Honda Super Dream: Người Việt ‘quay lưng’ với công nghệ

TIN LIÊN QUAN 3 xe máy Honda ế nhất nửa đầu 2016 Nên mua xe máy nào tầm 20 triệu để đi làm? 3 xe máy Honda ế nhất năm 2015

Xét về khía cạnh doanh số, Super Dream 110 được cho là một trong những thất bại nặng nề nhất của Honda Việt Nam - liên doanh đang chiếm tới 70% thị phần xe máy tại Việt Nam hiện nay.

Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, kể từ khi được tung ra thị trường từ giữa năm 2013, doanh số bán của Super Dream 110 liên tục thấp hơn rất nhiều so với doanh số của mẫu xe tiền nhiệm Super Dream 100.

Cụ thể, trong 3 năm liên tiếp kể từ năm 2010, doanh số bán Super Dream 100 liên tục tăng, từ mức trung bình gần 7.000 xe/tháng lên gần 12.000 xe/tháng đạt được năm 2012.

Super Dream 100

Tuy nhiên kể từ khi được ra mắt thị trường để thay thế Super Dream 100 vào tháng 6/2013 , Super Dream 110 liên tục có mức doanh số rất thấp, mức doanh số bán theo tháng tụt giảm xuống trung bình gần 1.500 xe/tháng năm 2014, khoảng 1.300 xe/tháng năm 2015 và nhích nhẹ lên khoảng 1.700 xe/tháng trong 8 tháng đầu năm 2016.

Thậm chí, doanh số tháng cao điểm trong các năm 2011, 2012 của Super Dream 100 còn đạt từ 15.000 - 22.000 xe/tháng, tương đương hoặc cao hơn doanh số cả năm của các năm 2014 - 2015 (15.000 -17.000 xe).

honda super dream nguoi viet quay lung voi cong nghe Honda Dream II rao bán 180 triệu tại Thanh Hóa?

Trên thực tế, Super Dream 110 được trang bị khối động cơ mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Super Dream 100. Cụ thể, Super Dream 110 được trang bị động cơ 110 cc mới, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,56 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút. Theo tính toán của Honda, Super Dream 110 có công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu thêm 12% so với Super Dream 100. Cùng với đó, việc xe đạt được công suất cực đại ở vòng tua thấp hơn giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn, sức kéo lớn hơn khi di chuyển chậm…

Vậy vì sao người tiêu dùng Việt Nam lại quay lưng lại với Super Dream 110?

Câu trả lời chủ yếu nằm ở khâu thiết kế. Thiết kế của Super Dream 100 tương tự với mẫu xe Dream II nhập khẩu từ Thái Lan và trở thành huyền thoại khi xuất hiện kể từ những năm 80 của thế kỷ trước. Thiết kế này đã đi cùng với một thời gian dài lịch sử, ăn sâu vào tiềm thức, gắn bó của cuộc sống nhiều thế hệ như một phần không thể thay thế.

Super Dream 110

Vì thế, khi Super Dream 110 có thiết kế gần như mới hoàn toàn, theo hướng cắt bỏ những đường gân nổi, vuông vức của Super Dream 100 để thay vào bằng những đường bo tròn trịa, mượt theo kiểu xe ga thì lập tức gặp phải phản ứng tiêu cực của người tiêu dùng, bất chấp những ưu điểm vượt trội về sức mạnh và khả năng vận hành…Đây được xem là bài học đắt giá của liên doanh xe máy Nhật sau vô số thành công trên thị trường xe máy Việt Nam.

Yamaha Nouvo sắp bị khai tử!

AutoBikes.vn- Yamaha Việt Nam cho biết sẽ ra mắt sản phẩm mới thay thế Yamaha Nouvo trong năm 2017 tới.

10 xe ga bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2016

AutoBikes.vn - Danh sách 10 xe ga bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2016 chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của các mẫu xe ...

Doanh số SYM Amigo 50 rơi tự do

AutoBikes.vn- Từ mức gần 1.000 xe trong tháng đầu tiên bán hàng, doanh số SYM Amigo 50 chỉ đạt chưa đầy 400 xe trong tháng ...

Yamaha Janus ế ẩm, khó cạnh tranh Honda Vision?

AutoBikes.vn- Trong tháng đầu tiên bán hàng, doanh số Yamaha Janus chỉ đạt khoảng 1.500 xe, thấp hơn rất nhiều mục tiêu hơn 8.000 xe/tháng ...

Piaggio Medley vỡ mộng cạnh tranh Honda SH

AutoBikes.vn- Với vẻn vẹn chưa đầy 1.300 xe bán ra sau nửa năm ra mắt, Piaggio Medley không chỉ không thể tạo được vị thế ...

Tháng 8: Yamaha chững lại, SYM bùng nổ

AutoBikes.vn- Thị trường xe máy Việt Nam tháng 8/2016 chứng kiến sự bùng nổ của SYM, sự chững lại của Yamaha và tiếp tục giảm ...

Chây ỳ, Yamaha Việt Nam vẫn phải đổi xe Grande lỗi

AutoBikes.vn- Sau thời gian có dấu hiệu chây ỳ, kéo dài vụ việc khiếu nại của khách hàng về xe Grande bị lỗi, Yamaha Việt ...

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/super-dream-2014-a59351.html