Lưu ngay 10+ kiểu tóc bấm đang hot “rần rần” hiện nay

Tóc bấm được xem là “chân ái” dành cho những cô nàng có mái tóc thưa mỏng. Nó là kiểu tóc có khả năng tạo độ phồng tự nhiên giúp tóc trở nên dày và đẹp hơn. Dưới đây, YODY sẽ chia sẻ một vài mẫu tóc bấm trendy nhất hiện nay.

1. Vì sao tóc bấm lại được yêu thích đến vậy?

tóc bấm

Ưu điểm của tóc bấm

Tóc bấm hay còn gọi là tóc dập xù, là mẫu tóc đang được giới trẻ lẫn idol nổi tiếng lăng xê cực mạnh dù mới chỉ ra mắt dạo gần đây. Không chỉ là tạo hình tóc đang hot trend hiện nay, tóc bấm còn là cách tuyệt vời để các bạn tô thêm điểm nhấn cho diện mạo của mình. Với tác dụng tạo độ bồng tự nhiên, tóc bấm đã giúp rất nhiều chị em có mái tóc thưa mỏng trở nên dày và mượt hơn trong chớp mắt.

Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với tóc bấm. Các bạn cần phải xác định mình sở hữu khuôn mặt gì trước khi tạo hình tóc dập xù nhé!

2. Tóc bấm hợp với khuôn mặt nào?

2.1 Mặt trái xoan

tóc bấm

Tóc bấm hợp với mặt trái xoan

Nếu có khuôn mặt trái xoan thì chúc mừng bạn! Bạn đang sở hữu khuôn mặt mà cô gái nào cũng ước muốn. Với khuôn mặt này thì không riêng gì tóc bấm mà kiểu tóc nào cũng phù hợp với khuôn mặt của bạn. Hình dáng cân đối, thon gọn chính là ưu điểm vượt trội giúp các nàng biến tấu nhiều style khác nhau.

Khi để tóc bấm, chị em có thể tạo nhiều kiểu khác để nâng tầm diện mạo. Một số mẫu tóc bấm hot hit hiện nay có thể kể đến là tóc bấm uốn cụp, tóc bấm nhẹ, tóc bấm duỗi ngoài, tóc bấm chân tóc, tóc bấm xoăn, tóc bấm bên trong hoặc ngoài,..

2.2 Mặt góc cạnh

tóc bấm

Tóc bấm hợp với mặt góc cạnh

Nhìn chung thì đây là khuôn mặt khá thô và cứng, rất khó để tìm được kiểu tóc phù hợp. Tuy nhiên, tóc bấm lại rất hợp với những ai có khuôn mặt góc cạnh. Độ phồng tự nhiên của tóc sẽ giúp các nàng che khéo đi những yếu điểm của khuôn mặt.

Nhờ đó mà các nét đẹp trên khuôn mặt sẽ được làm bật lên rõ nét hơn.

2.3 Mặt tròn

tóc bấm

Tóc bấm hợp với mặt tròn

Thật không ngoa khi nói tóc dập xù được sinh ra để dành cho những cô nàng mặt tròn. Các đặc điểm trên khuôn mặt mà nhiều người cho rằng không đẹp, ít thẩm mỹ. Thì mẫu tóc này sẽ giúp giấu trọn đi và trả lại 1 diện mạo vô cùng xinh xắn và dễ thương.

Để làm được điều này, chị em có thể thử tạo hình tóc bấm nhẹ ở chân tóc rồi uốn cụp vào bên trong để tạo sự thanh thoát cho khuôn mặt.

3. TOP 10 mẫu tóc bấm trendy nhất mà chị em không nên bỏ qua

3.1 Tóc bấm nhẹ

tóc bấm

Mẫu tóc bấm nhẹ nhàng, nữ tính

Đứng ở vị trí thứ nhất chính là tóc bấm nhẹ. Đây là tạo hình tóc có khả năng giúp các nàng ăn gian độ dày khá tinh tế. Với kiểu tóc này, các bạn có thể dập xù nhẹ ở chân tóc hoặc đoạn giữa để mái tóc trở nên phồng và dày dặn hơn bao giờ hết.

3.2 Tóc tém bấm tomboy

tóc bấm

Tóc bấm tomboy mạnh mẽ, cá tính

Nếu sở hữu phong cách mang hơi hướng cá tính, năng động, các nàng hãy thử ngay mẫu tóc tém bấm tomboy nhé! Nhiều người đánh giá cao mẫu tóc này nhờ khả năng đem lại 1 vẻ ngoài táo bạo, phá cách, không tuân theo bất kỳ 1 khuôn mẫu nào. Đồng thời, kỹ thuật dập xù cũng làm cho tóc có sức hút và dày dặn hơn.

