6 cách học Reading IELTS cho người mới bắt đầu hiệu quả

Lên kế hoạch và lập thời gian biểu học IELTS

Đầu tiên, để bắt đầu hành trình học IELTS một cách hiệu quả, việc đánh giá trình độ hiện tại là vô cùng quan trọng. Tham gia các bài kiểm tra trình độ tại các tổ chức đáng tin cậy hoặc tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về khả năng hiện tại của mình.

Tiếp theo, đặt ra mục tiêu cụ thể về band điểm IELTS mà bạn muốn đạt được. Mục tiêu này không chỉ giúp bạn tập trung hơn mà còn là động lực lớn để tiến bộ trong quá trình học.

Khi đã biết được mục tiêu của bản thân, bước tiếp theo sẽ là lên thời gian biểu cụ thể để tự học. Bạn nên hỏi bản thân những câu sau để có thể dễ dàng lên lịch học hơn.

Cuối cùng, lập kế hoạch thời gian học IELTS và tuân thủ nó đều đặn. Duy trì thói quen học hàng ngày, dù chỉ là trong khoảng thời gian ngắn, sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường chinh phục IELTS.

Dưới đây là thời gian biểu học Reading cho người mới bắt đầu trong một tuần.

Lập thời gian biểu tự học IELTS Reading trong một tuần
Lập kế hoạch tự học IELTS Reading trong một tuần

Ôn kỹ các cấu trúc ngữ pháp

Ngữ pháp đóng vai trò nền tảng thiết yếu cho việc hiểu và diễn giải nội dung bài đọc trong IELTS Reading. Nắm vững các cấu trúc ngữ pháp giúp bạn xác định ý chính, phân tích ngữ nghĩa và trả lời câu hỏi chính xác.

Dưới đây là các bước cụ thể để ôn tập và làm quen với các cấu trúc ngữ pháp thường gặp trong IELTS Reading.

Các tài liệu hữu ích để bạn củng cố kiến thức này có thể bao gồm DOL Grammar, sách Grammar IELTS, IELTS Reading,...

Học từ vựng bổ sung

Học từ vựng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao điểm số IELTS Reading. Vốn từ vựng phong phú giúp bạn hiểu nội dung bài đọc, xác định ý chính và trả lời câu hỏi chính xác.

Dưới đây là các phương pháp và nguồn tài liệu hiệu quả để học từ vựng cho IELTS Reading.

Nguồn tài liệu học từ vựng

Luyện đọc hiểu mỗi ngày

Luyện đọc hiểu mỗi ngày là một thói quen thiết yếu giúp bạn nâng cao kỹ năng Reading và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS.

Việc luyện tập thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho người mới bắt đầu.

Lưu ý

Áp dụng phương pháp Linearthinking vào IELTS Reading cho người mới bắt đầu

Tuy nhiên, khi bắt đầu học kỹ năng Reading trong IELTS, nhiều người thường gặp phải 3 khó khăn chính.

Với mục tiêu trên, DOL xây dựng phương pháp Linearthinking đánh đúng vào bản chất của việc đọc hiểu. Linearthinking không dạy mẹo, dạy tips để học viên trả lời được câu hỏi nhưng lại không hiểu gì về bài đọc. Linearthinking rèn luyện cho học viên khả năng đọc cấu trúc để đơn giản hóa văn bản và tóm tắt được ý chính của văn bản vừa đọc.

Tham khảo chi tiết cách áp dụng Linearthinking trong Reading và ví dụ cụ thể dưới đây.

Làm quen, cọ xát với đề thi

Làm quen với đề thi thực tế là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình ôn luyện IELTS Reading.

Bạn có thể truy cập trang web tự học của DOL để luyện tập các dạng bài IELTS Reading cùng với đáp án chi tiết. Các đề này được biên soạn với format tương tự như đề thi thật trong IELTS.

Tips đạt điểm cao IELTS Reading

Dưới đây là một số tips giúp bạn đạt điểm cao trong phần Reading của kỳ thi IELTS.

Các tài liệu IELTS Reading cần thiết cho người mới bắt đầu

DOL gợi ý một số tài liệu cần thiết cho người mới bắt đầu luyện IELTS Reading.

Reading Strategies for the IELTS Test

Reading Strategies for the IELTS Test là quyển sách chuyên luyện kỹ năng Reading. Sách đề cập các vấn đề mà người học gặp phải trong quá trình thực hiện bài thi Reading Từ đó đề ra các giải pháp hay chiến lược xử lý các dạng câu hỏi một các nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm review sách tại đây!

Practical IELTS Strategies - IELTS Reading

Practical IELTS Strategies - IELTS Reading: quyển sách này cung cấp các chiến thuật thực tế để xử lý bài thi IELTS Reading. Sách là tổng hợp các bài tập liên quan đến các khía cạnh của kỹ năng Đọc, bao gồm ngữ pháp, từ vựng, và các bài luyện đọc có cấu trúc như trong đề thi thực tế.

Xem thêm review sách tại đây!

Lessons for IELTS Reading

Lessons for IELTS Reading: được thiết kế để hỗ trợ người học trang bị các kỹ năng Đọc cần thiết một cách có hệ thống. Các bài tập trong sách được chọn lọc để người học có thêm một nguồn luyện tập chuyên sâu và trau dồi vốn từ vựng theo chủ đề. Kèm theo đó là các mẹo làm bài hữu ích giúp người học xử lý chính xác các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Reading.

Xem thêm review sách tại đây!

Improve your IELTS Reading Skills

Improve your IELTS Reading Skills là một cẩm nang ôn luyện IELTS Reading, bao gồm từ việc phát triển kỹ năng xử lý thông tin, vốn từ vựng - ngữ pháp, đến phương pháp xử lý từng dạng câu hỏi.

Xem thêm review sách tại đây!

Basic IELTS Reading

Basic IELTS Reading là một tài liệu học dành cho người mới bắt đầu luyện IELTS Reading, bao gồm các bài đọc ở nhiều cấp độ khác nhau, từ cơ bản đến trung bình, trung bình khá, và một số bài đọc nâng cao.

Xem thêm review sách tại đây!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số trang web hữu ích để luyện IELTS Reading: British Council, Breaking News English, BBC News,...

Câu hỏi thường gặp

Trên đây là các phương pháp luyện thi IELTS Reading cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nắm được những yếu tố chính phục vụ cho việc học tập hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang có ý định ôn luyện để đạt một số điểm khá trong kỳ thi IELTS, đừng bỏ qua chương trình ôn luyện IELTS tại DOL English. Chương trình luyện thi IELTS ở đây sẽ giúp bạn đánh giá khả năng tiếng Anh tương ứng với thang điểm IELTS và những điểm cần cải thiện, từ đó có kế hoạch ôn tập phù hợp. Để được tư vấn kỹ hơn về chương trình học và ưu đãi áp dụng, vui lòng để lại thông tin tại phần “Chat với DOL English - IELTS Đình Lực”. Đội ngũ của chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/de-luyen-reading-ielts-a59084.html