Review 10 Quán Bún Bò Đà Nẵng Hút Khách Chi Tiết Tất Tần Tật

Bún bò là một món ăn đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam, nhưng mỗi vùng lại có một cách biến tấu riêng để phù hợp với khẩu vị địa phương. Hôm nay hãy cùng Danangtoiyeu tìm hiểu món bún bò và top 10 quán bún bò Đà Nẵng hút khách bạn nhé!

Đặc sản bún bò Đà Nẵng không thể chối từ

Bún bò Đà Nẵng là món ăn ngon, hấp dẫn và nó có khá nhiều điểm tương tự so với món bún bò Huế trứ danh. Bún bò sau khi du nhập vào Đà Thành đã được biến tấu để hợp khẩu vị của người dân địa phương, từ đó tạo nên một món ăn được nhiều người yêu thích. Khác với sợi bún to của bún bò Huế, ở Đà Nẵng chuộng sợi bún nhỏ, trắng mềm, dễ thấm vị hơn.

Bún bò Đà Nẵng với phần nước lèo cực kì đậm vị, và thơm lừng từ hành tím phi, cùng vị cay tê từ sa tế. Để cho tô bún bò Đà Nẵng được dậy vị hơn thì khi ăn bạn có thể thêm chút mắm ruốc. Bún bò là món ăn đáp ứng tiêu chí nhanh - gọn - lẹ cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho bạn. Thưởng thức một bát bún bò Đà Nẵng cùng ly trà tắc mát lạnh, một khởi đầu ngày mới hoàn hảo.

Top 10 quán bún bò Đà Nẵng ngon và nổi tiếng

Bún bò Đà Nẵng nổi tiếng thơm ngon, hấp dẫn vị giác bao người. Nhưng để thưởng thức được một tô bún bò chuẩn vị thì không phải ai cũng biết nên ghé đâu để thưởng thức. Một tô bún bò ngon phải có hương vị hài hòa, ngọt vị từ nước lèo, chút cay the của ớt chưng, vị thơm nồng, hăng nhẹ của chén hành ngâm, chút đậm đà của mắm ruốc và không quên một chút chanh để cân bằng vị. Và dưới đây là danh sách 10 quán bún bò Đà Nẵng ngon bạn nên thưởng thức.

>>>>>Tham khảo quán: bún chả cá Lê Hồng Phong Đà Nẵng

1. Bún bò Bà Thủy

Một tô bún bò đầy ú ụ
Bún bò Bà Thủy

Địa chỉ bún bò Đà Nẵng ngon phải thử đầu tiên phải kể đến bún bò bà Thủy. Nước dùng được ninh từ xương bò nên cực kì đậm đà, thơm ngọt. Tới đây bạn không chỉ được thưởng thức tô bún bò Đà Nẵng chuẩn vị, thơm ngon, một tô đầy ú ụ. Menu của quán cực kì đa dạng các loại bún bò như: bún bò sườn, bún bò đuôi, bún bò nạm,…tha hồ cho bạn lựa chọn. Cô chủ ở đây cực kỳ dễ thương và luôn niềm nở với khách hàng cũng là một điểm cộng của quán.

2. Bà Diệu Đà Nẵng

Bún bò Đà Nẵng thơm ngon tròn vị
Bún bò bà Diệu

Bún bò bà Diệu là một địa chỉ bún bò Đà Nẵng ngon mà bạn nên thử. Đây là quán bún bò được khách địa phương đánh giá là ngon, đậm đà, rất hợp khẩu vị người dân Đà Thành. Sợi bún trắng ngần, dai, kết hợp với nước lèo đậm đà, thêm đa dạng các loại rau sống ăn kèm, cực kì bắt miệng. Khi thưởng thức bạn cho thêm một chút nước cốt chanh cùng chút mắm ruốc, tô bún bò sẽ dậy vị và thơm ngon hơn nhiều phần.

