Máy chiếu tiếng anh là gì ? | Tại sao có thuật ngữ này ?

Máy chiếu là công cụ đắc lực không mấy xa lạ với nhiều người, tuy nhiên “máy chiếu tiếng anh là gì?” thì lại rất ít người nắm rõ và chưa thấu hiểu được tính quan trọng của việc này. Vậy máy chiếu tiếng anh là gì và tại sao lại có thuật ngữ máy chiếu tiếng anh ? Cùng Dai Phat Corp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Máy chiếu tiếng anh là gì ?

Máy chiếu tiếng anh được gọi là Projector. Trên thực tế, có rất nhiều người nhớ từ máy chiếu tiếng anh là project ( dự án), dẫn đến hiểu lầm trong quá trình giao tiếp với nhau. Máy chiếu Tiếng Anh - Projector có hai phiên âm và cách đọc khác nhau trong Tiếng Anh US và UK lần lượt như sau:

Máy chiếu tiếng Anh
Máy chiếu tiếng Anh

Hiểu về máy chiếu tiếng anh đem đến những lợi ích gì ?

Bạn cần giao tiếp với người nước ngoài trong quá trình làm việc ?

Máy chiếu của bạn nhập khẩu từ nước ngoài

Những tính năng của máy chiếu được ghi bằng tiếng anh ?

Bấy nhiêu lý do đó thôi đã chứng minh được tầm quan trọng của máy chiếu tiếng anh trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng. Việc hiểu rõ định nghĩa của máy chiếu tiếng anh tưởng chừng có vẻ đơn giản, nhưng nhìn ở góc độ kinh tế thì việc biết “máy chiếu tiếng anh là gì?” mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời như sau:

Máy chiếu tiếng Anh
Máy chiếu tiếng Anh

Những điều cần biết về máy chiếu tiếng anh

Máy chiếu tiếng Anh luôn có những thông số kĩ thuật cụ thể được định nghĩa bằng tiếng anh. Dai Phat Corp xin được giới thiệu những thông số máy chiếu được viết bằng tiếng anh, để người dùng máy chiếu tiếng anh có thể dễ dàng hiểu được

Native Resolution - Độ phân giải

Độ phân giải (Native resolution) thường được thể hiện bằng độ sắc nét cũng như độ trong của hình ảnh trên màn chiếu. Độ phân giải càng lớn thì hình ảnh càng sắc nét và giá thành càng cao. Đơn vị tính của độ phân giải là điểm ảnh (pixel) gồm các chuẩn sau:

Brightness - Cường độ sáng

Cường độ sáng ( Brightness) được đo bằng ANSI lumen, chỉ số này càng cao thì máy chiếu càng sáng. Cách đơn giản nhất để chọn độ sáng máy chiếu tối ưu nhất là căn cứ vào số lượng người và kích thước phòng chiếu để quyết định cường độ sáng, một yếu tố khác là dữ liệu mà máy chiếu của bạn dùng để trình diễn là động hay tĩnh.Thường thì cường độ sáng của máy chiếu nằm trong khoảng từ 1.000 đến 5.000 lumen là tốt nhất. Hiện nay các dòng máy chiếu hỗ trợ công nghệ hiện thị như LCD, DLP, SXRD,… cùng một cường độ sáng, nhưng hình ảnh được chiếu ra lại khác nhau.

Máy chiếu tiếng Anh

Contrast Ratio - Tỷ lệ tương phản

Tỷ lệ tương phản (Contrast Ratio) của máy chiếu được ước tính bằng tỷ số giữa các vùng sáng nhất và tối nhất của hình ảnh, hay nói một cách khác là tỷ lệ giữa phần sáng nhất và phần tối nhất mà máy chiếu tạo ra được khi chiếu lên màn chiếu. Bạn nên chọn tỷ lệ tương phản từ 400:1 trở lên để có hình ảnh trong và tốt nhất. Nếu bạn muốn dùng máy chiếu trong phòng có ánh sáng thì phải chọn tỷ lệ tương phản cao hơn.

I/O Connection Ports - Cổng kết nối

Cổng kết nối máy chiếu, hay còn gọi là I/O Connection Ports hiện nay bao gồm:

Một số thông số kỹ thuật khác của máy chiếu tiếng anh

Máy chiếu tiếng Anh

Máy chiếu tiếng Anh
Máy chiếu tiếng Anh

Nếu bạn muốn tìm mua máy chiếu uy tín, Công ty Đại Phát chính là sự lựa chọn hàng đầu. Dai Phat Corp tự hào là địa chỉ uy tín cung cấp và phân phối các sản phẩm máy chiếu tại Việt Nam, với giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/trinh-chieu-tieng-anh-la-gi-a59948.html