TRƯỜNG TIỂU HỌC THỤY QUỲNH HƯỞNG ỨNG HỘI THI VẼ TRANH “ TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC ”.

Trường học hạnh phúc là khi mỗi học sinh cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương từ thầy cô, bạn bè với niềm vui được nhân lên và nỗi buồn được san sẻ. Hạnh phúc với người học đôi khi rất giản dị, một lời hỏi thăm, nhắn nhủ, động viên; một lời phê, nhận xét chính xác, chân tình; một giờ giảng hay, hấp dẫn; một phong cách giản dị, trong sáng, mực thước với trí tuệ uyên bác của thầy cô đều để lại những ấn tượng, hình ảnh đẹp sẽ theo người học suốt cuộc đời. Hạnh phúc còn là khi nỗ lực, cố gắng của người học được đền đáp, được ghi nhận bằng những phần thưởng nho nhỏ; là sự chân thành, hồn nhiên, trong sáng của tình bạn; là những vấn vương, rung động đầu đời của tuổi mới lớn; là khung cảnh nên thơ, trữ tình của hàng cây, ghế đá,… Những hành động đẹp, lời nói đẹp, cảnh quang đẹp của thầy cô, bè bạn, mái trường đều góp phần dệt nên xúc cảm hạnh phúc, hân hoan trong trái tim, suy nghĩ tuổi học trò.

Khi các em cảm thấy được hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương; thấy trường học thực sự là nơi hữu ích, sẽ tạo cho các em sự phấn chấn, mê say trong học tập, nghiên cứu khoa học để trở thành người hữu ích cho xã hội. Vì thế có thể nói “Trường học hạnh phúc” là nền tảng, bệ đỡ tinh thần để những ý tưởng, mục tiêu giáo dục, đào tạo được thực thi một cách hiệu quả, ý nghĩa nhất. Để xây dựng trường học hạnh phúc, việc đầu tiên là sự thống nhất trong nhận thức và quyết tâm hành động của toàn ngành giáo dục, nhất là người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị.

Xuất phát từ những ý nghĩa, giá trị thiết thực đó, thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, Trường tiểu học Thụy Quỳnh đã phát động hội thi vẽ tranh về “Trường học hạnh phúc”. Đây là một trong những hoạt động nhằm kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Hưởng ứng hội thi, học sinh trường Tiểu học Thụy Quỳnh vô cùng hứng khởi bởi được tự mình vẽ nên ước mơ về một ngôi trường mà mình yêu thích. Bằng màu sắc sặc sỡ, đường nét hài hòa, bố cục cân đối, biết bao ngôi trường hạnh phúc đã được vẽ nên trên những trang giấy A4 với các chất liệu khác nhau của các em học sinh. Qua hội thi các em không chỉ nói lên tình cảm, ước mơ của mình về một ngôi trường hạnh phúc mà còn bộc lộ năng khiếu hội họa sáng tạo đến bất ngờ. Hội thi đã thu hút 610 học sinh toàn trường tham gia. Thông qua ngôn ngữ của hội họa, những bức tranh của các em đã nói lên suy nghĩ của mình về một ngôi trường hạnh phúc, ở đó có điều kiện học tập và hoạt động đầy đủ, hiện đại, không có bạo lực, tràn đầy tình yêu thương, là nơi thầy cô và học sinh được sẻ chia, cảm thông, và cùng phát triển. Sau hội thi, Ban giám khảo đã lựa chọn những học sinh tiêu biểu nhất để tiếp tục bồi dưỡng chuẩn bị cho các em được tham gia Hội thi vẽ tranh chủ đề "Trường học hạnh phúc" do Phòng GD&ĐT huyện Thái Thụy tổ chức vào tháng 4/2024.

Cô: Nguyễn Kim Nho - Hiệu Trưởng nhà trường - Trưởng ban chỉ đạo hội thi.Cô: Nguyễn Kim Nho - Hiệu Trưởng nhà trường - Trưởng ban chỉ đạo hội thi cùng BGK chấm và xét giải thưởng.Ban giám khảo làm việc Công tâm, trách nhiệm lựa chọn ra các tác phẩm đoạt giải.Ban giám khảo làm việc Công tâm, trách nhiệm lựa chọn ra các tác phẩm đoạt giải.

Xin kính mời các thầy cô giáo, các bậc CMHS và các em học sinh cùng thưởng thức các tác phẩm đạt giải "Họa sĩ nhí" cấp trường:

Lê Thiên Phúc - Lớp 1C - Giải Nhất (Khối 1 ).Phạm Linh San - Lớp 2A - Giải Nhất (Khối 2 ).Phan Tuấn Hưng - Lớp 2B - Giải Nhất (Khối 3 ).Lê Quang Cao Nghĩa - Lớp 4A - Giải Nhất (Khối 4 ).Lê Ngọc Hiển - Lớp 5C - Giải Nhất (Khối 5 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích Khối 1 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 1 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 2 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 3 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 3 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 3 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 4 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 4 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 4 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 5 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 5 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 5 ).Một số tác phẩm tiêu biểu vòng chung khảo và đạt giải nhì, ba và khuyến khích (Khối 5 ).

Có thể nói hội thi vẽ tranh về “Trường học hạnh phúc” là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, không những tạo ra một sân chơi bổ ích cho học sinh mà còn gắn việc dạy học với cuộc sống và góp phần thúc đẩy việc dạy học Mĩ thuật trong nhà trường hiện nay, là cơ hội để thông điệp về “Trường học hạnh phúc” được lan tỏa rộng rãi hơn trong tất cả các cơ sở giáo dục.

Tin & bài: Bùi Thị Dung - GV Trường Tiểu học Thụy Quỳnh.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ve-ve-truong-hoc-a57297.html