Hướng dẫn cách ướp gà rán chuẩn vị chi tiết

Cách ướp gà rán chuẩn vị chi tiết

Cách ướp gà rán chuẩn vị chi tiết

Chọn gà tươi ngon

Để có thể tạo ra gà rán ngon nhất, thì việc chọn gà tươi ngon là điều cần thiết. Bạn nên chọn loại gà mới giết, có da màu vàng đẹp, thịt mềm mại, không hôi và không bị dập nát. Nếu bạn không có thời gian để đi mua gà tươi, bạn có thể chọn loại gà đông lạnh nhưng cũng cần phải lựa chọn thật kỹ để tránh mua phải loại gà bị hư hỏng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi đã chọn được loại gà tươi ngon, tiếp theo trong cách ướp gà rán đó là bạn cần chuẩn bị nguyên liệu để ướp gà. Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: tỏi, hành, ớt, muối, đường, dầu ăn, bột năng. Bạn có thể thêm vào các gia vị khác như hạt tiêu, bột ngọt, bột nghệ để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Pha ướp gà

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn tiến hành pha ướp cho gà. Bạn cần bóc vỏ tỏi, băm nhỏ hành, ớt, trộn đều với muối, đường, dầu ăn, bột năng và các gia vị khác nếu có. Sau đó, bạn cho gà vào hỗn hợp này, massage đều để gia vị thấm đều vào thịt gà. Sau khi ướp gà, hãy bỏ vào tủ lạnh từ 2 - 3 tiếng, để thịt gà thấm đều gia vị.

Cách rán gà

Cách ướp gà rán đã được giới thiệu phía trên, bạn tiến hành rán gà. Bạn có thể dùng chảo hay lò nướng để rán gà. Nếu dùng chảo, bạn nên đổ đủ dầu vào chảo, đợi tới khi dầu nóng, sau đó cho gà vào rán. Khi rán gà, bạn cần để lửa vừa phải để gà chín đều, không bị cháy vàng bên ngoài nhưng chưa chín bên trong. Nếu dùng lò nướng, bạn cần để lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, sau đó cho gà vào nướng trong khoảng 40 phút đến khi gà vàng đều và chín đến.

Ra thành phẩm

Sau khi đã rán hoặc nướng gà xong, bạn có thể thưởng thức món ăn ngay tại nhà. Gà rán ngon nhất khi được ăn ngay khi còn nóng, giòn tan, đậm đà vị gia vị. Bạn có thể dùng kèm với các loại nước chấm như tương ớt, tương xí muội, nước sốt mayonnaise, hoặc kèm với cơm trắng, rau xà lách, cà chua để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Ra thành phẩm gà rán

Ngoài ra, để tạo ra món gà rán thật ngon và đậm đà hương vị, bạn cần lưu ý các điều sau:

Với những bước trên, bạn có thể tạo ra món gà rán ngon nhất tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để thực hiện món ăn này tại nhà và tạo ra món ăn thật hấp dẫn cho gia đình và bạn bè.

Xem thêm: Cách làm gà rán FKT ngon

Những lưu ý khi mua gà để ướp và chế biến

Để cách ướp gà rán được ngon nhất, việc lựa chọn và mua gà cũng là rất quan trọng. Để chọn được gà tươi, thịt ngon, bạn cần lưu ý các điều sau:

Kết luận

Hy vọng với những kinh nghiệm chia sẻ trên của garanfkt.vn về cách ướp gà rán ngon nhất, sẽ giúp bạn tạo ra những món ăn ngon nhất cho người thương của mình nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/uop-ga-ran-a53724.html