Cách cập nhật mục lục trong Word nhanh chóng cho người mới bắt đầu

1. Việc sắp xếp mục lục trong Word đem lại những lợi ích gì?

sap-xep-muc-luc

2. Cách tạo mục lục trong Word đơn giản & dễ hiểu

2.1. Sử dụng bằng tùy chọn Table of Contents để tạo nhanh mục lục

Bạn có thể bôi đen toàn bộ văn bản hoặc chỉ bôi đen các tiêu đề cần đưa vào mục lục. Để bôi đen toàn bộ văn bản, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + A. Để bôi đen các tiêu đề, bạn sử dụng chuột để bôi đen các tiêu đề cần đưa vào mục lục.

Các kiểu mục lục có sẵn: Word cung cấp sẵn một số kiểu mục lục có thể sử dụng. Để chọn kiểu mục lục có sẵn, bạn chọn Automatic Table 1, Automatic Table 2, Automatic Table 3, hoặc Automatic Table 4

Kiểu mục lục tùy chỉnh: Nếu bạn muốn tùy chỉnh kiểu mục lục, bạn chọn Custom Table of Contents - Cửa sổ Table of Contents hiện lên các tùy chọn phù hợp

Trong hộp thoại Table of Contents, bạn có thể tùy chỉnh các thông tin sau:

Level: Chọn cấp độ của tiêu đề

Style: Chọn kiểu Heading cho tiêu đề

Numbering: Chọn kiểu đánh số mục lục

Leader: Chọn kiểu định dạng của tab leader

Font: Chọn kiểu chữ cho mục lục

Size: Chọn cỡ chữ cho mục lục

Color: Chọn màu chữ cho mục lục

Với cách sử dụng bằng Table of Contents, bạn có thể tạo mục lục nhanh chóng với các kiểu mục lục có sẵn. Tuy vậy, bạn sẽ cũng có thể điều chỉnh được giao diện của mục lục, lưu ý với các sự thay đổi như xóa hay thêm bớt, nhớ cập nhật để mục lục được sao lưu thành công.

2.2. Sử dụng bằng tùy chọn Heading Styles đơn giản

Cách sử dụng bằng tùy chọn Heading Styles linh hoạt và dễ dàng chỉnh sửa để bạn có thể tùy chỉnh giao diện của mục lục. Cách làm này sẽ đơn giản hơn so với cách trên, bạn chỉ cần thêm một thao tác là áp dụng kiểu Heading cho tất cả các tiêu đề cần đưa vào mục lục.

3. Cách cập nhật mục lục trong Word 2010 nhanh chóng

Trong đó:

Ví dụ:

Nếu bạn thêm hoặc xóa tiêu đề trong văn bản, bạn cần cập nhật mục lục để đảm bảo tính chính xác. Để cập nhật mục lục, bạn click chuột phải vào mục lục bạn đã tạo. Trên cửa sổ Table of Contents - Chọn Update entire table và ấn OK để cập nhật với các thay đổi mới nhất.

Lưu ý: Không nên tự sửa mục lục bằng phương pháp thủ công, vì điều này có thể gây ra sai sót đối với dữ liệu đã được thiết lập.

4. Lời Kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách cập nhật mục lục trong Word đơn giản và dễ dàng để bất cứ ai cũng có thể làm được. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình làm việc với Word để tạo được tài liệu thật chuyên nghiệp, khoa học và đẹp mắt.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về lập trình thì hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình tại ICANTECH dưới đây nhé

Nguồn ảnh: ICANTECH.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-update-muc-luc-trong-word-a59106.html