Bến Ninh Kiều Cần Thơ: Biểu tượng vẻ đẹp của đất Tây Đô

Bến Ninh Kiều là một địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách gần xa đến khám phá. Nơi đây không những mang vẻ đẹp bình dị đặc trưng của Miền Tây sông nước mà còn hòa quyện chút lộng lẫy của các du thuyền về đêm. Du khách đến với Bến Ninh Kiều Cần Thơ còn được thưởng thức ẩm thực đường phố từ những món ăn vặt thơm ngon. Còn chần chờ gì mà không cùng SEN VÀNG TOUR khám phá nơi đây!

Giới thiệu về Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Bến Ninh Kiều hay còn được gọi là công viên Ninh Kiều là một bến nước và địa danh văn hóa, du lịch của tỉnh Cần Thơ. Bến Ninh Kiều được hình thành từ thế kỷ XIX nằm ở bờ phải của dòng sâu Hậu thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều thuộc thành phố Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến Cần Thơ cũng phải ghé qua. Đây là biểu tượng đặc trưng của đất Tây Đô khi chứa đựng hình ảnh sông nước mênh mông đậm chất của người Miền Tây Nam Bộ.

Bến Ninh Kiều Cần Thơ: Biểu tượng vẻ đẹp của đất Tây Đô
Bến Ninh Kiều Cần Thơ: Biểu tượng vẻ đẹp của đất Tây Đô

Bến Ninh Kiều nằm ở đâu?

Bến Ninh Kiều nằm tọa lạc ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ. Du khách có thể tìm đến Bến Ninh Kiều dễ dàng qua các nhánh đường lớn của Cần Thơ bao gồm: đường Nguyễn Thái Học, Ngô Quyền hoặc Hai Bà Trưng.

Địa chỉ cụ thể: phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Bấm xem đường đi đến Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Đường đi đến Bến Ninh Kiều Cần Thơ
Đường đi đến Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Phương tiện tham quan Bến Ninh Kiều

Thông thường, các khách hàng tham quan bến Ninh Kiều vào ban ngày có thể chọn đi xe máy hoặc bằng xe điện. Tuy nhiên, nếu du khách muốn trải nghiệm không gian sống động của Bến Ninh Kiều về đêm thì nên chọn đi bộ vào ban đêm.

Phương tiện tham quan Bến Ninh Kiều
Phương tiện tham quan Bến Ninh Kiều

Nên đi Bến Ninh Kiều vào thời điểm nào trong ngày?

Mỗi thời điểm trong ngày Bến Ninh Kiều đều có vẻ đẹp riêng mang tính đặc trưng. Vào buổi sáng, đây là thời điểm để người dân Cần Thơ tập thể dục và ngắm bình minh trên sông Hậu. Ngoài ra, đây cũng là nơi xuất phát của rất nhiều du khách để đi tham quan vườn trái cây; hay Chợ nổi Cái Răng. Chính vì vậy, nếu bạn có ý định đi tham gia vào các hoạt động kể trên thì có thể đến Bến Ninh Kiều vào buổi sáng nhé.

Tàu đón khách từ Bến Ninh Kiều đi Chợ nổi Cái Răng
Tàu đón khách từ Bến Ninh Kiều đi Chợ nổi Cái Răng

Bến Ninh Kiều Cần Thơ có gì vui?

Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bến Ninh Kiều ở Cần Thơ có tổng diện tích khoảng 7.000m2 ;xung quanh trồng nhiều cây xanh được cắt tỉa nghệ thuật. Trong công viên có tượng đài Hồ Chí Minh bằng đồng cao 7,2 m; nặng 12 tấn và được bố trí tôn nghiêm trên bệ cao 3,6 m. Đây được xem như một biểu tượng nổi bật khi nhắc về công viên Ninh Kiều. Chính vì vậy, nếu có cơ hội đến đây, bạn đừng quên check-in tại Tượng đài Bác Hồ nhé.

Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cầu Tình yêu Cần Thơ

Cầu đi bộ hay còn gọi là cầu Tình Yêu được đầu tư rất đẹp ở Cần Thơ. Cầu này có thiết kế hình chữ S của Việt Nam. Hai bên cầu có hai đài sen lớn. Toàn bộ cầu được xây dựng hệ thống đèn led nghệ thuật. Đèn có đủ màu sắc bắt mắt tạo nên một vẻ đẹp sinh động và hiện đại. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích để chụp hình selfie; trò chuyện với bạn bè hay cho đôi lứa hò hẹn. Ngoài ra, nơi đây được chọn là nơi để tổ chức lễ hội hoa đăng ở Cần Thơ hàng năm.

Cầu tình yêu Cần Thơ
Cầu tình yêu Cần Thơ

Chợ đêm Cần Thơ

Đến công viên Ninh Kiều thì nhất định không được bỏ qua việc khám phá chợ đêm Cần Thơ. Đây là nơi chuyên bày bán các loại hàng hóa lưu niệm trong nhà. Khu ngoài trời là các gian hàng ẩm thực đường phố với vô vàn các món ăn như: há cảo; bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, cá viên chiên,…Đây quả là địa điểm lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua đấy nhé.

Chợ đêm Ninh Kiều
Chợ đêm Ninh Kiều Cần Thơ

Cầu Cần Thơ

Đến công viên Ninh Kiều, du khách có thể ngắm toàn cảnh cầu dây văng đầu tiên tại Việt Nam - cầu Cần Thơ. Đẹp nhất là hoàng hôn và đêm xuống, cầu Cần Thơ nhìn từ xa đẹp không tả xiết. Từ góc độ ở trên thuyền, du khách có thể ngắm được cảnh cầu Cần Thơ lung linh vào ban đêm. Để trải nghiệm cảm giác lênh đênh sóng nước, và ngắm toàn cảnh công viên Ninh Kiều từ xa. Du khách có thể thuê thuyền đi một vòng quanh đó. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn nên hỏi kỹ giá cả trước khi lên thuyền nhé.

Cầu tình yêu Cần Thơ
Cầu Cần Thơ nhìn từ Bến Ninh Kiều

Chùa Ông

Con đường bích họa

Trải nghiệm ăn tối trên du thuyền

Những lưu ý khi du lịch tại Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Khi tham quan Bến Ninh Kiều, du khách nên lưu ý một số vấn đề sau:

Bến Ninh Kiều là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn đúng không nào?

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/duong-di-ben-ninh-kieu-a61293.html