3.3 Tóc bấm phồng ở chân tóc và uốn đuôi

tóc bấm

Mẫu tóc bấm hot trend hiện nay

Tóc dập phồng chân tóc phối hợp với uốn đuôi là cách tuyệt vời để chị em F5 lại diện mạo. Khi để mẫu tóc này, các nàng sẽ thấy khuôn mặt của mình trở nên mềm mại và dịu dàng hơn. Hơn nữa, đây cũng là tạo hình tóc hoàn hảo dành cho những nàng có style bánh bèo, thích sự dễ thương, nữ tính.

3.4 Tóc bấm lớp trong cho tóc dài

tóc bấm

Tóc bấm dành cho tóc dài

Đối với những người có hai phần thái dương bị lõm sâu hoặc tóc bị nhiều dầu thì đừng bỏ qua mẫu tóc bấm lớp trong nhé! Khác với những gợi ý ở trên, mẫu tóc này có phần trong được dập xù nhẹ nhàng. Trong khi đó, phần bên ngoài sẽ được giữ nguyên độ bóng tự nhiên. Một mẫu tóc siêu hợp dành cho những cô nàng có mái tóc thưa và thích sự đáng yêu.

3.5 Tóc bấm trong duỗi ngoài

tóc bấm

x2 trẻ trung với tóc bấm trong duỗi ngoài

Tóc bấm trong duỗi ngoài hay còn gọi là tóc duỗi bấm phồng chân tóc, là kiểu tóc sành điệu và phổ biến nhất với giới trẻ. Bằng cách dập xù nhẹ ở bên trong, tóc sẽ có độ phồng tự nhiên và trở nên dày dặn hơn do phần tóc được bấm nằm ở phía trong. Nếu bạn đang tìm kiểu một kiểu tóc bấm tạo độ bồng tinh tế thì đừng bỏ qua mẫu này nhé!

Về trải nghiệm bản thân, Thu Hương cảm thấy tóc bấm trong duỗi ngoài rất phù hợp với bản thân. Bản thân sở hữu 1 mái tóc khá mỏng và thưa, Thu Hương luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiểu tóc sành điệu phù hợp với mình. Tuy nhiên, sau khi tham khảo bài viết này, Thu Hương dường như đã tìm được mẫu tóc “chân ái” của mình. Đây là tạo hình tóc có khả năng khiến mái tóc của Thu Hương trở nên dày dặn và lôi cuốn hơn. Đồng thời đem lại 1 diện mạo vô cùng sành điệu và quý phái.

3.6 Tóc bấm hai bên

tóc bấm

Tóc bấm hai bên che khuyết điểm tốt

Điểm qua các mẫu tóc dập xù hot trend hiện nay, chúng ta không thể bỏ qua kiểu tóc bấm hai bên. Đây là mẫu tóc có khả năng khéo léo che đi những yếu điểm của khuôn mặt. Những chị em có vầng trán cao hay hai thái dương bị lõm rất phù hợp với tóc bấm hai bên.

3.7 Tóc bấm dập xù cả đầu

tóc bấm

Tóc bấm dập xù cả đầu cá tính, phá cách

Mỗi khi nhắc đến tóc bấm dập xù cả đầu, nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới mái tóc của người Châu Phi. Thay vì bấm 1 vài chỗ, kiểu tóc này sẽ dập xù cả đầu, tạo nên 1 kiểu tóc cực cá tính, phá cách. Tóc có độ phồng lớn nhất, vừa giúp tóc dày hơn vừa khiến những yếu điểm trên khuôn mặt bị lu mờ đi.

3.8 Tóc bấm xù vài lọn

tóc bấm

Kiểu tóc bấm thịnh hành 2023

Nhiều bạn nữ rất “kết” kiểu tóc bấm nhưng lại lo sợ việc bấm quá nhiều sẽ khiến tóc bị tổn thương và gãy rụng. Nếu bạn là một trong những người trên thì hãy thử ngay tóc tấm bù vài lọn nhé! Kiểu tóc này sẽ chỉ dập xù một số phần nhất định như mái, hai bên thái,..để vừa tạo điểm nhấn vừa không gây hư tổn tóc.