3. Bún bò Mệ Mui

Đây là một trong những địa chỉ bún bò Đà Nẵng lâu đời nhất mà bạn nên thưởng thức. Hương vị bát bún bò ở đây thì miễn chê, tất cả từ thành phần topping, sợi bún, nước lèo đều hoàn chỉnh tròn vị. Bên cạnh hương vị món ăn thì không gian quán ở đây vô cùng rộng rãi, thoáng mát. Lượng khách ra vào quán mỗi ngày rất đông, nhưng quán lúc nào cũng sạch sẽ, đây là một điểm cộng cực kỳ lớn cho quán. Có dịp ghé Đà Nẵng đừng quên ghé Mệ Mui để khám phá hương vị thơm ngon của món ăn này nhé.

4. Bún bò Vỹ Dạ Đà Nẵng

Bắt đầu ngày mới bằng một tô bún bò
Một tô bún bò Vỹ Dạ, khởi động cho một ngày mới

Bún bò Vỹ Dạ là một địa chỉ để thưởng thức bún bò Đà Nẵng ngon. Với tiêu chí “nhà ăn như thế nào, khách ăn như thế” nên tô bún bò ở đây cực kỳ chất lượng. Một tô bún bò to, đầy ú ụ bún, thịt bò, rau sống nhưng giá chỉ từ 25.000. Tuy nhiên quán chỉ bán buổi sáng nên nếu muốn thưởng thức thì bạn cần cân nhắc thời gian. Một tô bún bò Vỹ Dạ sẽ là một bữa sáng hoàn hảo, đầy năng lượng cho ngày dài làm việc của bạn.

5. Bún bò Huế Bà Thương - Trần Quốc Toản

Để thưởng thức một tô bún bò Huế chuẩn vị thì quán bún bò Bà Thương là địa chỉ dành cho bạn. Với không gian thoáng mát, rộng rãi và hương vị món ăn ngon nên quán cực kỳ hút khách. Một tô bún đầy đủ ở đây gồm có thịt bò, giò, chả, huyết chưng. tất cả đều được chế biến công phu, chan cùng nước lèo thơm, đẫm vị nên cực kỳ ngon. Quán chủ yếu phục vụ sáng và trưa nên bạn chú ý thời gian để có thể thưởng thức tô bún bò Huế chuẩn vị tại quán.

6. Bún bò Bé Mai Đà Nẵng

Một tô bún bò cực kì chất lượng
Một tô bún bò cực kì chất lượng tại quán Bé Mai

Nếu bạn đang phân vân chưa biết ăn bún bò Đà Nẵng đâu cho chuẩn vị thì nhất định phải ghé quán bún bò bé Mai. Điểm đặc biệt của tô bún bò ở đây khiến nhiều người mê mẩn là phần nước lèo trong, ngọt và thơm. Chủ quán chia sẻ, nước lèo ở đây được ninh từ xương bò nguyên chất, ninh với lửa nhỏ qua đêm nên những chất tinh túy nhất trong xương bò, tủy bò sẽ làm cho nước lèo có vị ngọt tự nhiên và rất thơm. Mặc dù quán lúc nào cũng đông khách nhưng phục vụ khá nhanh và thái độ nhân viên lúc nào cũng thân thiện, vui cười.

7. Bún bò Hùng Vương Đà Nẵng

Bún bò Hùng Vương chinh phục khẩu vị khách hàng bởi không gian quán thoáng đãng, nhân viên nhiệt tình, lên món nhanh. Tuy mức giá có hơi nhỉnh hơn so với mặt bằng chung nhưng khi thưởng thức rồi bạn sẽ thấy bún bò ở đây chất lượng đi kèm với giá tiền bạn đã bỏ ra. Quán chỉ mở buổi tối, nhưng số lượng tô bún bò bán ra mỗi ngày rất nhiều. Khi gọi món, bạn có đa dạng các lựa chọn như: gân, tái, nạm, chả, sụn,..với hai loại bún sợi to hoặc bún sợi nhỏ. Lưu ngay địa chỉ quán để thưởng thức một bữa tối thơm ngon thôi nào.

