Đồng hành cùng sinh viên Khoa Điện tử - Viễn thông Đại học Khoa học Tự nhiên (VNU HCMC-US)

Nhận lời mời từ ban chủ nhiệm khoa Điện tử - Viễn thông Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM, anh Lý Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP IDTEK đã có mặt tham dự buổi tọa đàm chia sẻ kết nối với Khoa vào ngày 23 tháng 08 năm 2022 vừa qua.

Buổi tọa đàm kết nối khoa Điện tử - Viễn thông và Doanh nghiệp

IDTEK thành lập và phát triển đến nay đã 10 năm, một lượng lớn nhân sự của IDTEK đến từ VNU HCMC-US, các bạn bắt đầu từ những sinh viên năm cuối đi thực tập rồi trở thành nhân viên chính thức.

Với nguồn đào tạo dồi dào, đa ngành nghề, cung cấp lượng lớn kiến thức cơ bản cho sinh viên, các thế hệ sinh viên đến từ ĐH KHTN nói chung và Khoa Điện tử - Viễn thông nói riêng đã có những vị trí nhất định trong IDTEK cũng như trên thị trường lao động.

Thư mời buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, anh Lý Anh Tuấn cùng các doanh nghiệp đã chia sẻ những định hướng và kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tuyển dụng suốt 10 năm qua. Anh cho biết: "Với uy tín và chất lượng đầu vào của trường và khoa đã có một lượng không nhỏ những nhân tài được gửi đến các công ty. Tuy nhiên, sau một thời gian sống và làm việc tại nước ngoài, nhận thấy cách tiếp cận thực tế của sinh viên nước ngoài nhanh hơn so với trong nước, thiết nghĩ chúng ta nên cân nhắc rút ngắn thời gian đào tạo đại cương, đưa sinh viên gia nhập môi trường doanh nghiệp sớm hơn nữa. Tôi và IDTEK sẵn sàng tạo cơ hội, môi trường cho các bạn trẻ sớm được va chạm".

Đại diện IDTEK phát biểu tại buổi tọa đàm cùng khoa Điện tử - Viễn thông

Đại diện phía Công ty CP IDTEK, anh Lý Anh Tuấn đã có một số chia sẻ về một số kinh nghiệm tuyển dụng thực tiễn tại IDTEK (Nguồn: Via Trường Đại học KHTN - Khoa Điện tử - Viễn thông)

Anh Lý Anh Tuấn cũng có một số nhận định về định hướng cho sinh viên

Theo anh Tuấn chia sẻ IDTEk sẵn sàng tạo môi trường để sinh viên được va chạm

IDTEK sẵn sàng tạo điều kiện để các bạn sinh viên có cơ hội được học tập và va chạm thực tế khi đi làm tại công ty (Nguồn: Via Trường Đại học KHTN - Khoa Điện tử - Viễn thông)

Ban chủ nhiệm khoa gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến anh Tuấn, công ty IDTEK và các doanh nghiệp có mặt tại buổi tọa đàm. Khoa sẽ cân nhắc nhiều hơn các đóng góp này, đồng thời cũng gửi lời mời hợp tác đến các doanh nghiệp với các môn học, dự án hay seminar giúp cho sinh viên có cách nhìn thực tế hơn, việc học đảm bảo được hiệu quả hơn và đặc biệt nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp của sinh viên. Sinh viên sau khi ra trường có thể sẽ đáp ứng ngay với môi trường doanh nghiệp.

Hi vọng rằng với những đóng góp đến từ IDTEK, công ty HPT, dek solution, tập đoàn FPT, tập đoàn Viettel, công ty VNPT... thông qua các buổi tọa đàm sẽ giúp cho các bạn sinh viên đặc biệt là sinh viên Khoa Điện tử - Viễn thông có nhiều kinh nghiệm hơn và có kết quả học tập tốt nhất.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/sinh-vien-us-a58936.html