Cách làm bò khô sợi cay ngon hấp dẫn như ngoài tiệm

Khô bò từ lâu đã là là một món ăn quen thuộc với tất cả mọi người với vị cay cay ngon dai ngon sần sật. Tham khảo các cách làm bò khô sợi ngay tại nhà mà ngon mê mẩn cùng Bình Định Foody bạn nhé!

Giới thiệu về món bò khô sợi

Khô bò là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, từ lâu nó đã trở thành “ bạn” của các thần men hay gắn bó lâu dài với nhiều gia đình trong những bữa tiệc, họp mặt.

Nó kết hợp tạo ra những món ăn ngon và thú vị như gỏi khô bò, bò khô sợi, gỏi xoài…và đặc biệt là trong món bánh tráng trộn hấp dẫn nhiều người. Bạn có thể tham khảo ngay những công thức làm món bò khô sợi dưới đây vừa an toàn về vấn đề vệ sinh vừa có thể giúp bạn học cách làm món ăn mới

Cách làm khô bò sợi
Cách làm khô bò sợi

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bò khô sợi

Nguyên liệu món ăn khô bò sợi
Nguyên liệu làm món khô bò sợi

Hướng dẫn các bước làm bò khô sợi cay ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng với độ dày khoảng 1 lóng tay, dài khoảng 4 lóng tay. Lưu ý cắt theo xớ làm thịt dọc để xé sợi làm thịt ko bị nát.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu Khô bò sợi
Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò vào 1 tô lớn rồi lần lượt cho mọi những vật liệu gồm 3 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng cà phê tiêu xay, một muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu màu điều, 5 muỗng canh sả băm, 1 muỗng cà phê bột cà ri, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, một muỗng cà phê bột nghệ, 3 muỗng canh đường nâu, 3 muỗng cà phê ớt bột.

Sau đấy bạn đeo căng thẳng trộn thật đều làm thịt bò với gia vị ướp. Ướp làm thịt bò trong 2 giờ đồng hồ, ví như mang thời gian bạn sở hữu thể ướp giết thịt 3 - 4 giờ để gia vị thấm sâu vào thịt. Hoặc bạn với thể để thịt qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2 Sơ chế và ướp thịt bò Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)
Ướp thịt bò

Bước 3: Rim thịt bò khô

Sau lúc thịt đã ướp xong cho vào chảo chống dính, đổ vào 200ml nước. Rim làm thịt mang lửa vừa cho đến lúc cạn hết nước, đảo cho giết khô lại.

Khi thịt bò đã khô bạn lấy giết thịt ra, tiêu dùng chày dần miếng thịt bò cho mềm rồi xé thành sợi nhỏ.

Đặt chảo lên bếp, cho thịt bò đã xé sợi vào xào tới lúc sợi bò khô lại thì tắt bếp.

Bước 3 Làm khô bò xé sợi Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)
Rim thịt bò khô

Bước 4: Thành phẩm

Để thịt bò khô nguội hoàn toàn, bạn cho thịt vào hũ đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc hũ thuỷ tinh giá rẻ sử dụng dần.

Thịt bò khô dai dai, ngọt thịt, vị cay nồng vô cùng hấp dẫn. Đây vừa có thể là món ăn chơi, đồ nhắm đều thơm ngon.

Bước 3 Làm khô bò xé sợi Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)
Thành phẩm

Tổng hợp 2 cách làm bò khô sợi cay ngon, đơn giản tại nhà

Bạn có thể tham khảo ngay 2 cách dưới đây và tự làm cho mình bò khô sợi cay ngay tại nhà của mình nhé!

Cách 1: Cách làm bò khô sợi ngon dai sần sật

Để thực hiện món này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu này trước nhé!

Nguyên liệu làm bò khô sợi cay ngon

Các bước làm bò khô sợi cay ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím và tỏi bóc vỏ, gừng cạo sạch vỏ, sả lột bỏ lá già héo bên ko kể rồi cắt khúc ngắn, ớt bỏ cuống, đem tất cả rửa qua 2 - 3 lần nước, để ráo rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ.

Bước 2: Sơ chế và ướp làm thịt bò

Thịt bò mua về, tiêu dùng muối trâm bóp kỹ miếng giết mổ khoảng 3 phút rồi rửa lại cho thật sạch, cho thịt bò ra thớt cắt khúc sở hữu độ dày khoảng 1 - 1,5 lóng tay theo thớ dọc.

Cho thịt bò vào tô lớn cộng với phần nguyên liệu đã xay ở bước 1, thêm vào một muỗng canh sa tế cay, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh dầu màu điều, một muỗng canh sốt bò kho, 1 gói ngũ vị hương, 2 muỗng canh bột nêm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm.

Trộn cho thịt bò bám đều gia vị, tiếp tới tiêu dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 tiếng, tốt nhất buộc phải để qua đêm.

Bước 3: Làm khô bò xé sợi

Sau lúc để thịt đủ thời kì trong tủ lạnh thì lấy ra cho vào chảo lớn, bắc lên bếp nấu với lửa lớn khoảng 20 phút, thấy phần nước sệt lại, giết chín, tắt bếp, lúc này bạn lấy từng miếng giết mổ còn nóng cho vào cối giã dập.