8. Bún bò Huế Chị Hồng

Nhắc đến bún bò Đà Nẵng ngon thì phải kể tên tới quán bún bò chị Huế chị Hồng. Bún bò ở đây hấp dẫn thực khách bởi sợi bún nhỏ, dai, thịt bò mềm ẩm, gân bò giai giòn sần sật,… Điểm đặc biệt của quán là có hũ hành tím ngâm giấm cực kỳ ngon. Khi thưởng thức, bạn cho một vài tép hành và nước ngâm vào tô sẽ làm cho tô bún thơm ngon bội phần. Một tô bún bò ở đây được đánh giá khá nhiều, ăn no nê nhưng giá cả lại cực kỳ rẻ, chỉ từ 20.000 thôi.

9. Bún bò Hạnh

Bún bò Đà Nẵng - bún bò Hạnh
Bún bò Đà Nẵng - bún bò Hạnh

Bún bò Hạnh là một địa chỉ quen thuộc của người đam mê bún bò Đà Nẵng. Quán ăn với bí quyết nấu nước dùng chuẩn vị Huế, đậm vị, rất được lòng người dân địa phương và thực khách. Với không gian quán sạch sẽ, thoáng và sự phục vụ tận tình của nhân viên cũng là điểm sáng của quán bún bò o Hạnh.

10. Bún bò O Tâm

Thế nào là hương vị bún bò chuẩn gốc Huế? Hãy đến với bún bò o Tâm để cảm nhận hương vị đó. Sợi bún ở đây to, tròn, thịt bò mềm, thấm vị cùng rau sống tươi xanh, ăn kèm cùng hành ngâm chua ngọt, rất “bánh cuốn”. Bún bò ở đây giá thành khá rẻ, hương vị lại vô cùng chất lượng, nên có dịp bạn hãy ghé thưởng thức hương vị bún bò chuẩn Huế tại đây nha.

Bí quyết làm bún bò Đà Nẵng chuẩn vị địa phương

Để làm bún bò Đà Nẵng chuẩn vị thì khâu chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: xương ống bò, thịt bắp bò, giò heo, sả cây, gừng, gia vị, bún. Chuẩn bị nguyên liệu xong rồi thì khâu sơ chế cũng cần phải tỉ mỉ. Xương, thịt, giò sau khi mua về phải rửa sạch rồi đem chần sơ với nước, rồi tiếp tục vớt ra rửa lại và làm sạch những chất bẩn trên giò và thịt, để khi nấu nước dùng sẽ trong và ngọt vị hơn. Sau đó sẽ đem ninh ở lửa nhỏ trong nhiều giờ đồng hồ. Sau một thời gian ninh thì bạn cần kiểm tra độ chín mềm của phần thịt bắp bò và giò heo. Nếu thấy được rồi thì lây ra ngâm vào âu nước đá và tiếp tục ninh tiếp phần xương còn lại. Phần nước dùng lúc này bạn cho thêm sả cây đập dập vào rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Về phần dầu màu điều, bạn dùng một chiếc chảo sạch, làm nóng chảo, rồi cho chút dầu ăn vào rồi thêm hành tỏi và hạt điều vào đảo đều cho tới khi hỗn hợp chuyển qua màu đỏ. Lọc hỗn hợp qua rây là bạn đã có thành phẩm dầu màu điều vô cùng đẹp mắt.

Sau khi mọi thứ hoàn thành thì bạn chỉ cần bày thành phẩm ra tô, với một ít bún, cùng miếng giò heo, thịt bò thái lát mỏng và một ít rau gia vị rồi chan nước dùng lên trên. Một tô bún bò Đà Nẵng chuẩn vị sẵn sàng cho bạn thưởng thức. Để ngon hơn thì bạn cần chuẩn bị thêm một ít rau sống như: hoa chuối, rau muống chẻ sợi, bắp cải xắt nhỏ và đừng quên một chém mắm ruốc thơm lừng nữa nhé.

Trên đây là tổng hợp chi tiết 10 quán bún bò Đà Nẵng ngon hấp dẫn nên ghé đến thưởng thức. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại đây và đừng quên theo dõi Đà Nẵng tôi yêu để khám phá thêm nhiều món ăn ngon và địa điểm thú vị nữa nhé!

469 lượt xem

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/bun-bo-hue-o-da-nang-a53185.html