Một số cách trị mụn bằng mật ong sau 1 đêm hiệu quả

Mật ong là thực phẩm vàng vì có chứa nhiều dưỡng chất cho sức khỏe và làm da. Với tính kháng khuẩn mạnh, mật ong thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị mụn. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay những cách trị mụn bằng mật ong sau 1 đêm qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của mật ong đối với làn da mụn

Mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da, đặc biệt là có tính kháng khuẩn cao nên phù hợp với những làn da bị mụn trứng cá hoặc các bệnh da tự miễn dịch như chàm, vảy nến. Khi bạn sử dụng mật ong lên da, thành phần glucose oxidase sẽ chuyển hóa thành hydrogen peroxide, hoạt chất này đóng vai trò tương tự như benzoyl peroxide thường được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn.

Ngoài ra, mật ong còn là chất làm mềm và giữ ẩm cho da hiệu quả với các thành phần như vitamin B, axit béo, axit amin, peptit, chất chống oxy hóa,... giúp làm dịu các nốt mụn viêm đỏ, mụn trứng cá hiệu quả và hỗ trợ làm mờ vết thâm sau khi mụn lành.

tri-mun-bang-mat-ong-sau-1-dem 1.jpg
Mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da

Những cách trị mụn bằng mật ong sau 1 đêm

Việc trị mụn bằng mật ong sau 1 đêm sẽ không thể nào "đánh bay" được những nốt mụn bởi điều trị mụn là một quá trình lâu dài và cần có sự kiên trì, chăm sóc hợp lý mới có thể đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng mật ong trước khi đi ngủ có thể làm dịu các nốt mụn, giảm sưng đỏ vào ngày hôm sau. Dưới đây là một số cách sử dụng mật ong để trị mụn mà bạn có thể tham khảo:

Trị mụn bằng mật ong nguyên chất

Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất trực tiếp lên da mặt như một lớp mặt nạ. Cách làm rất đơn giản, sau khi làm sạch da mặt với tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn chỉ cần dùng tăm bông nhúng một ít mật ong và nhẹ nhàng chấm lên vùng da bị mụn. Phương pháp này giúp các dưỡng chất từ mật ong thấm sâu vào da, giúp kháng viêm và kháng khuẩn rất hiệu quả. Thư giãn trong 30 phút rồi dùng nước mát rửa sạch mặt để làm se khít lỗ chân lông. Sau đó, bạn thực hiện các bước dưỡng da như bình thường để da phục hồi tối ưu.

Trị mụn với mật ong và đường nâu

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh đường nâu.

Cách thực hiện: Dùng mật ong và đường nâu trộn đều với nhau tạo thành 1 hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt từ 3 đến 4 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước, sau đó thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Hỗn hợp mật ong và đường nâu rất hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá vì chúng có khả năng loại bỏ da chết và hạn chế bã nhờn.

Trị mụn bằng mật ong và nghệ

Cơ chế chống viêm và chống oxy hóa của hoạt chất Curcumin có trong nghệ có thể giúp vết thương mau lành nên sẽ giúp các nốt mụn nhanh lành hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa nghệ và quá trình sản sinh collagen, ngăn ngừa sẹo, thâm mụn. Nghệ còn có chứa vitamin E rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị mụn và làm sáng da. Chính vì thế nên khi kết hợp nghệ với mật ong sẽ giúp trị mụn hiệu quả, đặc biệt là mụn trứng cá và mụn viêm.

Cách làm:

tri-mun-bang-mat-ong-sau-1-dem 2.png
Hỗn hợp mật ong và nghệ là một trong những phương pháp trị mụn bằng mật ong sau 1 đêm

Trị mụn bằng mật ong và chanh

Chanh được biết đến với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Trong chanh có chứa hàm lượng acid giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, đồng thời giúp hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và giảm tiết dầu nhờn hiệu quả. Sự kết hợp giữa chanh và mật ong sẽ giúp ngăn ngừa mụn và giảm thâm hiệu quả.

Cách làm:

Xem thêm: Mách bạn bí quyết trị mụn bằng chanh đúng cách

Một số lưu ý khi trị mụn bằng mật ong

Sau khi đã tìm hiểu về những cách trị mụn bằng mật ong sau 1 đêm hiệu quả, có thể thấy được mật ong có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da và bạn cũng có thể kết hợp mật ong với những nguyên liệu khác để tăng hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng mật ong trị mụn bạn cần nhớ một số lưu ý sau:

Sử dụng đúng loại mật ong

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều mật ong giả, chính vì thế nên bạn cần chọn mua đúng loại mật ong nguyên chất từ các nguồn cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn cho da.

Loại bỏ mật ong trên mặt trước khi đi ngủ

Mật ong còn lại trên mặt có thể hút bụi và các mảnh vụn khác, bám trên mặt khi ngủ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây trầm trọng thêm tình trạng mụn. Do vậy trước khi đi ngủ bạn cần rửa mặt sạch sẽ trước khi ngủ để tránh làm phản tác dụng của việc trị mụn bằng mật ong.

Nên thử mật ong ở một vùng da nhỏ trước

Trên thực tế có rất ít trường hợp bị dị ứng với mật ong. Tuy nhiên, một số chất kết hợp với mật ong như chanh có thể gây kích ứng da ở một số người. Chính vì thế cần thận trọng khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lên da. Dù bạn áp dụng phương pháp nào ở trên, bạn cũng nên bôi thử ở một vùng da nhỏ trước khi sử dụng lên toàn mặt hoặc các vùng da bị mụn và theo dõi xem có phản ứng dị ứng hay ngứa ngáy, mẩn đỏ hay không.

tri-mun-bang-mat-ong-sau-1-dem 3.jpg
Những lưu ý cần nhớ khi trị mụn bằng mật ong

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các cách trị mụn bằng mật ong sau 1 đêm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những phương pháp trị mụn hiệu quả để có được làn da mịn màng, khỏe mạnh. Cùng theo dõi Nhà thuốc Long Châu để cập nhật những thông tin sức khỏe hữu ích nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/mat-ong-va-chanh-tri-mun-a59266.html