào các lĩnh vực chính như sản xuất, du lịch, giáo dục và y tế để phát triển kinh tế. Tăng cường hợp tác trong giáo dục và đào tạo để nâng cao năng lực lao động và tạo ra cơ hội việc làm.

Đặc biệt, ASEAN đẩy mạnh phát triển các khu vực kinh tế như Vùng kinh tế Tam giác Tăng trưởng và Khu vực Kinh tế Tây Thái Bình Dương để thu hút đầu tư và phát triển kinh tế.

Sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN còn biểu hiện qua cam kết hợp tác bền vững và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, chung tay bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, các nước ASEAN cung thúc đẩy quan hệ ngoại giao và hợp tác đối với các nước khác trên thế giới để tăng cường sức mạnh của khu vực và phát triển chung.

Ý nghĩa của sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội các nước ASEAN

Trong nhiều năm qua, trao đổi hàng hóa giữa các nước ASEAN liên tục tăng trưởng. Thương mại trong khối ASEAN tăng từ 21,3% tổng thương mại của khối.

Bên cạnh đó, thị phần của ASEAN trong thương mại thế giới tăng từ khoảng 6,5% năm 2010 lên 7,5% vào năm 2021, nhanh hơn các khu vực khác. Điều này đánh dấu sự phát triển kinh tế của khối ASEAN thông qua việc tăng cường trao đổi hàng hóa giữa các nước.

Ý nghĩa của sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội các nước ASEAN

Hoc365 vừa giải đáp chi tiết đến bạn sự hợp tác để phát triển kinh tế xã hội của các nước ASEAN biểu hiện qua điều gì. Nếu thấy thông tin trên hay và hữu ích thì ủng hộ chúng tôi bằng cách đánh giá 5 sao cho bài viết nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/su-hop-tac-de-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-cua-cac-nuoc-asean-khong-bieu-hien-qua-a61302.html