Giã giết xong, đeo bao tay xé thịt thành những sợi nhỏ rồi cho lại vào chảo nước sốt còn dư trên bếp, bật bếp lửa vừa đảo thêm 20 phút cho giết săn lại và ráo cạn nước.

Bước 4 : Nướng khô bò

Trải làm thịt bò ra khay, cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 120 phút làm thịt khô dẻo là được. Trong công đoạn sấy, khoảng 30 phút thì đảo giết mổ một lần cho Nếu không mang lò nướng bạn mang thể phơi khô bên cạnh nắng cho đến lúc thấy giết thịt bò khô lại.

Sau lúc sấy xong, đợi làm thịt nguội hẳn rồi cho vào hũ tiêu dùng dần.

Bước 5: Thành phẩm

Khô bò xé sợi màu vàng nâu đẹp mắt, vị cay cay mặn ngọt hòa quyện sở hữu nhau, lúc ăn bạn vắt thêm xíu tắc để nâng cao thêm hương vị nhé.

Khô bò tự khiến tại nhà vừa an toàn vừa sở hữu thể điều chỉnh lượng gia vị cho vừa miệng, món ăn này vừa có thể ăn chơi, khiến món nhậu hoặc ăn kèm trong các bữa tiệc đều ngon.

Cách làm khô bò ngon dai sần sật

Cách 2: Cách làm bò khô cay bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm bò khô sợi cay ngon

Các bước làm bò khô sợi cay ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch thịt bò, để ráo nước rồi tiến hành cắt làm thịt theo thớ dọc sao cho các miếng giết mổ to bản và mỏng.

Sau đó, bạn cho thịt bò vào tô và cho các gia vị gồm: Tỏi, sả băm, một gói ngũ vị hương, 3 thìa dầu hào, 3 thìa ớt bột, 3 thìa cà phê bột canh rồi trộn lên cho đều. Tiếp đến, bạn cho tô thịt bò vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Lưu ý là gia vị mang thể gia giảm tùy khẩu vị của gia đình bạn.

Bước 2: Rim làm thịt bò

Sau khi ướp, bạn cho thịt bò và cả phần nước tiết ra từ thịt bò vào chảo, đậy nắp lại và đun mang lửa to cho đến lúc nước sôi lên.

Bước 3: Làm bò khô xé sợi bằng nồi chiên không dầu

Thịt bò sau lúc nguội bạn dùng tay xé sợi nhưng đừng xé quá nhỏ.

Sau đó, bạn cho thịt bò vào khay của nồi chiên ko dầu và tiến hành sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 25 phút.

Bạn mở nồi sau đó kiểm tra và đánh giá độ khô của thịt bò, giả dụ đã đạt bắt buộc thì lấy ra còn nếu muốn khô hơn thì tiếp tục sấy nhé.

Khi thấy nước đã cạn thì bạn tắt bếp và để cho thịt bò nguội.

Cách Làm Bò Khô Xé Sợi Tại Nhà Không Cần Lò Nướng
Cách làm khô bò cay bằng nồi chiên không dầu

Bí quyết để có món bò khô sợi cay ngon như ngoài tiệm

Bạn cần ưu tiên tìm miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là các đường gân màu trắng và phần mỡ với màu vàng tươi, thớ giết mổ bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn.

Nếu sử dụng tay nhấn nhẹ vào miếng làm thịt bò ngon thì sẽ mang độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và ko xuất hiện mùi hôi khó chịu, thất thường nào.

Bạn buộc phải tránh tậu những miếng giết bò sở hữu màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ giết mổ và khi sờ vào với cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Khô bò sợi cay ngon hấp dẫn
Bí quyết để có món khô bò ngon như ngoài tiệm

Một số lưu ý khi làm bò khô sợi

Để món bò khô sợi thành phẩm được ngon, với được độ dai, không bị bở thì việc lựa chọn nguyên liệu, đặc thù là thịt bò giữ 1 vai trò vô cùng quan trọng.

Khi mua thịt bò cho món bò khô xé sợi, bạn cần chọn giết thăn của con bò. Đây là phần thịt phổ biến nạc, thường không có mỡ buộc phải sẽ rất thuận tiện cho công đoạn xé sợi và làm khô bò. Bạn buộc phải tậu các miếng thăn bò với màu đỏ tươi, mang thớ nhỏ, nếu có mỡ thì nên mang màu tương đối ngả vàng hoặc màu trắng chứ không mang màu gì khác lạ. Bên cạnh đó, bạn có thể tiêu dùng tay để đánh giá độ đàn hồi, độ tươi ngon của miếng thịt. Hãy tìm miếng làm thịt với độ đàn hồi tốt, săn chắc nhưng không quá mềm hoặc không quá cứng nhé. Đặc biệt trường hợp bạn sử dụng tay chạm vào giết bò mà bị dính màu lên tay thì phải chăng nhất là không phải tậu bởi giết bò đấy mang thể bị tẩm màu, không đảm bảo.

Bước 5 Thành phẩm Khô bò sợi (công thức được chia sẻ từ người dùng)
Một số lưu ý khi làm khô bò sợi

Trên đây là một vài cách làm bò khô sợi cay ngon mà bạn có thể tham khảo. Hãy bắt tay làm ngay để có thể tự thưởng thức một món ăn tuyệt vời này nhé. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-bo-kho-xe-soi-a56827.html