Cập nhật giá tiêu hôm nay Gia Lai chính xác, chi tiết

Giá tiêu hôm nay Gia Lai 09/08/2024 là bao nhiêu? Bài viết này của kinhtevn.com.vn sẽ cung cấp thông tin cập nhật về giá tiêu tại Gia Lai, phân tích các yếu tố tác động và đưa ra dự báo cho thời gian tới.

Giá tiêu hôm nay Gia Lai ngày 09/08/2024

Tỉnh thành Giá cả Tăng/Giảm Giá tiêu Đắk Lắk 81,000 + 1.000 Giá tiêu Đắk Nông 81,000 + 1.000 Giá tiêu Gia Lai 77,500 + 500 Giá tiêu Đồng Nai 80.500 + 500 Giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu 79,000 + 500 Giá tiêu Bình Phước 80,500 + 500

Bảng giá tiêu trong nước mới nhất ngày 09/08/2024. Đơn vị: đ/kg

Giá tiêu hôm nay Gia Lai 09/08/2024 đang giảm so với ngày hôm trước, nhưng nhìn chung vẫn đang ở vùng đỉnh so với 8 năm vừa qua. Theo tình hình này, giá tiêu hôm nay Gia Lai 09/08/2024 sẽ có khả năng trên đà tăng chậm trong thời gian tới.

Hiện tại, giá tiêu Gia Lai hôm nay đang được điều chỉnh ở mức khoảng 176.000 - 180.000 đồng/kg. Đây cũng là giá mua chung tại các khu vực trồng tiêu trọng điểm ở vùng Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Giá tiêu hôm nay Gia Lai 09/08/2024 đang giữ ở mức cao (dù trải qua nhiều đợt giảm) là do nguồn cung hạt tiêu hạn chế trên toàn thế giới, đặc biệt khi sản lượng hồ tiêu bị giảm xuống do yếu tố thời tiết El Nino gây hạn hán tại Brazil và Việt Nam.

Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, Brazil đã xuất khẩu khoảng 31.847 tấn hồ tiêu, tương đương 118,7 triệu USD. Riêng Việt Nam đã cung cấp cho thị trưởng khoảng 109.330 tấn, tương đương với giá trị 469 triệu USD.

Mặc dù giá tiêu hôm nay Gia Lai 09/08/2024 tương đối cao nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn khó thu mua nguyên liệu do người trồng còn đang găm giữ hàng hoặc bán ra với khối lượng “nhỏ giọt”. Một phần vì người dân không muốn bán tháo (do trước kia từng có trường hợp sau khi bán xong, giá tăng trở lại làm người dân lỗ nặng), một phần vì người dân đang thu lợi lớn từ vụ mùa sầu riêng và cà phê đang được giá.

Bên cạnh đó, vì có khả năng chịu thua lỗ lớn, nhiều doanh nghiệp đã quyết định ngừng mua hàng. Như vậy, giá dù cao nhưng việc thu mua cũng hạn chế làm giá trị trường giảm dần mỗi ngày. Đây là điều dĩ nhiên để thị trường hồ tiêu trở về bình ổn để cứu nguy cho doanh nghiệp.

Giá tiêu hôm nay Gia Lai
Giá tiêu hôm nay Gia Lai

Diện tích và sản lượng hồ tiêu ở Gia Lai

Tỉnh Gia Lai có diện tích trồng hồ tiêu khoảng 8.800 ha đang ở giai đoạn kinh doanh, cung cấp cho thị trường xuất khẩu khoảng 30 nghìn tấn. Có thể thấy, Gia Lai cũng là một trong những vùng trồng hồ tiêu phổ biến ở khu vực Tây Nguyên.

Ở nhiều năm về trước, người dân trồng hồ tiêu luôn đứng ngồi không yên vì giá cả trên thị trường biến đổi liên tục. Có lúc, giá hồ tiêu vượt mốc 90.000 đồng/kg đã giúp người dân có hi vọng hơn với loài cây trồng này.

Trong thời điểm hiện tại, giá tiêu hôm nay Gia Lai 09/08/2024 có giảm thì người dân vẫn thu được lợi lớn do giá vẫn trên mốc 120.000 đồng/kg. Được biết, bà con đang chăm bón lại khu vực trồng trọt, bán phân và thu hoạch theo đúng tiến độ. Tuy vậy, có một số hộ dân nhìn thấy hồ tiêu tăng giá nên bắt đầu ồ ạt mở rộng diện tích dù khu vực đó không có điều kiện thích hợp, khiến cây hồ tiêu chết dần.

Bên cạnh đó, vì người dân đang trồng sầu riêng và cà phê có năng suất cao nên thường xen canh vào cây hồ tiêu (cây hồ tiêu là loại cây chuyên canh) giúp loài cây này bị giảm sản lượng hơn.

Định hướng phát triển ngành hồ tiêu ở Gia Lai

Định hướng phát triển ngành hồ tiêu ở Gia Lai
Định hướng phát triển ngành hồ tiêu ở Gia Lai

Canh tác theo hướng hữu cơ thay vì sử dụng phân thuốc hóa học và không khai thác cây trồng quá mức hiện đang là định hướng phát triển của ngành hồ tiêu Gia Lai. Việc này sẽ giúp hồ tiêu đạt được các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế ở các thị trường khó tính.

Vì canh tác theo hướng mới này mà cây hồ tiêu không bị nhanh già, cằn cỗi mà luôn xanh tốt và cho sản lượng ổn định. Đây được xem là cách canh tác bền vững, giúp hình thành vùng nguyên liệu hồ tiêu chất lượng cao, tránh rủi ro trong quá trình nâng cao giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm được canh tác theo tiêu chuẩn này thường có giá thu mua cao hơn thị trường 2.000 đồng/kg.

Mặt khác, tỉnh Gia Lai còn tập trung xây dựng, hoàn thiện mô hình liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân để tạo ra dây chuyền sản xuất và chế biến bền vững, nâng cao giá trị cho loài cây này.

Kết luận

Việc theo dõi sát sao biến động giá tiêu hôm nay Gia Lai 09/08/2024 sẽ giúp bạn nắm bắt xu hướng thị trường từ đó đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả. Với tiềm năng to lớn của ngành hồ tiêu Gia Lai, việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm và áp dụng công nghệ trong sản xuất sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp địa phương này.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/gia-tieu-gia-lai-ngay-hom-nay-a54888.html