Cá dìa bông

Mô tả

Cá dìa có rất nhiều loại và có màu sắc khác nhau. Thông thường, cá dìa bông có màu xanh xám ở phần lưng và phần bụng có màu trắng được đánh bắt ở vùng biển đảo Lý Sơn.

Ở một số dòng cá dìa còn có những đốm trắng.

Phân loại cá dìa

Cá dìa rất phong phú và đa dạng về chủng loại. Tuy nhiên, bài viết này của chúng tôi sẽ chỉ nêu ra một vài loại cá dìa thường gặp.

Giúp các bạn có thể dễ dàng phân biệt các loại cá dìa.

Cá dìa bông (cá dìa công)

Cá dìa bông là loài cá dìa có kích thước lớn nhất và có tên gọi khác là cá dìa chấm. Cá dìa bông có tên tiếng anh là Orange - spotted spinefoot.

Cá dìa đen

Cá dìa đen là một loại cá biển nổi tiếng của biển Phú Quốc của nước ta. Cá dìa đen có kích thước tương đối lớn, một con cá dìa đen khi trưởng thành có thể nặng đến 0.5kg.

Cá dìa đen có thân hình giống với hình con thoi, dày mình và phần đầu khá tù. Mọi đặc điểm của cá dìa đen giống với cá dìa bông.

Cá dìa trơn - cá dìa biển

Loài cá dìa này xuất hiện nhiều nhất ở các vùng biển thuộc Hải Phòng và Quảng Ninh nước ta. Chúng là một trong những loại cá được những người dân miền biển nơi đây vô cùng yêu thích.

Cá dìa biển có kích thước nhỏ hơn 2 dòng cá dìa kể trên. Loài cá dìa trơn khi trưởng thành chỉ to bằng lòng bàn tay của người lớn hoặc 2/3.

Phần đầu của cá khá nhọn và thân hình hơi thuôn.

Toàn bộ thân hình của cá dìa trơn có màu vàng đậm ở lưng, xuống đến bụng có màu vàng trắng. Các vây lưng, vây bụng và vây tia đều có màu vàng.

Cá dìa làm món gì ngon?

Câu hỏi “cá dìa nấu gì ngon?” chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều và nội trợ quan tâm. Cá dìa là loài cá có tính mát, thịt săn chắc và rất ngọt.

Cá dìa có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Dưới đây là một số gợi ý về cách chế biến cá dìa.

Cá dìa nướng muối ớt

Cá dìa nướng muối ớt, đây có vẻ là cách chế biến được nhiều người yêu thích nhất. Để chế biến món ăn này, các bạn nên lựa chọn cá dìa bông hoặc cá dìa đen.

Bởi chúng có kích cỡ lớn, khi nướng thịt cá không bị cháy và khô.

Cá dìa hấp xì dầu

Ngoài nướng, nấu canh chua lá giang, cá dìa còn được sử dụng để chế biến món cá dìa hấp xì dầu vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cá dìa nguyên con (nên sử dụng cá dìa đen), xì dầu, tỏi, ớt.

Cá dìa nấu lá giang

Lá giang là một loại lá có hương vị chua thanh, chính vì thế thường được người dân miền Nam sử dụng để nấu canh chua.

Món cá dìa nấu lá giang là một món ăn đặc sản với hương vị vô cùng hấp dẫn.

Cá dìa chiên

Thơm ngon, giòn, chắc thịt là những gì bạn có thể cảm nhận được với món cá dìa chiên, nhất là khi được rán cùng với ớt xanh.

Chắc chắn, đây sẽ là món ăn vô cùng cuốn cơm, ngay cả những ngày hè oi ả hay mùa đông giá rét.

Cá dìa kho tiêu

Cá dìa kho tiêu được coi là món ăn vô cùng phù hợp trong những ngày thu mát mẻ.

Với món ăn này, mâm cơm trưa của bạn sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn, khiến tất cả các thành viên trong gia đình có cơ hội được quây quần, gần sát lại bên nhau nhiều hơn.

Để có một nồi cá dìa kho tiêu thơm ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu bao gồm: Cá dìa, tỏi, ớt, hành lá, tiêu, gia vị cần thiết.

Cá dìa nấu canh chua

gồm các nguyên liệu:

Cá dìa làm sạch ruột

Đun sôi bỏ cá dìa vào chờ sôi thêm 5-10 phút, sau đó bỏ các nguyên liệu như Thơm, Cà chua, giá đậu vào để sôi thêm 5 phút sau đó nêm ném gia vị như đường, bột nêm/bột ngọt, muối sau đó tắc bếp bỏ rau thơm , ớt vào ta có nồi canh chua cá dìa thơm ngon ngọt nước

Cá dìa giá bao nhiêu tiền 1kg?

Cá dìa có mức giá trung bình, khá phù hợp với túi tiền của nhiều người dân. Dưới đây là bảng giá cá dìa để các bạn tham khảo:

(Mức giá này có thể thay đổi theo mùa vụ và theo vùng).

Liên hệ đặt hàng: ĐT/Zalo: 0979.962.190

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/con-ca-dia-a58561.html