TOP 5 sân vận bóng đá lớn nhất thế giới theo sức chứa

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn TOP 5 sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới. Nếu có điều kiện, hãy đến thưởng thức.

 

Chắc hẳn đối với những người cuồng nhiệt với bóng đá thì đây là thông tin không thể không biết. Vì trong họ, ai cũng mơ ước một lần được đến tận những nơi này chiêm ngưỡng những trận đấu đỉnh cao, cùng Socolive hòa mình vào không khí sôi động của trận đấu, là một phần hòa mình với lịch sử nhân loại.

 

  1. Sân vận động bóng đá Rungrado 1/5  

Sân bóng đá này còn có tên gọi khác là “Sân vận động mùng 1 tháng 5 Rungrado” hay “ Sân vận động 1 tháng 5”. Điều đặc biệt ở đây là sân vận động được xây dựng theo hình dáng của bông hoa mộc lan nằm bên bờ sông Taedong  tại đảo Rungrado của thủ đô Bình Nhưỡng, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. lễ hội Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ 13 là một sự kiện lớn được tổ chức đầu tiên cũng là ngày khai trương của sân vận động ( ngày 1 tháng 5 năm 1989). Sân có diện tích 20,7 ha bằng với 51 mẫu Anh. Theo như Triều Tiên công bố thì sân vận động Rungrado First of May có sức chứa lên tới 150.000, nhưng trên thực tế sức chứa của nơi này được cho là 114.000 người, dù là vậy thì đây cũng là sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới. Sân vận động thường được sử dụng cho các trận đấu bóng đá hay sự kiện điền kinh, nhưng phổ biến và thường xuyên nhất là cá trò chơi đại chúng của Lễ hội Arirang - cuộc thi thể dục dụng cụ lớn nhất thế giới.

 

Hình ảnh trên cao của sân vận động lớn nhất thế giới

Xem thêm tin bóng đá tại: https://vscso.org/

  1. Sân bóng đá AT&T 

Tên tiếng Anh của sân vận động là AT&T Stadium và được biết đến nhiều nhất là sân nhà của Dallas Cowboys - Đội bóng bầu dục Mỹ chuyên nghiệp. Còn trước đây còn được gọi với cái tên là Sân vận động Cowboys ở Arlington, Texas, Hoa Kỳ. Đây là một sân vận động có mái che có thể thu vào và được hoàn thành ngày 27 tháng 5 năm 2009. Sân vận động là cơ sở thuộc quyền sở hữu của Jerry Jones - một doanh nhân tỷ phú người Mỹ nổi tiếng, là người đã hình dung ra nó như một thánh địa giải trí lớn. Sân này được tổ được sử dụng để tổ chức nhiều hoạt động khác như hòa nhạc, bóng rổ, bóng đá, các giải đấu bóng bầu dục đại học và trung học, rodeo hay motocross hay đua xe Spartan. Sân vận động có sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi, còn sức chứa tối đa của sân vận động có phongd đứng là 105.000 người. Theo như kỷ lục được thiết lập vào năm 2009 bằng số lượng khán giả của một trận đấu NFL - National Football League (Giải Bóng bầu dục Quốc gia hay Giải bóng bầu dục Mỹ dành cho nam ở Hoa Kỳ) là 105.121 người. 

Sân bóng đá AT & T

  1. Sân vận động bóng đá Melbourne Rectangular 

Có tên tiếng Anh là Melbourne Rectangular Stadium hoặc thường được với cái tên “The G”  hay còn được gọi là AAMI Park là một sân thể thao ngoài trời lớn nhất nước Úc và dây cũng là biểu tượng thuộc di sản thể thao của Melbourne. Nơi đây đã thu hút hàng nghìn người hâm mộ đến với các bộ môn thể thao như cricket, bóng bầu dục, rugby, bóng đá và nhiều sự kiện hấp dẫn khác. Đây là sân trở thành sân vận động hình chữ nhật lớn đầu tiên của Melbourne sau khi được hoàn thành vào năm 2010 với sức chứa là 100.024. Tại sân này vào năm 2015 đã diễn ra Cúp bóng đá châu Á, nơi đây đã tổ chức được trận khai mạc và sáu trận khác. Ngoài các trận đấu đã được tổ chức khác như Four Nations (năm 2010 và năm 2014), Giải vô địch rugby league thế giới (2017). Không chỉ vậy, vào năm 2023, sân sẽ là nơi tổ chức các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

  1. Sân vận động bóng đá Camp Nou

Thương được phát âm theo tiếng Anh là Nou Camp, còn theo tiếng Catalunya thì có nghĩa là “Sân mới”. Sân được khánh thành vào năm 1957 , kể từ sau khi hoàn thành, sân thuộc quyền sở hữu của FC Barcelona thuộc thành phố Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha. Sân trở thành sân vận động lớn thứ tư thế giới với sức chứa 99.354 và trở thành sân vận động lớn nhất Tây Ban Nha cũng như ở Châu Âu. Nơi đây đã tổ chức nhiều trận đấu lớn như:  Cúp C1 châu Âu (Champions League) (năm 1989 và năm 1999), giải vô địch bóng đá thế giới năm 1982 , giải vô địch bóng đá châu Âu năm 1964 và trận chung kết của môn bóng đá tại Thế vận hội Mùa hè năm 1992,...Thông qua cuộc trưng cầu ý kiến người dân ( những người hâm mộ vô cùng yêu mến sân vận động) về phê duyệt kế hoạch tái thiết sân vận động thì dự kiến sân Camp Nou sẽ hoàn thành tu sửa vào năm 2022.

Sân vận động bóng đá Camp Nou

  1. Sân vận động bóng đá Soccer City

Còn được gọi với cái tên là Sân vận động First National Bank (FNB) và cũng được biết đến với tên The Calabash ( do nó trông giống với cái nồi hoặc bầu châu Phi). Đây là một sân vận động bóng đá và rugby union tọa lạc tại Nasrec thuộc Cộng hòa Nam Phi. Sân là nơi nằm cạnh trụ sở của Hiệp hội bóng đá Nam Phi (SAFA House), gần đó có cả văn phòng FIFA và ban tổ chức cho giải bóng đá vô địch thế giới năm 2010. Sân Soccer City được thiết kế để làm sân vận động bóng đá chính cho World Cup với sức chứa 94.736, trở thành sân vận động lớn nhất Châu Phi. Tuy nhiên, trong trận đấu World Cup năm 2010 thì sức chứa tối đa của sân là 84.490 do phải tổ chức chỗ ngồi dành riêng cho báo chí và các phòng VIP.

Sân vận động First National Bank (FNB)

Lời kết

Trên đây chúng tôi chỉ đưa ra những thông tin cơ bản về TOP 5 sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới. Hy vọng bạn sẽ có dịp được thưởng thức và đi du lịch qua những địa điểm này. Chúc bạn khám phá ra được nhiều thông tin bổ ích!

 

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/top-5-san-van-bong-da-lon-nhat-the-gioi-theo-suc-chua-a50677.html