[TopTip] Upwork Là Gì? Tất Tần Tận A-Z Về Upwork - Top 5 Công Việc Trên Up Work Kiếm Hơn 20 Triệu/Tháng - YBOX

Theo xu thế hiện nay, đa số giới trẻ sẽ lựa chọn làm việc theo mô hình Freelancer. Công việc không gò bó và thù lao còn có thể cao hơn làm chính thức. Nhận thấy sự quan tâm này, nhiều công ty đã ra mắt những nền tảng trung gian kết nối giữa công ty tới những Freelancer. Upwork là nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến hàng đầu thế gới. Đây là nơi các doanh nghiệp và người lao động được kết nối với nhau để thỏa thuận về nội dung công việc.

Trang trủ của upwork: https://www.upwork.com/

Upwork là một website được phát triển tại Mỹ, dùng để kết nối các công ty và người làm nghề tự do. Tại đây một người làm nghề tự do có thể tìm kiếm công việc mình yêu thích để kiếm tiền online. Còn những công ty sẽ tìm được một người làm công việc đó ngay. Với số lượng Freelancer gần 20 triệu người thì đây được coi là nền tảng kiếm việc làm tự do lớn nhất Thế Giới.

Đối với những bạn thích làm việc không bị giới hạn không gian và thời gian thì Upwork là một nền tảng phù hợp. Khi làm việc thì bạn cần thực hiện đúng yêu cầu của khách hàng và giao đúng hạn. Hiện Upwork khá được ưa chuộng tại Việt Nam vì mức thù lao cao hơn mặt bằng trong nước.

Upwork phù hợp với những người thích làm công việc tự do, không phải lo về thời gian và đặc biệt là hưởng lương nước ngoài. Sau đây là top 7 công việc trên upwork phổ biến nhất mà các bạn có thể tham khảo:

1. Data entrу - Nhập dữ liệu:

Data entrу là quá trình nhập dữ liệu ᴠào hệ thống, đâу có thể là những dữ liệu thô bằng file cứng hoặc file mềm. Nghe thì tưởng chừng như công ᴠiệc nàу khá taу chân ᴠà đơn giản nhưng thực tế công ᴠiệc nàу đòi hỏi các nhân ᴠiên nhập liệu phải có những quу tắc ᴠà phương pháp nâng cao, rõ ràng, cụ thể ᴠà tỉ mỉ để đảm bảo thông tin nhập ᴠào hệ thống là chính хác ᴠà không хảу ra bất cứ ѕai ѕót nào. Ngoài ra quá trình nhập liệu còn có ѕự hỗ trợ của các ứng dụng nhập liệu thông minh nếu cần thiết.

Mức thu nhập trung bình: 15 USD một giờ[TopTip] Upwork Là Gì? Tất Tần Tận A-Z Về Upwork - Top 5 Công Việc Trên Up Work Kiếm Hơn 20 Triệu/Tháng - YBOX

2. Social Manager - Quản lý mạng xã hội:

Bạn sẽ kiếm tiền bằng cách quản lý các trang mạng xã hội, thường các trang mạng xã hội này là của các KOL, ca sĩ hay những người có tầm ảnh hưởng, hoặc các trang thương mại điện tử. Bạn cũng có thể làm công việc này với các doanh nghiêp và các nhà kinh doanh khác nhau.

Công việc của Socail Manager:

-Viết bài Content

-Lên lịch cho các bài đăng và đảm bảo mọi thứ hoạt động theo đúng trình tự

-Theo dõi thông số tăng trưởng: đăng các bài biết lên những trang nào, đăng vào thời điểm nào là hợp lý để thu hút sự tương tác của khách hàng.

