Trên thực tế Toyota Innova và Chevrolet Captiva không phải là đối thủ trực tiếp của nhau. Innova là mẫu MPV đa dụng còn Captiva là phiên bản SUV.
Thế nhưng do có mức giá khá thấp và khó lòng cạnh tranh được với những đối thủ nặng ký nên Captiva đành “lùi” lại để cạnh tranh với Innova. Tuy nhiên, tại thị trường Việt, Innova là 1 cái tên quá nổi tiếng nên cũng không dễ để Captiva thị uy.
Giá xe Innova mới nhấtInnova 2.0E MT có giá 743 triệuInnova 2.0G AT có giá 817 triệuInnova Venturer AT có giá 855 triệuInnova 2.0V AT có giá 945 triệuGiá xe Captiva mới nhấtCaptiva 2.4 LTZ có giá 879 triệuTham khảo:
Giá xe Toyota Innova cũ
Giá xe Chevrolet Captiva cũ
Ngoại thất
Mặc dù ở phân khúc cao hơn Innova nhưng Captiva lại có kích thước thua cả Innova. Cụ thể, Captiva có chiều dài cơ sở 2707mm, các chiều dài, rộng, cao 4673x1868x1756mm cùng khoảng sáng gầm 165mm. Trong khi đó, Innova có chiều dài cơ sở 2750mm, các chiều dài, rộng, cao là 4735, 1830, 1795mm cùng khoảng sáng gầm lên đến 178mm. Với kích thước này thì đúng là Captiva không thể làm hài lòng khách hàng cần mua xe gầm xe cao được.
Toyota Innova và Chevrolet Captiva đều có thiết kế lưới tản nhiệt to bản kiểu hình lục giác. Tuy nhiên, với Captiva là kiểu 2 tầng khá điệu đà. Trong khi đó, Innova có 2 thanh mạ crom kết hợp với kiểu sơn đen vừa sang trọng, vừa cá tính.
Cụm đèn trước của Innova tuy không to bản như Captiva nhưng lại tỏ ra sắc sảo, tinh tế và hiện đại hơn khi được trang bị toàn kiểu bóng LED (chiếu xa, chiếu gần, chạy ban ngày). Còn Captiva chỉ có dải LED chạy ban ngày còn lại bóng chiếu chính vẫn là kiểu halogen.
Về thiết kế đèn sương mù, có vẻ như Captiva tạo ra được độ góc cạnh và cuốn hút hơn với kiểu vuông vức. Nhưng bù lại cản trước của Innova to bản hơn kết hợp với khoảng sáng gầm cao tạo ra dáng đứng vững chãi, chắc chắn đầy chất hầm hố.
Ở phần thân xe, cả Toyota Innova và Chevrolet Captiva đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với khả năng chỉnh, gập điện tiện lợi. Tuy nhiên, Captiva biết cách tạo ấn tượng hơn với bộ mâm 19inch, lớn hơn kiểu 17inch của Innova.
Cụm đèn hậu của Innova được thiết kế theo kiểu chữ L và có 1 phần lấn sang cốp xe. Kiểu thiết kế này mang lại vẻ cứng cáp, chắc chắn cho phần đuôi xe. Không chỉ vậy, với bóng chiếu LED, cụm đèn này thật sự là điểm nhấn cho Innova. Còn thiết kế trên Captiva gồm 2 khoang theo kiểu trục đứng và cũng là kiểu bóng LED. Tuy vậy thì thiết kế của Captiva khó lòng đóng góp vào sự bề thế, vững chãi cho đuôi xe. Bù lại Captiva lại có ống xả kép, mang dáng dấp của 1 mẫu xe thể thao. Ngoài ra, 2 mẫu xe 7 chỗ này còn có đèn báo phanh trên cao, đèn phản quang và cản sau.
Nội thất
Toyota Innova 2022 và Chevrolet Captiva đều có 7 chỗ. Tuy nhiên, Innova hơn hẳn đối thủ về độ rộng rãi của khoang xe. Ghế của 2 dòng xe này đều được bọc da cao cấp. Cùng với đó, ghế lái đều có thể chỉnh điện 8 hướng. Riêng ghế khách trước của Innova còn có thêm khả năng chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế 2, 3 của 2 Innova và Captivà đều có thể gập 60:40, 50:50.
Thêm 1 điểm chung nữa của 2 chiếc ô tô Toyota Innova và Chevrolet Captiva này là tay lái đều có kiểu 3 chấu, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Cùng với đó, 2 tay lái này cũng đều được trợ lực thủy lực, tăng độ nhạy khi người lái chuyển hướng. Riêng tay lái của Innova có chi tiết ốp gỗ khá sang trọng.
Cụm đồng hồ của Toyota Innova và Chevrolet Captiva cũng được thiết kế giống nhau theo kiểu 2 vòng tròn 2 bên và 1 màn hình chính giữa. Với cụm thiết bị này, người lái sẽ kiểm soát xe tốt hơn khi có thể theo dõi các thông tin vận tốc, mức nhiên liệu, cảnh báo an toàn,…
Hệ thống âm thanh của Captiva khá đơn giản với hệ thống Mylink, màn hình cảm ứng và 6 loa. Innova cũng có 6 loa, màn hình cảm ứng 7inch và được tăng cường thêm đầu DVD, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth.
Hệ thống điều hòa của Captiva và Innova đều là kiểu tự động 2 vùng độc lập
Vận hành
Innova 2022 được trang bị động cơ xăng 1TR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên, có công suất tối đa 137 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 183Nm tại 4000 vòng/phút.
Captiva sử dụng động cơ xăng 2.4L DOHC với công suất tối đa 165 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 230Nm tại 4600 vòng/phút.
Cả Toyota Innova và Chevrolet Captiva đều có hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, với 4 phiên bản hiện có, Innova đã tách ra 1 phiên bản số sàn 5 cấp.
Với mức công suất này, Captiva đã nhỉnh hơn Innova khá lớn. Và đến lúc này mọi người mới thấy được uy lực của chiếc SUV khi so với mẫu MPV.
Hệ thống 2 phanh của Captiva đều là dạng đĩa. Còn với Innova là phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TRC (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và camera lùi. Riêng Captiva có thêm hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC và hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Innova có 7 túi khí, Captiva có 6 túi khí.
Như vậy, dù đã “hạ mình” để cạnh tranh với Innova nhưng chưa hẳn là Captiva chiếm được lợi thế. Và điều đó càng khiến cho Captiva rơi vào cảnh khó khăn trong việc nâng cao doanh số của mình. Dẫu vậy, với mức giá rẻ, Captiva đang là lựa chọn của nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe 7 chỗ giá rẻ ở nước ta.
Tham khảo: Mua xe Toyota Innova trả góp 2022
Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/captiva-7-cho-a52798.html