Ưu nhược điểm kho cá bằng nồi áp suất, nồi cơm điện, nồi nấu chậm

1 Kho cá bằng nồi áp suất

Ưu điểm

Món cá kho luôn có độ đềm vừa phải, không bị quá khô, hương vị ngon ngọt, béo ngậy trong từng thớ thịt luôn được giữ trọn vẹn nhờ vào việc nồi áp suất có các chức năng nấu đa dạng kết hợp cùng chế độ giữ ấm đặc trưng.

Hơn thế nữa, khi kho cá bằng nồi áp suất, xương cá sẽ chín đều, mềm rục giúp bạn có thể dễ dàng thưởng thức luôn phần xương mà không lo đến vấn đề bị mắc xương đâu nhé!

Nấu bằng nồi áp suất còn tiết kiệm thời gian hơn so với cách kho cá thông thường bằng nồi đất, nồi nhôm,... do có công suất lớn (có thể lên đến 1070W), cho nên quá trình kho cá sẽ diễn ra nhanh chóng, tiện lợi.

Ngoài ra, sử dụng loại nồi này còn giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và điện năng trong quá trình sử dụng do hiện nay, một số nồi áp suất trên thị trường được tích hợp thêm chức năng tự ngắt khi quá nhiệt.

Ưu điểm

Nhược điểm

Khi sử dụng nồi áp suất, bạn cần lưu ý xả van áp suất trước rồi mới mở nắp nồi để bảo đảm an toàn cho bản thân khi sử dụng.

Ngoài ra, khi kho cá bằng loại nồi này bạn sẽ khó nêm nếm gia vị trong quá trình nấu vì chế độ nấu đã được điều chỉnh phù hợp đến khi kết thúc thời gian nấu bạn mới có thể mở nồi để kiểm tra.

CLICK xem ngay nồi áp suất đang giảm giá CỰC SỐC

Tham khảo thêm một số mẫu nồi áp suất giá rẻ, chất lượng đang kinh doanh tại Điện máy XANH để có thể kho cá được dễ dàng, nhanh chóng hơn

2 Kho cá bằng nồi cơm điện

Ưu điểm

Thành phẩm món cá kho khi nấu bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon nhờ các chức năng nấu đa dạng như nấu cháo, nấu súp,... đã được tích hợp sẵn vào nồi và đều có thể dùng để điều chỉnh khi kho cá.

Khi kho cá bằng loại nồi này, bạn còn có thể thực hiện song song với các công việc khác vì chế độ giữ ấm của nồi sẽ giúp cá kho nấu trong nhiều giờ mà không cần phải canh chừng và không lo bị cháy hay rút nước.

Hơn thế nữa, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành món kho này mà không tốn quá nhiều thời gian chế biến vì một số loại nồi cơm điện trên thị trường có công suất cao nhất có thể lên đến 1300W cùng với với dung tích nồi từ 1 - 3 lít.

Ưu điểm

Nhược điểm

Tương tự nồi áp suất, khi kho cá bằng nồi cơm điện, bạn sẽ khó có thể nêm nếm gia vị cho món ăn trong quá trình nấu.

Ngoài ra, nếu bạn kho bằng loại nồi cơm điện chưa được tích hợp sẵn chế độ kho cá thì cần phải điều chỉnh thời gian, nhiệt độ cho phù hợp. Đồng thời, đừng quên liên tục kiểm tra để hạn chế việc cá không được chín đều nhé!

CLICK xem ngay nồi cơm điện tử đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi cơm điện tử nổi bật tại Điện máy XANH để có thể kho cá được dễ dàng, nhanh chóng hơn nhé!

3 Kho cá bằng nồi nấu chậm

Ưu điểm

Hàm lượng các chất dinh dưỡng, các chất vitamin có trong thức ăn sẽ không bị phân hủy khi tiếp xúc với lượng nhiệt cao vì lượng nhiệt trong nồi nấu chậm luôn tỏa ra đồng đều và ổn định.

Thành phẩm món kho luôn có độ chín mềm vừa phải, không bị vỡ nát, thơm ngon và hấp dẫn nhờ vào các các chế độ nấu cực kì đa dạng của nồi (nấu cháo, hấp, hầm,...).

Ngoài ra, bạn còn có thể tiết kiệm được rất nhiều điện năng do công suất cao nhất chỉ khoảng 280W và còn có thể giữ ấm thức ăn lên đến 8 tiếng.

Ưu điểm

Nhược điểm

Chức năng chính của nồi nấu chậm đó là nấu chậm theo từng chế độ như cao, thấp,... vì thế khi kho cá thì cũng sẽ mất khá nhiều thời gian hơn 2 cách kho trên.

Thêm vào đó, do lòng nồi được làm nên chủ yếu từ chất liệu gốm sứ cao cấp cho nên bên cạnh ưu điểm dễ dàng vệ sinh, lau chùi, đồng thời giữ ấm tốt thì bạn cũng nên lưu ý nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm rơi vỡ và khó tìm được sản phẩm thay thế.

Nhược điểm khi cá bằng nồi nấu chậm

CLICK xem ngay nồi nấu chậm đang giảm giá CỰC SỐC

Hy vọng với các thông tin chi tiết về ưu nhược điểm kho cá bằng nồi áp suất, nồi cơm điện, nồi nấu chậm vừa rồi thì giờ đây bạn đã có được câu trả lời cho mình "Nên thực hiện bằng dụng cụ gì?" khi biến tấu món cá kho rồi nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/noi-ca-kho-a58546.html