Sợ lược về xã Gành Dầu, TP Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Sợ lược về xã Gành Dầu, TP Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Vị trí xã Gành Dầu

Gành Dầu là một xã thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Có diện tích 57,90 km², dân số năm 2020 là 8.907 người, mật độ đạt 154 người/km². Xã Gành Dầu được chia thành 3 ấp: Chuồng Vích, Gành Dầu, Rạch Vẹm. Nằm ở phía tây bắc thành phố Phú Quốc, có vị trí địa lý:

Gành Dầu là nơi quy tụ nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố Phú Quốc bao gồm khu vui chơi giải trí VinPearl (là trung tâm giải trí và khu nghỉ dưỡng lớn nhất Phú Quốc) và Casino đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long.

>>> Dự án nổi bật tại xã Gành Dầu: Shop VinWonders Phú Quốc

so luoc xa ganh dau
Vinpearl Land Phú Quốc

Gành Dầu có bãi Dài, một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới do tạp chí uy tính của nước Úc bầu chọn. Nổi tiếng với những đặc sản đậm chất truyền thống bao gồm cá chả và ngọc trai điệp.

Bãi Dài

>>> Dự án tọa lạc tại bãi Dài: Boutique Hotel Grand World

Bãi biển được bao quanh bởi những khu rừng nguyên sinh và nổi tiếng là di tích lịch sử cách mạng Việt Nam, nơi Nguyễn Trung Trực thành lập căn cách mạng chống lại chế độ thực dân Pháp.

Bãi Gành Dầu là một trong ba bãi biển đẹp hoang sơ ở Phú Quốc ngoài Bãi Khem và Bãi Ông Lang ít người biết tới. Được xem như là miệng cá khi ví hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc là một con cá lớn đang vẫy đuôi. Khác so với vẻ tấp nập và đông đúc ở thị trấn Dương Đông phía Nam đảo thì Mũi Gành Dầu phía Bắc lại là nơi khá yên tĩnh, nguyên sơ và dân sống thưa thớt.

so luoc xa ganh dau

Nét đẹp Bãi Gành Dầu

Bãi Gành Dầu sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị và một không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng, là một điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những du khách đang tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng để thư giãn và xả strees.

Đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ phải ố á khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng, như thể có thể soi mình vào đó mà quên hết âu sầu.

so luoc xa ganh dau

Một điểm du lịch mới mẻ

Đây là lãnh thổ mới được khám phá và đưa vào du lịch Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông, bạn có thể đến đây bằng cách chạy xe về khu vực đảo phía Bắc. Chỉ cần ra khỏi thị trấn nhộn nhịp nhìn thấy một con đường đất đỏ nhỏ thông qua các làng yên bình. Qua luôn Vườn quốc gia Phú Quốc, phía Tây Bắc là đến mũi Gành Dầu Phú Quốc. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn tuyến đường phía Tây, Rạch Tràm để lên Gành Dầu bằng đường biển.

so luoc xa ganh dau

Một kiệt tác phía Bắc đảo ngọc

So với nam đảo thì nơi đây cư dân thưa thớt và nghèo hơn nhiều. Tuy nhiên, vẻ đẹp tự nhiên của Gành Dầu thì không hề kém cạnh những danh thắng nam đảo. Mũi Gành Dầu có thể nói rằng là một kiệt tác tự nhiên để tô điểm cho Bắc đảo để cân bằng với cảnh quan ở phía nam.

>>> Dự án Hot tại Phú Quốc

Ở đây, du khách sẽ trải nghiệm cùng một mức độ khác nhau của biển. Có sự im lặng khốc liệt và ồn ào, có sự mềm mại và nhẹ nhàng. Những bãi biển trải rộng trên 500 m, được che chắn bởi hai ngọn núi. Đứng trên biển Gành Dầu, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi của Campuchia. Gành Dầu có nhiều rạng san hô, đá và các loại cá, đặc biệt là cá mú đỏ.

so luoc xa ganh dau

Bãi biển uốn cong mềm mại như hình vành trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai vồ núi nhô ra như đôi cánh hải âu. Cát trắng mịn màng, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt nhìn thấu đáy. Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm nghỉ ngơi sau chuyến đánh bắt xa bờ. Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.

so luoc xa ganh dau

Nhìn từ biển khơi vào bờ, bạn mới thấy hết vẻ bao la, hùng vĩ của vùng đất mũi - nơi nối biển với rừng. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, mép nước. Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành Đá kích thích trí tưởng tượng phong phú, những tảng đá khuyết mòn, lồi lõm, bào ngang, cắt dọc, ăn sâu, khoét rỗng, biến ảo muôn hình vạn trạng.

Đứng từ mũi Gành Dầu, có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Thấp thoáng xa về phía tây là hòn Bần, trông như một hòn non bộ xinh xắn nổi lên giữa biển khơi.Vẻ hồn hậu, giản dị, gần gũi của người dân địa phương cũng là thứ đặc sản quyến luyến du khách, khiến bạn thấy thương, thấy nhớ khi trở lại đất liền.

Địa ốc MGVS

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ganh-dau-a51716.html