Cách Nhóm Bếp Than Củi Trong Tích Tắc Khi Đi Dã Ngoại

Cách Nhóm Bếp Than Củi Trong Tích Tắc Khi Đi Dã Ngoại

Nếu bạn là một người đam mê đồ nướng hay chỉ đơn giản là nấu đồ ăn bằng than củi khi đi dã ngoại thì cách nhóm than củi cũng không phải là việc dễ dàng. Ắt hẳn ai cũng có lần đầu loay hoay bên bếp than mà không biết làm thế nào để bếp cháy. Câu trả lời và cách nhóm bếp than củi trong tích tắc nằm trong bài viết bên dưới. Cùng Max Vina tìm hiểu ngay nhé!

Một số loại than nhóm bếp phổ biến

Trên thị trường có rất nhiều loại than, vậy các loại than phổ biến nhất có những đặc điểm gì? Cùng tìm hiểu đặc điểm của từng loại than bên dưới nhé.

Than hoa không khói

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn bè và gia đình cùng quây quần bên bếp than hồng với mùi thơm đặc trưng của món ăn mà quần áo không bị ám khói khi nướng. Khác với các loại than củi thông thường, than hoa không khói được nén và loại bỏ tối đa khói trong quá trình đốt. Để loại bỏ được khói và mùi than thì than không khói được sản xuất bằng cách kiểm soát cacbon hóa (Than bình thường có hàm lượng cacbon 98%).

Về hình dạng của than không khói có kích thước khá đồng đều và có thời lượng cháy lâu hơn than củi. Trọng lượng cũng nặng và kết cấu chặt chẽ hơn than củi nên trong quá trình cháy sẽ không bị nổ hay văng lửa.

Than hoa không khói mang một số ưu điểm vượt trội như:

Tuy nhiên, than hoa không khói cũng có nhược điểm là rất khó nhóm lửa. Để có thể nhóm được lửa, bạn cần nhóm trên bếp gas hoặc đèn khò ga trước khi đưa và bếp nướng.

Than nướng sạch BBQ

Một trong những loại than không khói có thể kể đến là than nướng sạch BBQ. Nếu bạn đã từng đi ăn trong các nhà hàng, quán nướng thì chắc chắn bạn đã thấy được loại than này. Hình dạng của than nướng sạch BBQ cũng tương tự như than hoa không khói. Ưu điểm của loại than này là không tạo ra khói, không làm thay đổi mùi thức ăn và không ám mùi lên quần áo thực khách.

Than nướng sạch BBQ có thể được làm từ nhiều dạng và chất liệu khác nhau. Dụng cụ chứa than thường là các bếp đốt tích hợp vỉ nướng tiện lợi. Ở các quán bình dân, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại than nướng ép. Loại than này có kích thước lỡ nên chi phí rẻ, phù hợp với mô hình kinh doanh trên. Ở các nhà hàng lớn hơn, loại than được ưa chuộng là than mùn cưa được ép lại với thành phần 100% mùn cưa và không chứa tạp chất.

Than củi đước

Đước là loại cây thường được trồng để giữ đất tại khu vực bờ sông, kênh rạch. Vì thế, gỗ và than đước có kết cấu rất chặt chẽ và chắc chắn. Do đó, loại than này có khả năng cháy rất lâu tàn và tỏa nhiệt tốt. Vì thế, giá thành của than củi đước thường cao hơn than củi bình thường.

Than củi đước được nhiều người ưa chuộng không những ở khả năng cháy lâu mà còn vì than cháy không nổ, không văng bụi than, tia lửa làm thức ăn chín đều và có màu sắc đẹp hơn. Để phân biệt được loại than này với than củi thông thường bạn chỉ cần nhìn vào quá trình cháy. Than củi thông thường khi cháy sẽ phát ra tiếng nổ tách tách và bắn những tia lửa đỏ nhưng với than củi đước, bạn hoàn toàn không gặp phải tình trạng này.

3 Cách nhóm bếp than củi khi đi dã ngoại nhanh gọn không khói

Nhóm bếp than bằng cồn

Khi nhóm bếp than, nhiều người thường ưu tiên chọn những vật dụng dễ bắt lửa để tiết kiệm thời gian. Do đó, một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là nhóm bếp than bằng cồn như cồn khô, cồn nước,...

Vậy cách nhóm than củi bằng cồn cần được thực hiện theo các bước sau:

Lưu ý: Bạn nên chọn cồn khô để nhóm bếp thay vì cồn nước vì than khô sẽ cháy từ từ tránh gây bỏng và không cháy lan như cồn nước.

Nhóm bếp than bằng bình khò mini

Bình khò mini cũng được khá nhiều người và quán ăn sử dụng khi nhóm bếp than. Để có thể nhóm được bếp than bằng dụng cụ này, bạn cần có một ống khò và một bình gas mini được gắn vào nhau. Để nhóm bếp than nhanh chóng, bạn cần thực hiện các bước sau:

Dùng giấy nhóm than

Từ lâu, giấy nhóm than là vật dụng được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất khi nhóm than. Cách nhóm bếp củi này được ưa chuộng bởi sự tiện dụng bởi giấy là vật dụng có sẵn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một lượng giấy khá lớn vì giấy cháy rất nhanh và không tạo ra lửa lớn. Để nhóm bếp củi bằng giấy, bạn cần:

Một số lưu ý khi nhóm bếp than củi khi đi cắm trại dã ngoại

Nếu bạn đang trong một chuyến cắm trại và cần sử dụng than củi để nấu nướng thức ăn thì dưới đây là một số lưu ý bạn cần “nằm lòng” trước khi thực hiện chuyến đi:

Đơn giản hoá việc nấu nướng với bếp ga dã ngoại tại Max Vina

Nếu bạn thấy các bước nhóm bếp than quá phức tạp hoặc bạn cần một phương tiện nấu nướng dễ sử dụng và tiện lợi hơn, thì không gì tốt hơn việc sử dụng bếp ga dã ngoại từ Max Vina. Với các sản phẩm bếp ga nhỏ gọn, dễ di chuyển và tiết kiệm thời gian, Max Vina cam kết sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm nấu nướng dã ngoại dễ dàng và thú vị nhất.

Tại đây, chúng tôi cung cấp một loạt các dòng bếp ga cắm trại chất lượng, từ các bếp ga mini đơn giản cho đến các loại bếp ga tiện ích với nhiều tính năng thông minh. Đảm bảo an toàn, tiết kiệm năng lượng và dễ sử dụng, các sản phẩm của chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi chuyến đi dã ngoại.

Bếp than luôn tạo ra không khí ấm cúng và không gian đặc biệt cho buổi cắm trại dã ngoại. Một chiếc bếp than lửa hồng cháy đều sẽ giúp cho món ăn của chúng ta ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đề cao sự tiện lợi có thể khám phá thêm về các sản phẩm bếp ga dã ngoại và đừng ngần ngại liên hệ nếu bạn cần bất kỳ sự tư vấn nào. Bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách nhóm bếp than củi dễ dàng và nhanh chóng với các vật liệu khác nhau. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích và giúp bạn nhóm bếp than củi tích tắc trong buổi giã ngoại sắp tới.

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-dot-than-cui-a57318.html