1. Đặc trưng không thể không nói đến của những chiếc xe Ducati: Nóng
Xe khá nóng những vẫn nằm trong mức chấp nhận được. Thường khi di chuyển trong phố mình toàn mặc quần đùi, cũng có thói quen tránh di chuyển trong giờ cao điểm và tắc đường nên không bị ảnh hưởng quá nhiều.
Xe được lên sẵn một cặp pô Termignoni slip-on nên độ nóng của xe giảm đi nhiều so với đi pô zin. Monster 795 mà dùng pô zin thì nóng rất khó chịu
2. Những vấn đề của xe khi mới mua về
Mình khá may mắn khi mua được xe vừa desmo xong ở mức 12.000km (mua xe khi 14.000km), vẫn còn bill chi tiết nên cũng biết rõ chủ cũ đã bảo dưỡng, thay thế những khoản nào, yên tâm thêm được một phần.
1 điểm mà anh em khi mua Monster 795-796 nên chú ý đó là củ đề, bi đề, acquy. Những hạng mục này rất quan trọng và có thể ngốn của anh em đến cả hơn chục triệu. Acquy thì không quá đắt nhưng củ đề và bi đề đều rơi vào khoảng 5-6 triệu. 2 món này còn dùng ngon thì sẽ bớt lo lắng hơn và bớt thêm một phần chi phí.
Con Monster 795 của mình khi lấy về thì phải thay củ đề mới, thay xong thì đề nổ các thứ rất êm, vận hành thoải mái.
- Dầu nhớt, lốp. Những phần này thì ai đi người đó thay thôi. Khá may mắn khi xe của mình chủ cũ vừa thay xong. Bớt được một khoản. Monster 795 cũng không thuộc dạng “uống dầu, uống nhớt” lắm. Khoảng 2500km thay lại là hợp lý.
3. Cảm nhận trong quá trình vận hành
Điểm đầu tiên có thể cảm nhận được ngay là xe nó nước ga khá hỗn chứ không hề mượt mà như những chiếc xe Nhật cùng phân khúc. Ngoài ra, xe cũng ít bị “ốm vặt”, không bị lỗi gì quá khó chịu. Tất nhiên là một chiếc moto có tuổi đời lên tới 7 năm thì hoàn toàn không tránh khỏi mấy lỗi lặt vặt nhưng vẫn có thể chấp nhận được và cũng không có vấn đề gì là quá lớn khi mà dịch vụ service Ducati ở Việt Nam ngày càng nhiều và chất lượng rất tốt
Xe có khá nhiều điểm nổi trội hơn so với các xe cùng phân khúc đặc biệt là khả năng đề pa cực kì tốt. Chỉ cần xoắn ga là có thể cảm nhận ngay được sức mạnh của 1 chiếc Ducati đem lại. Thực sự ban đầu thì hơi bất ngờ do xe phản ứng hơi mạnh ngay từ nước ga đầu. Mới chuyển từ Duke 390 sang nên mình tưởng đây là lỗi, sau mới biết đó là 'tính năng' của xe. Cũng như nhiều chiếc Ducati khác, xe trải đều sức mạnh ở tất cả các dải tua nên xe sẽ đem lại cho người lái cảm giác phấn khích ở mọi dải tốc độ.
Monster 795 sử dụng khối động cơ L-Twin Desmodromic có dung tích 803cc với tỉ số nén 1:1 kết hợp hoàn hảo cùng hộp số 6 cấp ly hợp ướt đem lại công suất cực đại là 87 mã lực tại 8250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại lên đến 78 Nm tại 6250 vòng/phút.
Monster 795 có chiều cao yên khá khiêm tốn chỉ ở mức 780mm. Mình 1m8 ngồi có thể đặt cả 2 chân xuống đường rất thoải mái không bị chới với. Những anh em m65-m7 thì hoàn toàn có thể tự tin làm chủ xe 1 cách dễ dàng.
Ducati Monster 795 không hề uống xăng như lời đồn. Trung bình chỉ khoảng 5,5 đến gần 6 lít cho 100km đường hỗn hợp. Một chiếc Ducati hơn 800cc mà chỉ tiêu thụ xăng nhỉnh hơn chiếc Yamaha MT-03 một chút.
4. Tổng kết
Trong tầm giá từ 100 triệu đến 200 triệu cho 1 chiếc phân khối lớn 800cc thì mình chưa thấy con nào ổn áp hơn Monster 795. Xe vận hành tốt, ít lỗi lầm và đem lại rất nhiều cảm xúc khi chạy. Đây là một mẫu xe đáng mua trong tầm tiền mà anh em có thể yên tâm lựa chọn.
Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/gia-xe-ducati-795-a60976.html