Cách sử dụng máy kích cá điện tử đúng để bảo vệ môi trường sinh thái

Thời gian gần đây, việc sử dụng máy kích cá điện tử không đúng đã gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và nơi sinh sống, thức ăn và nguồn dinh dưỡng của các sinh vật.

Sử dụng máy kích cá điện tử không phải là xấu chỉ do chúng ta chưa biết dùng đúng cách để vừa bảo vệ môi trường mà vẫn có thể khai thác được nguồn lợi thủy sản. Ở bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách sử dụng máy kích cá điện tử hiệu quả.

  1. Chỉ nên sử dụng tại những khu vực thả nuôi cá.

Sử dụng máy kích cá hoàn toàn có thể chấp nhận nếu không phải ở một môi trường hoàn toàn tự nhiên.
Sử dụng máy kích cá hoàn toàn có thể chấp nhận nếu không phải ở một môi trường hoàn toàn tự nhiên.

Máy kích cá điện tử nếu được sử dụng một cách khoa học và logic sẽ vẫn có thể đảm bảo mục đích thu bắt của doanh nghiệp mà vẫn không gây ra tổn hại quá lớn với môi trường.

Để làm được điều này, trước hết chúng ta cần xác định rõ khu vực sử dụng máy kích cá, đó chỉ nên là khi vực ao hồ nhân tạo nhỏ có diện tích nhất định với mục đích thả nuôi để đánh bắt từ ban đầu.

Trong trường hợp sử dụng tại những sông hồ tự nhiên rộng lớn máy kích cá sẽ có thể gây ảnh hưởng tới hệ sinh thái, gây hại cho toàn bộ các sinh vật tại khu vực ao hồ sông suối và cả các loại rêu, tảo biển - nguồn thức ăn của chúng. Bởi vậy tuyệt đối chỉ nên sử dụng máy kích cá ở những khu vực nhân tạo nằm trong tầm kiểm soát.

  1. Sử dụng loại máy có cường độ dòng điện nhỏ.

Thông thường máy kích cá sẽ có tác dụng khoảng từ 1 đến 2 mét, cường độ càng lớn thì mức độ ảnh hưởng càng lớn. Chính vì vậy để đảm bảo vẫn có thể tiếp tực phát triển nguồn lợi thủy sản sau khi thu bắt sử dụng máy kích cá, bạn nên chỉ sử dụng loại máy ở cường độ 12 V trở xuống với khu vực ao hồ nhân tạo nhỏ. Sử dụng máy có cường độ dòng điện nhỏ là góp phần bảo vệ hệ sinh thái.

Máy kích cá điện tử cường độ 12v
Máy kích cá điện tử cường độ 12v

Việc sử dụng cường độ dòng điện vừa phải sẽ giúp có thể bảo vệ được phần nào môi trường sinh thái của ao, hồ nhân tạo. Từ đó mà giữ gìn được tiềm năng phát triển cho những mùa vụ nuôi và đánh bắt cá tiếp theo.

  1. Phục hồi hệ sinh thái ao hồ sau khi sử dụng máy kích cá điện tử.

Sau khi sử dụng máy kích cá điện tử, cần có những phương án nhất định để phục hồi hệ sinh thái của ao, hồ nhân tạo. Đây chính là một cách chăm sóc cho môi trường sống của loài, đảm bảo kết quả nuôi trồng và đánh bắt trong những mùa vụ tiếp theo.

Bởi lẽ nếu không có bước này, môi trường nước sẽ mất hoàn toàn khả năng hồi phục và tái tạo trong tương lai, từ đó mà ảnh hưởng đến môi trường và không thể tiếp tục nuôi bắt trong tương lai.

Một vài bước để phục hồi đó là thả một vài loại sinh vật phù du là tức ăn của cá hoặc có ích cho nguồn nước, Tạo điều kiện để các loại rong rêu và tảo phát triển, sục khí oxi để đảm bảo các sinh vật thủy sản có đủ điều kiện sống.

Ngoài ra người nuôi trồng cũng có thể thả thêm thức ăn nhân tạo bổ sung vào khẩu phần ăn của các loài thủy sản nếu không yên tâm về chất lượng môi trường sinh thái. Sinh vật phát triển tốt sẽ góp phần tái tạo và hồi phục hệ sinh thái

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/huong-dan-lam-may-kich-ca-a51982.html