Quận 9 có gì chơi? Top 10 địa điểm tham quan tuyệt vời tại quận 9

Quận 9 có gì chơi?

Nhắc đến quận 9 ai ai cũng biết rằng đây chính là một quận cũ thuộc khu vực ngoại thành Tp HCM. Sở hữu vị trí tự nhiên thuận lợi, nhiều sông ngòi đi ngang qua tạo nên khung cảnh xanh mát, tươi đẹp. Nơi đây cũng tập trung rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và đang ngày càng phát triển hơn nữa.

Những ai sinh sống tại Tp HCM muốn tìm địa điểm vui chơi mà không phải đi quá xa vào những dịp cuối tuần, nghỉ lễ hay nhất là tết nguyên đán 2023 đang tới gần. Hãy tham khảo ngay Top 10 địa điểm tham quan tuyệt vời nhất tại quận 9 mà Seenee tổng hợp dưới đây nhé!

quận 9 có gì chơi

1. Khu du lịch Văn Hoá Suối Tiên

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là một công viên liên hợp vui chơi giải trí kết hợp truyền thống các yếu tố văn hóa - lịch sử - tâm linh. Suối Tiên được xây dựng với sự kết hợp rất đặc biệt của văn hóa, cội nguồn dân tộc. Có rất nhiều câu chuyện được mô phòng ở đây như truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, Lạc Long Quân - Âu Cơ, sự tích bánh chưng - bánh dày, quả dưa hấu,… mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

kdl suối tiên
Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là một khu liên hợp vui chơi giải trí tại quận 9 cũ. Toạ lạc tại số 120 Xa lộ Hà Nội, Tp Thủ Đức, Tp HCM.

Suối Tiên có diện tích 105 ha, trên 150 công trình, vui chơi giải trí, đa dạng và phong phú, hơn 1000 lao động, hàng năm Suối Tiên đón hàng triệu lượt khách đến tham quan.

Suối Tiên được bình chọn Top 12 công viên được yêu thích nhất thế giới do trang The Traveler zone bình chọn. Đồng thời còn được chọn là một trong các công viên độc đáo trên thế giới, theo bình chọn của tạp chí BBC.

Thời gian tham quan và giá vé:

Giá vé khách lẻ: 120.000đ/người lớn (cao từ 1m4 trở lên), 60.000đ/trẻ em (cao 1m - 1m4), trẻ em dưới 1m được miễn phí vé.

Đọc thêm: Quận Thủ Đức có gì chơi?

2. Công viên lịch sử văn hóa dân tộc

Công viên lịch sử văn hóa dân tộc là một công viên, điểm tham quan với chủ đề lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đây được coi là công trình tiêu biểu của khu vực phía Nam, và là nơi tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam.

Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc có diện tích khoảng trên 400 ha, được xây dựng tại phường Long Bình (quận 9 cũ) nay là Tp Thủ Đức và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

công viên lịch sử văn hoá dân tộc
Địa điểm chính tọa lạc chính tại phường Long Bình, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 27 cây số.

Trong Công viên có 04 khu vực tái hiện lại toàn bộ lịch sử của đất nước từ thời khởi thủy cho đến nay:

Ngày nay công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc đã trở thành một tâm điểm giáo dục lịch sử truyền thống dân tộc cho thế hệ trẻ ở Việt Nam. Đền là nơi thiêng liêng để tưởng niệm, hướng về cội nguồn, tổ chức các lễ hội, sinh hoạt văn hóa, khơi dậy cội nguồn, lòng tự hào dân tộc,…

Đây còn là điểm tham quan, học tập, vui chơi giải trí, góp phần giáo dục các thế hệ trẻ niềm tự hào dân tộc, gìn giữ và tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống.

Tham khảo:

Công viên khu đô thị Sala

Công viên ánh sáng quận 9

3. Khu du lịch sinh thái Long Phước

Từ trung tâm Tp HCM với khoảng hơn 40 phút lái xe sẽ tới được KDL sinh thái Long Phước (nơi được mệnh danh là miền Tây giữa lòng Sài Gòn). Bạn có thể sẽ rất bất ngờ trước khoảng không gian xanh êm đềm đến diệu kì, những tán cây lâu năm được chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận, trải dài trên diện tích gần 4ha, tựa bên sông Đồng Nai hiền hoà thoáng đãng.

khu du lịch sinh thái long phước
Khu du lịch long phước tọa lạc tại số 327 đường Số 5, khu Phố Lân Ngoài Phường Long Phước, Tp Thủ Đức (quận 9 cũ), Tp HCM.