3.9 Tóc bấm uốn đuôi

tóc bấm

Tóc bấm uốn đuôi hình chữ C

Ngoài những gợi ý trên, chị em cũng có thể thử qua mẫu tóc bấm uốn đuôi. So với những kiểu tóc trên, tóc bấm uốn đuôi có phần cá tính, sang chảnh hơn nhờ những lọn tóc được uốn quyến rũ, sành điệu. Nếu bạn là 1 cô gái có phong cách mang hơi hướng quý phái, trẻ trung thì đừng bỏ qua mẫu tóc này nhé!

3.10 Tóc bấm uốn gợn

tóc bấm

Tóc bấm gợn sóng xinh đẹp, dễ thương

Tóc bấm uốn gợn sẽ giúp che phủ hai chiếc má phúng phính, giúp gương mặt của chị em trở nên cân đối và thon gọn hơn. Đây là mẫu tóc có khả năng tạo nên 1 vẻ ngoài cực xinh xắn, dễ thương và đáng yêu. Để tô thêm điểm nhấn cho mái tóc, chị em có thể khéo léo tạo kiểu tóc với nhiều kiểu bấm như bấm sóng to, bấm sóng xoăn, bấm sóng nhỏ,...

4. Mẹo chăm sóc tóc bấm không phải ai cũng biết

4.1 Sử dụng vỏ gối được làm từ lụa tơ tằm

tóc bấm

Vỏ gối lụa tơ tằm có nhiều công dụng tốt

Khoa học đã chứng minh rằng loại vỏ gối được làm từ lụa tơ tằm sẽ có độ ma sát tóc ít hơn 43% so với vỏ gối bằng vải cotton. Bên cạnh đó, vải tơ tằm cũng có khả năng kiểm soát độ tiết bã nhờn tốt hơn. Việc ngủ trên gối lụa tơ tằm sẽ giúp tóc mượt, giữ được độ bóng. Đồng thời khiến tóc giữ form được lâu hơn.

Nói một cách dễ hiểu thì khi sử dụng gối lụa tơ tằm, da đầu của mọi người chỉ cần sản xuất ít dầu để tự bổ sung lượng dầu đã bị hấp thụ.

Chưa kể, lụa tơ tằm cũng là chất liệu tự nhiên có khả năng giúp cải thiện chất lượng tóc. Mái tóc của chị em sẽ chắc khoẻ và mịn hơn, không bị khô cứng. Đồng thời, các thành phần tự nhiên, khả năng chống tĩnh điện cũng sẽ giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi nhiệt độ cao từ việc sấy, uốn,...

4.2 Buộc tóc lên cao

tóc bấm

TIP hay chăm sóc tóc bấm

Phối hợp với vỏ gối lụa tơ tằm, việc buộc tóc lên cao cũng là tip hay để bảo chăm dưỡng tóc bấm. Mỗi tối trước khi đi ngủ, chỉ cần các bạn dùng lược răng thưa rồi cúi đầu xuống phía trước. Sau đó buộc tóc lên đỉnh đầu là chị em hoàn toàn có thể yên tâm đi ngủ mà không sợ tóc bị rối xù lên.

4.3 Thường xuyên dùng dầu dừa

tóc bấm

Dùng dầu dừa chăm sóc tóc

Một trong những biện pháp chăm sóc tóc được nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay chính là dầu dừa. Bôi dầu dừa lên mái tóc sẽ giúp mái tóc của bạn mềm, giữ form, vào nếp và không bị xơ rối.

Mỗi tối trước khi lên giường, chị em chỉ cần thoa nhẹ 1 ít dầu dừa lên tay và mát xa lên tóc. Tiếp đến, dùng khăn sạch cuốn quanh đầu để ủ tóc qua đêm. Rồi xả sạch vào buổi sáng.

4.4 Kiểm tra tóc thường xuyên

Sau khi bấm tóc được 3 đến 5 tháng, tốt nhất các nàng nên ra salon tóc uy tín để các chuyên viên kiểm tra và xử lý những vấn đề phát sinh kịp thời. Từ 3 đến 5 tháng là khoảng thời gian bạn có thể duỗi tóc thẳng trở lại bình thường.

Trên đây là TOP 10 những mẫu tóc bấm hot trend và thịnh hành nhất hiện nay. YODY mong rằng, qua danh sách này, các nàng sẽ khám phá được cho mình mẫu tóc bấm phù hợp với bản thân nhất để thăng hạng nhan sắc.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/bam-xu-toc-a53677.html