Hướng dẫn mở nút Home ảo trên OPPO cực dễ

Mở nút Home ảo trên OPPO cho phép người dùng thao tác nhanh chóng trên điện thoại mà không cần phải phụ thuộc vào phím cứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kích hoạt và sử dụng tính năng này một cách hiệu quả. Trong bài này, Điện Thoại Vui sẽ hướng dẫn bạn 3 cách bật nút home trên OPPO, đừng bỏ qua nhé.

Mở nút Home ảo trên OPPO là gì?

Mở nút Home ảo trên OPPO là quá trình kích hoạt một phím ảo trên màn hình của điện thoại, thay thế cho phím Home vật lý. Phím Home ảo giúp người dùng dễ dàng quay về màn hình chính, mở đa nhiệm, và truy cập nhanh các ứng dụng vừa sử dụng mà không cần phải nhấn vào phím cứng.

Mở nút Home ảo giúp thao tác trên điện thoại tiện lợi hơn

Cài đặt nút home ảo trên OPPO giúp bảo vệ phím vật lý khỏi bị hỏng do sử dụng nhiều. Đồng thời mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong việc điều khiển điện thoại một cách thuận tiện khi nút Home gặp vấn đề, hư hỏng.

Cách mở nút Home ảo trên OPPO trong cài đặt

Để mở nút Home ảo trên OPPO, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Vào Cài đặt, sau đó chọn mục Thuận tiện thông minh. Tiếp tục bấm chọn Bóng trợ lý.

Click chọn Bóng trợ lý trong Thuận tiện thông minh

Bước 2: Bật tùy chọn Bóng trợ lý, nút Home ảo trên điện thoại OPPO sẽ được kích hoạt ngay sau đó.

Kéo nút gạt sang phải để kích hoạt Bóng trợ lý

Lưu ý rằng, cách bật nút Home trên OPPO có thể thay đổi đôi chút tùy thuộc vào phiên bản ColorOS và mẫu điện thoại OPPO của bạn. Tuy nhiên về cơ bản, các bước thực hiện vẫn tương tự nhau.

Cách mở nút Home ảo trên OPPO bằng Easy Touch

Easy Touch có thiết kế tương tự nút Home ảo trên hệ điều hành iOS. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần vào cửa hàng CH Play, tìm kiếm Easy Touch và chọn ứng dụng phù hợp.

Tải và cài đặt Easy Touch về điện thoại của bạn

Sau đó nhấn vào Cài đặt để tải về ứng dụng.

Sau khi tải về bạn khởi động lại thiết bị để sử dụng tính năng

Sau khi ứng dụng cài đặt hoàn tất, bạn khởi động lại máy và sử dụng tính năng thú vị của Home nhé!

Mở nút Home ảo trên OPPO bằng ứng dụng Assistive Touch

Assistive Touch là một ứng dụng vô cùng hữu ích, giúp bạn tạo ra một nút điều hướng ảo ngay trên màn hình điện thoại OPPO. Khi nút Home vật lý của bạn gặp sự cố hoặc bạn muốn tăng cường sự linh hoạt trong việc điều khiển, mở nút Home ảo trên OPPO là một lựa chọn tiện lợi. Dưới đây là cách mở đơn giản nhất.

Bước 1: Mở CH Play, tìm kiếm Assistive Touch và chọn ứng dụng có lượt tải và đánh giá cao và cài đặt.

Hướng dẫn cách mở nút Home ảo trên điện thoại OPPO bằng Assistive Touch

Sau khi cài đặt thành công ứng dụng Assistive Touch, bạn chỉ cần kích hoạt và cho phép quyền truy cập để sử dụng tính năng này trên thiết bị.

Bước 2: Bạn có thể tùy chỉnh bố cục nút Home ảo trên thiết bị Android của mình như tùy chỉnh màu sắc, kích thước, số lượng,... của nút home ảo theo ý thích riêng của mình.

Tùy chỉnh hiển thị của nút Home ảo theo sở thích của bạn

Cài đặt nút home ảo trên OPPO (Assistive Touch) giúp bạn truy cập nhanh vào các chức năng quan trọng mà không cần sử dụng nút home vật lý trên thiết bị di động của mình.

Cách tắt nút Home ảo trên OPPO

Khi không muốn sử dụng nút Home ảo nữa, bạn hoàn toàn có thể tắt đi. Cách tắt nút Home ảo trên OPPO rất đơn giản, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn bên dưới:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào Cài đặt, sau đó chọn phần Thuận tiện & Thông tin.

Vào cài đặt để tắt nút Home ảo khi không có nhu cầu sử dụng

Bước 2: Tiếp theo nhấn chọn Bóng trợ lý và gạt công tắc của Bóng trợ lý sang trái cho đến khi chuyển thành màu xám là hoàn thành.

Tại Bóng trợ lý kéo nút gạt sang trái để tắt

Sau khi tắt nút Home ảo, tính năng này sẽ tạm ẩn đi. Bạn sẽ sử dụng nút Home vật lý như bình thường. Khi muốn sử dụng lại, bạn chỉ cần vào gạt sang phải để mở.

Thắc mắc liên quan đến mở nút home ảo trên OPPO

Bạn đang gặp khó khăn trong việc mở nút home ảo trên OPPO và cần giải đáp những thắc mắc liên quan? Đừng lo lắng, trong phần này Điện Thoại Vui sẽ giải đáp những thắc mắc khi sử dụng nút Home ảo trên các dòng máy OPPO một cách dễ dàng và nhanh chóng nhé.

Sử dụng nút Home ảo có tốn pin không?

Sử dụng nút Home ảo trên OPPO thường không tốn nhiều pin. Nút Home ảo chỉ là một phần mềm hiển thị trên màn hình và không yêu cầu năng lượng đáng kể để hoạt động.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nút Home ảo liên tục hoặc nếu màn hình luôn bật, thì có thể sẽ tiêu tốn một lượng pin nhỏ. Nhưng ảnh hưởng này là không đáng kể nên bạn cứ yên tâm nhé.

Nên làm gì khi nút Home ảo che nội dung

Việc nút Home ảo che mất nội dung màn hình khi sử dụng điện thoại OPPO là một tình huống khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề trên bằng những cách sau đây:

Điều chỉnh nút Home để không che mất nội dung hiển thị

Bằng cách thử những phương pháp trên, bạn có thể sử dụng nút Home ảo một cách hiệu quả mà không gây trở ngại cho trải nghiệm sử dụng điện thoại của mình.

Kết luận

Với 3 cách mở nút Home ảo trên OPPO cực kỳ đơn giản và nhanh chóng mà Điện Thoại Vui đã hướng dẫn, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và sử dụng thiết bị của mình một cách tiện lợi. Chúc bạn áp dụng thành công và có những trải nghiệm tiện ích hơn. Theo dõi website Điện Thoại Vui để xem thêm nhiều tin tức, thủ thuật công nghệ hữu ích khác nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-cai-nut-home-ao-a60101.html