Khi tới KDL sinh thái Long Phước được thoải mái trải nghiệm những trò chơi như: cầu khỉ, bơi lội, các trò chơi dã ngoại tập thể,…Hoặc nếu thích cảm giác êm đềm lãn mạn, hãy thử trải nghiệm cảm giác chèo thuyền ngắm những rặng cây xanh mướt.

Ngoài ra còn có nhà rường Huế trăm cột cổ kính, mái ngói âm dương, vừa nhâm nhi tách trà ngon, vừa nhìn ngắm các loại cây kiểng cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Sau khi được trở thành một người dân Nam Bộ chính hiệu, hòa mình vào khung cảnh vườn quê thanh mát, ngắm nhìn những ngôi nhà chòi dân dã thì bạn sẽ thưởng thức đồ ăn tự mình đánh bắt. Tự mình chế biến, sinh hoạt như một người nông dân thực thụ thật sự rất đáng nhớ.

4. Chùa Châu Đốc 3

Chùa Châu Đốc 3 được biết đến là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Sài Gòn. Mỗi ngày, ngôi chùa thu hút rất nhiều du khách từ nhiều nơi tới tham quan và cúng viếng chùa. Người Sài Gòn hay thường nói “Qua sông Đồng Nai là tới Châu Đốc”.

chùa châu đốc 3
Chùa Châu Đốc 3 tọa lạc trên cù lao Long Bình giữa sông Đồng Nai. Ngôi chùa này nằm ở phường Long Bình, quận 9 cũ nay là Tp Thủ Đức.

Chùa Châu Đốc 3 được tổ chức UNESCO công nhận là top 100, là địa điểm hấp dẫn nhất tại việt Nam. Chùa cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, đế đến với Chùa Châu đốc 3 bạn sẽ đi bằng đò (qua sông Đồng Nai là tới Chùa Châu Đốc 3).

Chùa Châu Đốc 3 (Chùa Phước Long quận 9) là nơi vô cùng linh thiêng và mang đậm nét giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Còn chần chừ gì mà không đi luôn và ngay. Đây chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm nên đến nhất trong dịp Tết nguyên đán 2023 này.

5. Chùa Bửu Long

Tọa lạc tại số 81 đường Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Tp Thủ Đức (quận 9 cũ), Tp HCM. Chùa Bửu Long, có khuôn viên rộng hơn 11 hecta, nằm trên ngọn đồi phía Tây ngạn sông Đồng Nai.

chùa bửu long
Chùa cách trung tâm Tp HCM hơn 20km - là một không gian vừa để tham quan du lịch, vừa là chốn tâm linh Phật giáo bình an, tĩnh lặng.

Chùa Bửu Long thành lập năm 1942, đến năm 2007 chùa được trùng tu và xây dựng thêm. Toàn bộ chánh điện và khuôn viên xung quanh chùa được thiết kế theo bản vẽ của HT. Thích Viên Minh, trụ trì nhà chùa.

Chùa thuộc Hệ phái Phật giáo Nguyên thủy (Nam tông) do cư sĩ Võ Hà Thuật thành lập năm 1942, đến năm 1958, ông dâng cúng cho thiền sư Hộ Tông, vị Tăng thống đầu tiên của Phật giáo Nguyên thủy Việt Nam, lập thành thiền viện Bửu Long và ông xuất gia với pháp danh Lão Tâm.

Chùa Bửu Long được xây dựng theo nét kiến trúc các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ… kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn - tạo cho chùa Bửu Long có vẻ đẹp rất riêng và độc đáo.

6. Đền thờ tổ nghiệp của Nghệ sỹ Hoài Linh

Đền thờ tổ nghiệp của Nghệ sỹ Hoài Linh được xây dựng theo kiểu chùa cổ Bắc Bộ. Bên cạnh là con rạch nhỏ tạo nên một không gian thôn quê yên bình nơi ngoại ô thị trấn. Tổng thể kiến ​​trúc của ngôi chùa mang đậm nét cổ kính nằm ẩn mình giữa một vườn hoa rộng lớn.

đền thờ tổ
Toạ lạc tại đường số 5, phường Long Phước, Tp Thủ Đức (quận 9 cũ), Tp HCM.

Bên trong nhà thờ trang trí nhiều đồ vật bằng gỗ và bằng đồng như tượng ngựa vàng, tượng sư tử gỗ, trống, chuông… Công trình mang ý nghĩa thiêng liêng với mong muốn quy tụ các nghệ nhân về một nơi, nhằm bảo tồn văn hóa truyền thống.

