Xoá xăm và những điều bạn cần biết trước khi thực hiện

Xóa xăm là thủ thuật không còn xa lạ với những người muốn xóa hình xăm trên cơ thể. Để hiểu rõ hơn xóa xăm là gì và các phương pháp xóa xăm phổ biến hiện nay, Nhà thuốc Long Châu mời bạn tham khảo thông tin dưới đây.

Hình xăm, xóa xăm là gì?

Hình xăm là những hình vẽ trên cơ thể không rửa trôi hay xóa được bằng cách thông thường. Khi thực hiện xăm, kỹ thuật viên sẻ dùng thủ thuật đưa sắc tố vào dưới da thông qua các vết thương có kích thước siêu nhỏ nhằm tạo nên các ký hiệu, hình ảnh trên cơ thể người.

Xoá xăm và những điều bạn cần biết trước khi thực hiện 1Hình xăm là những ký hiệu, hình ảnh,... trên cơ thể được tạo nên từ việc đưa mực xăm vào dưới da

Nghệ thuật xăm hình đã có từ rất lâu trong lịch sử phát triển của loài người và ở một số nơi, đây còn được xem là phong tục, nét văn hóa, tín ngưỡng. Ngoài ra, nhiều người thực hiện xăm hình để thể hiện cá tính, phong cách cá nhân, lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ,…

Vậy xóa xăm là gì? Xóa xăm là một thủ thuật xóa đi những hình xăm trên cơ thể mà chủ nhân không muốn bằng cách loại bỏ các hạt mực xăm còn tồn tại bên dưới da. Các kỹ thuật phổ biến để xóa xăm hiện nay phải kể đến như phẫu thuật, mài mòn da, xóa hình xăm bằng tia laser,… Trong đó, công nghệ xóa xăm bằng laser được đánh giá cao và sử dụng nhiều nhất bởi độ an toàn, hiệu quả mà nó mang lại.

Vì sao cần xóa xăm?

Không phải tự nhiên mà nhiều người lại muốn thực hiện xóa xăm, loại bỏ những hình xăm đã cũ trên cơ thể. Dưới đây là những lý do thường gặp nhất khi xóa xăm.

Xoá xăm và những điều bạn cần biết trước khi thực hiện 2Xóa xăm giúp loại bỏ hình xăm trên bề mặt da

Thủ thuật xóa xăm tiến hành như thế nào?

Mỗi phương pháp xóa xăm sẽ có quy trình thực hiện cụ thể khác nhau nhưng mục tiêu chung vẫn là loại bỏ những hình xăm không mong muốn trên da một cách hiệu quả và an toàn. Sơ lược về một số biện pháp xóa xăm phổ biến hiện nay là:

Một số phương pháp xóa xăm phổ biến

Như bạn đã biết, hiện nay có đa dạng biện pháp xóa xăm với những ưu, nhược điểm khác nhau. Để biết mình nên chọn xóa xăm bằng cách nào, bạn hãy tham khảo ngay những phương pháp thường dùng sau.

Xóa xăm bằng laser

Tia laser sẽ phát ra những chùm tia sáng có chứa năng lượng cao, tập trung vào vị trí hình xăm, khiến mực xăm nóng lên và vỡ vụn thành vô vàn mảnh nhỏ. Sau khoảng 8 - 12 tuần kể từ khi xóa xăm bằng laser, hệ miễn dịch tự nhiên trong cơ thể sẽ tự động đào thải những mảnh vụn này của mực xăm ra ngoài, hình xăm cũng nhờ đó mà mờ dần theo thời gian.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Xoá xăm và những điều bạn cần biết trước khi thực hiện 3Công nghệ xóa xăm bằng tia laser cho hiệu quả cao nhưng cần thực hiện nhiều lần

Can thiệp ngoại khoa xóa xăm

Đây là phương án xóa xăm sử dụng phẫu thuật để xóa xăm, loại bỏ hình ảnh trên da. Bác sĩ có thể khâu lại phần da còn lại sau khi đã loại bỏ vùng có hình xăm hoặc tiến hành ghép da trong trường hợp mảng da chứa hình xăm quá lớn.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Xóa xăm bằng cách mài da

Phương pháp xóa xăm này sử dụng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ các lớp da có chứa mực xăm. Người bệnh khi mài da xóa xăm cần thực hiện gây tê giảm đau. Sau khi tiến hành thủ thuật, trên da sẽ có vết thương hở cần được chăm sóc, chữa lành trong một thời gian nhất định.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Lột da hóa học

Thêm một cách xóa xăm nữa bạn có thể cân nhắc, đó là lột da hóa học. Cách xóa xăm này sẽ sử dụng hóa chất mạnh như axit trichloroacetic để loại bỏ dần lớp da có chứa mực xăm. Bác sĩ thực hiện sẽ bôi trực tiếp hóa chất lên vùng da cần xóa xăm, sau đó, các lớp da bên ngoài sẽ dần bong ra.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Xoá xăm và những điều bạn cần biết trước khi thực hiện 4Lột da hóa học là biện pháp xóa xăm không mấy hiệu quả, không xóa hoàn toàn được hình xăm

Sử dụng kem xóa xăm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem xóa hình xăm chuyên dụng. Cách này không hiệu quả trong việc xóa xăm vĩnh viễn như những phương pháp nêu trên nhưng thực hiện khá đơn giản, chỉ cần thoa kem đều đặn lên vùng da có hình xăm là được.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Mong rằng qua những thông tin được Nhà thuốc Long Châu chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ thuật xóa xăm. Dựa trên điều kiện cá nhân và cân nhắc ưu, nhược điểm của từng phương pháp, bạn hãy chọn cho mình cách xóa xăm an toàn, hiệu quả nhất, tránh sử dụng cách dịch vụ xóa xăm kém chất lượng gây hậu quả khó lường.

Xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/xoa-xam-tai-nha-a53761.html