Là mẫu xe đầu tiên được ra mắt, Exciter 2006 sở hữu một thiết kế không quá khác biệt so với các dòng xe phổ thông. Nhưng bên trong đó là những thiết kế vô cùng chất như phuộc Monoshock. Cùng với đó là khối động cơ 135cc SOHC đặc biệt đến từ Yamaha sử dụng hộp số 4 cấp với ly hợp tự động.
Với công suất mạnh mẽ của khối động cơ và thiết kế thể thao mà nhỏ gọn. Nên trong các đời xe Exciter thì đời Exciter 2006 là đời xe được nhiều thanh niên yêu thích nhất.
Qua các đời 2007 và 2008 thì Exciter không có quá nhiều thay đổi về mặt ngoại hình và động cơ. Song song đó là sự bổ sung thêm một số màu sơn cùng với thiết kế bộ tem mới phong cách hơn.
Đây là năm mà Exciter sở hữu nâng cấp đáng giá nhất đó là hệ thống côn tay thể thao. Yamaha đã không sai lầm khi có một bước tiến mới cho dòng xe huyền thoại này. Với một thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ thì việc thêm vào đó hệ thống côn tay là điều không còn gì hoàn hảo hơn.
Tuy nhiên về kiểu dáng bên ngoài thì chiếc xe không có quá nhiều thay đổi. Vẫn giữ nguyên thiết kế và chỉ thay đổi những chi tiết nhỏ như phần đầu đèn được làm lớn hơn so với thế hệ trước.
Sau khi ra mắt phiên bản 2009 với hai phiên bản côn tay và côn tự động. Yamaha quyết định chỉ cho ra mắt phiên bản côn tay cho đời Exciter 2010. Vẫn là khối động cơ 135cc cùng với hộp số 4 cấp.
Thiết kế nhỏ gọn thể thao mà Yamaha cho ra mắt năm 2006 vẫn được giữ lại nhưng thay đổi một số chi tiết nhỏ như phần đèn hậu. Không còn là cụm đèn Halogen mà thay vào đó là cụm đèn LED có thiết kế như dòng X1R ở Thái Lan.
Đây là năm đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn của Yamaha Exciter với thiết kế được thay đổi hoàn toàn. Kiểu dáng hầm hố hơn so với các thiết kế của đời trước với các chi tiết nổi bật như phần lốp được làm to bản hơn. Điểm thay đổi vô cùng chất lượng trên phiên bản năm này là động cơ được nâng cấp với hộp số 5 cấp cho xe tăng tốc mạnh mẽ hơn.
Đây cũng chính là thiết kế được Yamaha giữ lại và chỉ thay đổi một số tem qua các đời 2012, 2013 và 2014. Ở các đời xe Exciter này Yamaha đã cho ra mắt cả hai phiên bản côn tay và côn tự động.
Sau gần 10 năm sử dụng động cơ 135cc cho dòng xe huyền thoại của mình. Yamaha đã chính thức thay đổi trái tim cho Exciter bằng động cơ 150cc SOHC 4 valve do chính hàng phát triển.
Với thiết kế lột xác hoàn toàn cùng các trang bị công nghệ như phun xăng điện tử và đồng hồ điện tử. Đây là mẫu được nhiều người yêu thích bởi thiết kế vừa trẻ trung vừa mang dáng vẻ thể thao mạnh mẽ.
Yamaha đã thành công với phiên bản này và sử dụng kiểu dáng này cho các đời Exciter 2016, 2017 và 2018.
Sau nhiều sự đồn đoán về Exciter 155cc VVA thì Yamaha vẫn tiếp tục cho ra mắt Exciter 150 với thiết kế không có quá nhiều thay đổi. Điểm nổi bật trong phiên bản mới 2019 này là hệ thống đèn pha LED và đồng hồ full LCD được hãng trang bị.
Ra mắt sau khi Honda Winner X ra đời. Rất nhiều người đã trông chờ một thiết kế hoàn toàn mới để đánh bại đối thủ đền từ nhà Honda. Tuy nhiên, Yamaha đã làm nhiều người thất vọng khi vẫn sử dụng lại kiểu dáng của Exciter 2019 mà chỉ thay đổi tem và bổ sung thêm màu sơn.
Exciter là dòng xe được xem là huyền thoại của nhà Yamaha. Được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay bởi thiết kế đẹp và động cơ mạnh mẽ bền bỉ. Các đời xe Exciter từ xưa đến nay, chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng đúng không nào.
Trên đây là tất cả các dòng xe Exciter từ 135 đến 150 mà PKPEE tổng hợp được. Hy vọng sẽ cung cấp thông tin đầy đủ đến cho bạn.
Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cac-doi-ex-nho-a52874.html