Cô giáo Nguyễn Trúc Anh - Cô giáo trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tụy với nghề.

Trong những năm qua, cùng với việc đổi mới nội dung, hình thức thi đua, ngành giáo dục đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực nhằm nâng cao và phát triển chất lượng giáo dục toàn diện. Các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã thực sự thấm vào nhận thức, hành động của các thầy, cô giáo. Đã có rất nhiều tấm gương thầy, cô giáo tâm huyết, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ ở khắp mọi miền của Tổ quốc. Cô giáo Nguyễn Trúc Anh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản - Quận Hoàn Kiếm - Thành phố Hà Nội là một trong những tấm gương sáng đó.

Hình ảnh cô giáo Trúc Anh thướt tha trong tà áo dài chào đón năm học mới.

Cô Trúc Anh là một cô giáo trẻ và dịu dàng. Với khuôn mặt thanh tú, đôi mắt sáng, nụ cười tươi và cách nói chuyện thân thiện, hòa đồng, ai tiếp xúc với cô cũng đều thấy dễ gần và yêu mến. Là một người con Hà Nội, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, cô Trúc Anh đã có ước mơ thật giản dị mà cao quý, đó là trở thành cô giáo. Ngay khi học xong bậc THPT, cô đã theo học ngành Sư phạm, chuyên ngành Tiểu học. Cô đã tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội với tấm bằng xuất sắc. Ước mơ ngày nào của cô nữ sinh cấp ba đã trở thành hiện thực khi cô được nhận công tác và chính thức là giáo viên của trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Cô đã bén duyên với nghề giáo hay nghề giáo đã chọn cô, một người yêu những tâm hồn trong trẻo, yêu những nụ cười hồn nhiên, khát khao được cống hiến, được trồng người.

Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ và tinh thần ham học hỏi, từ những năm đầu mới ra trường, với trăn trở, suy nghĩ về hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò, cô đã mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô đi trước, tích cực tham gia các đợt hội giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cô nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do nhà trường và các cấp phát động; thường xuyên động viên, quan tâm giúp đỡ các em học sinh.

Cô giáo Trúc Anh thực hiện thành công chuyên đề cấp Quận môn Tiếng Việt lớp 3 trong năm 2022 - 2023.

Cô giáo Trúc Anh luôn tích cực tham gia hoạt động, phong trào do các cấp phát động.

Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô giáo Trúc Anh luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng của các em học sinh và phụ huynh dành cho cô. Là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác, cô luôn luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Kĩ năng chỉ bản đồ đã được cô giáo Nguyễn Trúc Anh hướng dẫn và rèn luyện cho học sinh rất chi tiết và kĩ lưỡng qua tiết chuyên đề lịch sử lớp 4 “Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo (năm 938)” trong năm học 2019 - 2020.

Bản thân là một người năng động và nhiệt tình, cô giáo Trúc Anh luôn tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường, không chỉ trong lĩnh vực giảng dạy mà còn nhiều hoạt động trong các lĩnh vực khác. Từ những năm đầu công tác đến nay, bản thân cô tham gia nhiều cuộc thi của quốc gia, thành phố, của quận phát động và đã gặt hái được rất nhiều thành tích rực rỡ: Giải Khuyến khích cấp Quốc gia Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021, Giải Khuyến khích cấp Quốc gia Cuộc thi Xây dựng Thiết bị dạy học số năm 2022, giải Nhất cấp Quận cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm học 2020 - 2021 , danh hiệu Sáng kiến Tiêu biểu quận Hoàn Kiếm năm 2023. Đặc biệt, trong 3 năm học liên tiếp, cô Trúc Anh đã đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến.

Cô Trúc Anh vô cùng vinh dự khi được chụp tấm ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ GDĐT tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế Bài giảng điện tử cấp Quốc gia năm 2021.

Thành tích rực rỡ của cô Trúc Anh gặt hái được trong một thời gian ngắn ngủi cống hiến cho nghề giáo.

Những thành tích mà cô đã đạt được chính là phần thưởng vô giá cho những cố gắng không mệt mỏi của cô. Cô luôn tâm niệm: "Ước mơ là được làm cô giáo từ nhỏ nên tôi cũng chỉ biết cố gắng hết sức cho nghề cao quý của chúng ta thôi". Nghề dạy học là một nghề khó khăn, gian khổ, âm thầm như người lái đò nhưng cũng rất vinh quang và hạnh phúc. Người thầy giáo muốn dạy tốt, muốn thành công trong sự nghiệp “trồng người” phải không ngừng phấn đấu, hoàn thiện mình, dành trọn tâm huyết của mình vì thế hệ học trò tương lai. Có lẽ chính từ mối liên tưởng gieo mầm, ươm giống, làm nên những chồi xanh hi vọng ấy mà chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói rằng "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người."

Cô Trúc Anh luôn gần gũi, thân thiện với học sinh. Mặc dù đã ra trường nhưng các em học sinh vẫn luôn nhớ tới công ơn của cô.

"Nỗ lực khơi dậy sự tự tin trong mỗi học sinh, các em không phải là những chiếc bình cần đổ đầy kiến thức, mà là những ngọn đuốc cần được thắp lên mãi mãi." "Vì thế, với tôi, người giáo viên không chỉ làm tốt việc trau dồi kiến thức, kĩ năng mà cũng cần phải tự hoàn thiện chính bản thân mình về nhân cách. Một người giáo viên giỏi phải là người biết truyền cảm hứng, truyền động lực sống, cách sống có đạo đức tràn đầy yêu thương cho học sinh, xứng đáng là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo". Đó là những chia sẻ tâm huyết của cô Nguyễn Trúc Anh trong suốt những năm tháng gắn bó cùng bục giảng và học trò thân yêu của mình.

Chúc cô giáo Nguyễn Trúc Anh luôn là người lái đò vững tay chèo, là chỗ dựa tin tưởng của các bậc cha mẹ học sinh và của trường TH Trần Quốc Toản.

Tin bài: Trường TH Trần Quốc Toản.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hinh-co-giao-a56367.html