Sò Dương

Mô tả

Nếu bạn thích ăn hải sản thì sò dương là một trong các món thật sự tuyệt vời mà bạn nên thưởng thức. Không chỉ ở các cửa hàng mới có mà bạn hoàn toàn có thể mua về chế biến tạo ra các món ăn riêng cho cả gia đình.

1. Thông tin về sò dương

Sò dương là gì? Một câu hỏi có thể một số bạn không phải là dân vùng biển chưa hiểu rõ loài vật này. Sò dương có vị ngon tự nhiên, thơm, giòn và giàu dinh dưỡng. Nó sống ở các vùng ven biển có rạn san hô và người dân phải lặn xuống sâu mới bắt được chúng.

1.1 Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng

Thịt sò dương có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Trong nó cũng có nhiều canxi giúp tăng cường hệ xương ở trẻ e cũng như người già. Mọi người với mọi lứa tuổi đều có thể ăn món hải sản ngon tuyệt này.

Loài sò này có bao nhiêu calo? 100g sò được các nhà khoa học chứng minh chúng tương đương với khoảng 50 calo. Chính vì vậy bạn cũng không nên ăn quá nhiều sò dương cho 1 bữa ăn hàng ngày.

1.2 Công dụng của sò dương với sức khỏe con người

Chúng không chỉ là một món ăn ngon, hấp dẫn mà nó còn có nhiều tác dụng với sức khỏe con người. Trong nó chứa nhiều dinh dưỡng và các chất tốt cho sức khỏe.

Trẻ nhỏ có thể ăn loại sò này thể bổ sung canxi và các khoáng chất cũng như vitamin A, C, E ,… để tăng cường đề kháng, phát triển toàn diện thể chất. Phụ nữ mang thai và cho con bú ăn sò dương rất tốt, an thai và giàu dinh dưỡng nuôi con. Đây là món ăn mà nhiều mẹ bầu nghiện. Ngoài ra thì mọi lứa tuổi khác đều có thể ăn loại hải sản này để bồi bổ cơ thể mà lại ngon miệng.

Công dụng của sò dương với sức khỏe con người

Sò này còn có tác dụng làm đẹp da, đẹp dáng. Trong thịt sò dương có các thành phần giúp làn da đẹp và trắng sáng.

Sò còn giúp điều hòa huyết áp và hạn chế các tai biến về mạch máu. Nó có tình hàn nên có thể làm giảm huyết áp cao. Chính vì thế mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân có nền bệnh về tim mạch, huyết áp nên ăn sò dương đều đặn hàng tuần để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhanh hơn.

Ăn nó tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nhiều người mắc các bệnh về táo bón, thận yếu thì nên tăng cường ăn loài sò này để bệnh mau khỏi.

Tăng cường hệ cơ là một trong những tác dụng tuyệt vời của hải sản này. Trong thịt sò có các chất khiến cơ bắp cơ thể phát triển mạnh mẽ hơn.

2. Cách chế biến và làm sạch

Cách chế biến và làm sạch

Bản thân loài sò này không bẩn cho nên việc chế biến sò dương và làm sạch khá nhanh gọn. Bạn chỉ cần mang chúng ngâm nước một thời gian sau đó cọ xát sạch vỏ ngoài của chúng là được. Ngoài ra thì có thể cho chút muối hoặc rượu để rửa cho kỹ hơn.

3. Cách bảo quản sò dương

Sò dương tươi sống có thể được bảo quản lạnh mà vẫn giữa nguyên được mùi vị, độ ngon và chất dinh dưỡng của thịt sò dương. Hiện nay với các phương pháp kỹ thuật hiện đại thì việc bảo quản sò dương đều đạt tiêu chuẩn chất lượng. Dù có được vận chuyển đi khắp nơi thì nó vẫn mang lại đầy đủ giá trị tươi ngon hoàn hảo.

Nếu tại gia đình thì bạn có thể nuôi một vài ngày trong các bể nhỏ hoặc để chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên với cách này thì cũng không nên để lâu nhé.

4. Món ngon từ sò dương

Món ngon từ sò dương: nướng mỡ hành sò dương

Các món ngon từ sò dương là rất nhiều, bạn có thể nấu cháo sò, sò dương nướng mỡ hành, sò dương nướng phô mai, sò dương hấp sả, nấu canh chua,… Ở các vùng miền khác nhau thì có các cách nấu và gia vị khác nhau để tạo ra các món ăn ngon, lạ và hấp dẫn. Vị ngọt dịu của nó dù chế biến thành món nào cũng tuyệt vời cả.

Khi ăn sò dương thì nên có thêm đồ ăn kèm như nước chấm hay rau củ quả để tại ra độ ngon hoàn hảo. Bạn có thể pha nước chấm sao cho phù hợp với món sò mà bạn đã làm.

5. Địa chỉ mua sò dương uy tín

Các sở sở bán hải sản thì nhiều nhưng đến với vuahaisan.vn là sựa lựa chọn thông thái nhất của người tiêu dùng. Cơ sở này luôn bán những mặt hàng hải sản tươi ngon nhất với giá phải chăng. Giá của sò dương hôm nay giao động từ 200.000 - 300.000 cho 1 kg tùy thuộc vào độ to của con sò.

Địa chỉ mua sò dương uy tín

Vuahaisan.vn được khách hàng tin tưởng nhiều năm qua và luôn ủng hộ vì tất cả các mặt hàng chúng tôi cung cấp đều luôn luôn ngon nhất, tươi nhất và quá trình vệ sinh, bảo quản, giao hàng tận nơi đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng và cuối cùng là các sản phẩm 100% đều đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng dù khó tính nhất.

Chúng tôi có nhiều cơ sở và có thể phục vụ khách hàng ở bất cứ đâu, bạn chỉ cần đặt hàng, thêm sản phẩm vào giỏ quá các kênh bán hàng là chúng tôi sẽ giao hàng đúng địa chỉ, đúng thời gian.

Sò dương là loại hải sản dễ ăn, dễ chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hãy tự tay tuyển chọn những con sò và làm các món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng cho người thân nhé. Đến với vuahaisan.vn để mang về những thực phẩm hải sản ngon nhất thị trường.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/so-duong-gia-bao-nhieu-a54791.html