Potassium là gì?

Có bao giờ bạn nghe qua cái tên Potassium là gì chưa? Chắc chưa từng đúng không? Còn KALI thì sao? Nghe có vẻ quen thuộc hơn đúng không các bạn. Thực chất 2 cái tên này là một đấy ạ.

Potassium là tên gọi khác của khoáng chất Kali . Là một trong ba loại khoáng chất có nhiều nhất trong cơ thể chúng ta. Chúng giúp cơ thể điều tiết chất lỏng, truyền tín hiệu thần kinh và điều chỉnh sự co thắt cơ bắp.

Vậy công dụng của Potassium cụ thể như thế nào? Chúng ta có thể bổ sung Potassium từ đâu? Liều lượng như thế? Cần lưu ý những gì khi sử dụng không? Chúng ta sẽ tìm hiểu tất cả nội dung qua bài viết này nhé.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, Potassium là một trong những kim loại “giàu có” nhất trên Thế giới. Chúng chiếm trên 2,4% trọng lượng của vỏ Trái đất. Trong cơ thể người khoảng 98% lượng Potassium được tìm thấy ở các tế bào. Trong đó khoảng 80% lượng Potassium được tìm thấy trong các tế bào cơ, khoảng 20% còn lại được tìm thấy trong xương, gan và tế bào hồng cầu.

Potassium là một trong những kim loại “giàu có” nhất trên Thế giới

Đa số khoáng chất của Potassium không hòa tan được và rất khó thu được kim loại từ chúng. Trong đời sống hằng ngày, có rất nhiều thực phẩm mà chúng ta bổ sung có chứa một lượng lớn Potassium có lợi cho cơ thể người.

Chúng ta có thể dễ dàng bổ sung Potassium từ các thực phẩm như: Rau cải xanh, Cà chua, dưa leo, bí ngô, khoai tây, thịt bò, chuối, trái bơ,…

Công dụng của Potassium đối với cơ thể

Công dụng của Potassium giúp hỗ trợ duy trì chức năng của thần kinh

Potassium là khoáng chất quen thuộc và cần thiết cho sức khỏe, có tác dụng bảo vệ tim mạch, phát triển hệ cơ và thần kinh ở trẻ em. Tất cả mọi người, nhất là phụ nữ mang thai và trẻ, nên bổ sung đủ Potassium mỗi ngày.

Các lưu ý khi sử dụng Potassium là gì?

Các nguồn cung cấp Potassium mà bạn có thể bổ sung:

Từ nguồn thực phẩm ( Hữu cơ):

Những thực phẩm giàu Potassium

Từ thực phẩm chức năng/thuốc (vô cơ):

Ở các hiệu thuốc, bạn có thể tìm thấy các chế phẩm chứa kali dưới mọi hình thức: viên nén, viên nang siêu nhỏ giải phóng kali chậm, siro, viên sủi. Ngoài ra, kali có trong hầu hết các chế phẩm vitamin và khoáng chất (ví dụ: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Advanced Formula Multivitamin & Mineral của Pharmacity có chứa Potassium.),

Liều lượng bổ sung Potassium như thế nào là đúng?

Liều lượng potassium cần bổ sung sẽ tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe mỗi người:

Trên đây là các thông tin về khoáng chất Potassium mà bạn có thể nắm. Bổ sung vừa đủ liều lượng Potassium sẽ giúp bạn và gia đình bạn có một sức khỏe tối ưu nhất nhé.

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/potassium-a54725.html