Cây Kim Ngân Hoa

Cây Kim Ngân Hoa là loài cây không chỉ đẹp về hình dáng mà cây còn cho hoa đẹp, hương thơm nồng nàn. Màu sắc hoa phong phú và có thể thay đổi theo thời gian trong ngày. Kim Ngân vừa là cây cảnh, cây công trình đẹp vừa là cây thuốc quý chữa được nhiều bệnh nên nó rất được ưa chuộng trồng ở nước ta.

Giới thiệu cây Kim Ngân Hoa

Kim Ngân Hoa hay còn gọi với tên khác là Cây Nhẫn Đông, Cây Vàng Bạc, Song Hoa, Nhị Hoa. Thuộc họ Cơm Cháy. Cây thường được trồng theo dạng cây bụi hoặc cây dây leo.

Đặc điểm hình thái của cây Kim Ngân Hoa

Cây Kim Ngân Hoa nói chung là loại cây sống lâu năm. Cây dạng bụi thường có chiều cao từ 1m - 4m. Cây leo cao khoảng 3 - 6m. Thân Kim Ngân Hoa nhỏ hình giống chiếc đũa nhưng phân cành, nhánh nhỏ nhiều. Khi còn non thân, cành có màu xanh và chuyển màu nâu đỏ khi già. Lá cây hình bầu dục màu xanh, mọc đối xứng. Lá cây xanh quanh năm kể cả là vào mùa rụng lá, mùa đông nên nó còn được nó là cây Nhẫn Đông.

Nụ hoa có hình chiếc gậy nhỏ, hơi cong. Hoa Kim Ngân có cuống dài, các cánh hoa nở cong trên đỉnh cuống và có nhiều nhị hình kim. Trên đầu nhị có những đài nhỏ nhìn như những hạt đỗ xanh nhỏ. Hoa thường mọc thành cặp nên nó còn có tên là Nhị Hoa, Song Hoa. Hoa Kim Ngân mang nét đẹp nhẹ nhàng mềm mại lại có hương thơm quyến rũ. Hoa có thể chuyển màu sắc từ trắng kem sang vàng ánh bạc nên cây Vàng Bạc cũng là cái tên khác của nó. Ngoài ra hoa còn có nhiều màu khác như hồng, đỏ cam, hồng tím,…

Hình ảnh cây Kim Ngân Hoa trắng

Quả Kim Ngân Hoa có màu đen, hình cầu. Trong quả chứa một vài hạt nhỏ. Cây thường ra hoa vào mùa hè và kết quả vào mùa thu hàng năm.

Đặc điểm sinh trưởng của cây Kim Ngân Hoa

Với dạng thân cây leo ưa ánh nắng, ưa ẩm, chịu hạn tốt. Cây không kén đất nhưng thích hợp nơi đất tơi xốp, nhiều mùn, nhiều dinh dưỡng. Trồng cây ở nơi nhiều ánh nắng cây sẽ cho nhiều hoa hơn. Trồng trong bóng râm hoặc nơi ít sánh sáng cây sẽ hay bị sâu bệnh. Với cây thân bụi ưa nắng hoặc bóng bán phần.

kim-ngan-hoa-hong-tim
Cây Kim Ngân Hoa hồng tím

Ý nghĩa của cây Kim Ngân Hoa

Người ta cho rằng Cây Kim Ngân Hoa là cây dự báo thời tiết. Khi ta thấy hoa có mùi thơm nồng thì chắc sau mấy tiếng có thể sẽ mưa. Ngoài ra, mỗi màu sắc hoa lại mang một ý nghĩa riêng. Kim Ngân hoa trắng mang ý nghĩa của vẻ đẹp trong trắng, tinh khiết. Kim Ngân hoa vàng mang vẻ đẹp vĩnh cửu. Kim Ngân hồng biểu tượng cho sự nhiệt huyết. Kim ngân hoa đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyến rũ.

Ứng dụng của cây Kim Ngân Hoa

Cây Kim Ngân Hoa dạng cây bụi thường được trồng thành cụm hoặc thành hàng rào, đường viền, dải phân cách trong công viên, đường phố, khu đô thị, xung quanh nhà máy,… Cây giúp tạo ra khoảng chia cách không gian nhẹ nhàng, bắt mắt… Nó cũng được trồng trong chậu làm tiểu cảnh trang trí sân vườn, ban công, hiên nhà.

Cây hoa dạng thân leo thường được trồng được làm giàn, tường rào hay vòm cổng rủ xuống dưới, có tác dụng che nắng rất tốt, tạo khung cảnh đẹp tươi tắn ngập tràn hương thơm cho không gian xung quanh.

Giàn leo Kim Ngân Hoa

Ngoài tác dụng làm cảnh cây cũng có thể chữa nhiều bệnh khác nhau. Cây được sử dụng làm thuốc trị nấm ngoài da, ức chế các loại vi rút gây hại…

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Kim Ngân Hoa

Cây thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành.

Cách trồng cây Kim Ngân Hoa

Đất trồng cây nên chọn đất nhiều mùn, đất thịt tơi xốp. Trộn đều đất với phân chuồng hoai mục,tro trấu, phân lân. Tùy thuộc vào mục đích hàng rào hay giàn leo mà bạn có những dụng cụ hỗ trợ thích hợp. Với cây leo bạn lên dùng tre, thanh gỗ để tạo giàn cho cây. Khi trồng bạn không nên trồng cây quá sâu hoặc quá nông. Nên để độ sâu phù hợp nhất của mặt bầu cây là khoảng 10cm so với mặt đất. Tiến hành tưới nước cho cây sau khi trồng.

Cây Kim Ngân Hoa Vàng

Cách chăm sóc cây Kim Ngân Hoa

Cung cấp đầy đủ nước cho cây và định kỳ bón phân hữu cơ, vi sinh cho cây 1- 2 tháng/ 1 lần. Hàng tháng hoặc hàng năm bạn có thể tiến hành cắt tỉa những cành lan xấu, thừa hoặc tạo dáng theo ý thích của bạn. Cây Kim Ngân Hoa rất ít bị sâu bệnh nhưng bạn cũng không nên chủ quan. Thường xuyên kiểm tr phát hiện sâu bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời,

Mua cây Kim Ngân Hoa ở đâu?

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hinh-anh-cay-kim-ngan-dep-a58692.html