7. Khu du lịch sinh thái Suối Mơ

Suối Mơ quận 9 là khu du lịch sinh thái này năm giữa lòng thành phố, tách biệt với thế giới bên ngoài. Đây là điểm vui chơi của dân thành phố vào những ngày cuối tuần. Khu du lịch này với những rừng cây rợp bóng, quanh năm xanh mát bởi mạch nước ngầm, được bao bọc bởi những con suối, con thác nhỏ.

kdl suối mơ
Tọa lạc tại đường 11, Long Thạch Mỹ, Tp Thủ Đức (quận 9 cũ), Tp HCM.

Các hoạt động tại KDL Suối Mơ:Tắm suối là hoạt động thú vị nhất ở đây. Nếu như những khu du lịch suối khác, nước phải được qua nhiều công đoạn xử lý thì nước suối tại Suối Mơ rất sạch sẽ. Ngoài ra tại đây còn có nhiều trò chơi mới lạ như: mô tô nước, nhà phao liên hoàn, ô tô nước, bong bóng nước, chèo thuyền phao.

8. Đầm sen Tam Đa

Quận 9 có gì chơi? Một trong những địa điểm không thể nào bỏ qua được đó chính là Đầm sen Tam Đa. Nơi đây là địa điểm thu hút được rất nhiều người đến tham quan.

đầm sen tam đa - những địa điểm hẹn hò ở quận 9

Bước vào đầm sen bạn có thể thấy được mái nhà tranh nằm giữa đầm sen rộng lớn, những chiếc cầu cây nhỏ xinh và những chiếc xuồng ba lá bình dị lướt qua lòng hồ - nơi mà hàng ngàn bông hoa sen đang nở, bình dị và đơn sơ.

Đầm sen Tam Đa mang đậm nét đặc trưng của vùng quê Việt Nam, khiến bất kì ai đặt chân đến nơi đây đều xao xuyến không muốn về. Thời gian gần đây địa điểm này thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan không chỉ để ngắm cảnh đẹp, mà chính sự bình yên giản dị của một không gian thôn quê bên cạnh thành phố nhộn nhịp đã giúp nhiều người giải toả được căng thẳng và cảm thấy thư thái hơn.

Thời gian đẹp nhất để ngắm và chụp hoa là khoảng từ 5-9 giờ sáng hàng ngày và phí vào cổng là 30.000 đồng/ người.

9. Khu du lịch sinh thái Vườn Cò Tư Đề

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km, khu du lịch ᴠườn cò quận 9 là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn. Mỗi ngày nơi đây đón lượng lớn khách tham quan về ngắm cò, cò ở đây đã cư trú lây nên rất dạn khách. Trong cảnh hoàng hôn, hình ảnh cò kiếm ăn hay bay thành đàn rất đẹp mắt.

vườn cò tư đề
Địa chỉ vườn cò nằm tại ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, Tp Thủ Đức (quận 9 cũ), Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhìn chung, đây là một khu tổ hợp có những dịch vụ khác nhau, bao gồm cả nhà hàng ăn uống nên bạn có thể thưởng thức những món ăn ở đây với giá cả vô cùng hợp lý. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn và người thân có thể nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Giá vé: 80.000 đồng/người/đò.

10. Khu du lịch sinh thái The BCR

Toạ lạc tại 191 đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức. Khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng này rất thích hợp cho mọi lứa tuổi để vui chơi giải trí trong khung cảnh thiên nhiên sông nước hoặc các trò chơi vận động, picnic cũng gia đình bạn bè và người yêu vào các dịp lễ tết hoặc cuối tuần.

kdl the bcr

Nhắc đến khu du lịch BCR là nhắc đến khu giải trí và ẩm thực ấn tượng, vô cùng thú vị. Dưới đây là một số hoạt động mà bạn nên tham khảo khi vào KDL The BCR:

Ngoài ra tại đây còn được trang bị hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ qua đêm view sông vô cùng tuyệt vời khiến bất cứ ai đến tham quan cũng muốn trải nghiệm.

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã chuẩn bị cho mình một hành trang tuyệt vời cho dịp tết sắp tới. Quận 9 có gì chơi, có gì trải nghiệm Seenee đã tổng hợp phía bên trên. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn cho mình địa điểm để tham quan vui chơi hợp lý giúp chuyến đi trở nên đáng nhớ nhất.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/khu-vui-choi-quan-9-a58212.html