Mức thu nhập trung bình: 15 USD một giờ[TopTip] Upwork Là Gì? Tất Tần Tận A-Z Về Upwork - Top 5 Công Việc Trên Up Work Kiếm Hơn 20 Triệu/Tháng - YBOX

3. Edit Video - Biên tập Video

Video đang dần trở thành xu hướng mới của mạng xã hội, hiện nay các nội dung đều dần chuyển sang video. Bạn có thể dễ dàng thấy được điều này qua các app như Tiktok, Youtube, …Đặc biệt, trang mạng xã hội chuyên về hình ảnh như instagram cũng dần cập nhật tính năng reels để chuyển sang dạng nội dung bằng video.

Đây là một kỹ năng rất tốt, bởi vì hầu hết các doanh nghiệp, người kinh doanh hay các KOL đều có nhu cầu đầu tư video, chỉnh sửa video về sản phẩm của họ. Bạn có thể học kỹ năng này qua các kênh Youtube hay các khóa học.

Mức thu nhập trung bình: 25 USD một giờ[TopTip] Upwork Là Gì? Tất Tần Tận A-Z Về Upwork - Top 5 Công Việc Trên Up Work Kiếm Hơn 20 Triệu/Tháng - YBOX

4. Web Design - Thiết kế Wed:

Web design là người chuyển đổi ý tưởng hoặc câu chuyện thành thiết kế trực quan hấp dẫn. Bằng việc sử dụng bố cục để xây dựng nên trải nghiệm người dùng trên toàn bộ trang web. Một website designer sẽ như một kiến ​​trúc sư sẽ tạo ra một kế hoạch của ngôi nhà của bạn trước khi bắt đầu xây dựng nó. Họ sẽ lập mô hình bố cục trang web trước khi một nhà phát triển và bắt đầu phát triển web.

Trên thực tế, web design bao gồm rất rất nhiều kỹ năng, công việc. Được thể hiện một quá trình xuyên suốt trong việc hình thành và hoạt động của wedsite.

Các kỹ năng mà một website designer cần có bao gồm: Thiết kế giao diện (Web Design), Thiết kế giao diện người dùng (UI Design), xác thực (Authorized), hay thiết kế dữ liệu, SEO,… Những việc này sẽ phải có những cá thể, bộ phận làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm.

Thiết kế wed là một kỹ năng được dùng để xâu dựng, chuyển đổi ý tưởng hoặc câu chuyện thành một thiết kế trên wedsite. Như một kiến trúc sư, một wedsite designer sẽ tạo ra một ngôi nhà của bạn trước khi bắt đầu xây dựng bằng cách lập mô hình bố cục trang wed trước khi phát triển chúng.

Thiết kế giao diện (Wed Design): là một ngành nghề rất cần nhân lực trên Upwork.

Mức lương trung bình: 30 USD một giờ[TopTip] Upwork Là Gì? Tất Tần Tận A-Z Về Upwork - Top 5 Công Việc Trên Up Work Kiếm Hơn 20 Triệu/Tháng - YBOX

5. Copywriter:

Trong marketing, Copywriter chịu trách nhiệm sản xuất nội dung sáng tạo (Chữ, ảnh, âm thanh, video, văn bản…) phục vụ xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo sản phẩm… cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Vai trò của nội dung luôn luôn quan trọng bậc nhất, nội dung cần sáng tạo để thu hút , truyền đạt đúng thông điệp cho khách hàng mục tiêu ở đúng thời điểm cần thiết nhằm tạo ấn tượng, xây dựng niềm tin, và thúc đẩy đối tượng hành động. Sử dụng ngôn từ làm vũ khí, Copywriter còn có nhiệm vụ tương tác và gia tăng cảm tình, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Mức thu nhập trung bình: 20 - 50 USD một giờ. Nếu bạn thực sự giỏi thì mức thu nhập là vô cùng lớn.[TopTip] Upwork Là Gì? Tất Tần Tận A-Z Về Upwork - Top 5 Công Việc Trên Up Work Kiếm Hơn 20 Triệu/Tháng - YBOX

_______________________

(*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây

(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nhung-cong-viec-tren-upwork-a52072.html