Hoạt động trải nghiệm tại Lăng Bác, khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh và làng tranh Đông Hồ của học sinh Trường Tiểu học Trừng Xá

Tham gia buổi trải nghiệm của trường Tiểu học Trừng Xá gồm có hơn ba trăm học sinh cùng các thầy cô giáo và đông đảo các bậc phụ huynh đoàn do cô Trương Thị Loan - HT làm trưởng đoàn.
Từ 6 giờ 30 sáng ngày 17 tháng 3 năm 2024, những chuyến xe chở đầy niềm vui, niềm háo hức khởi hành hướng tới thủ đô Hà Nội. Điểm đến đầu tiên là Lăng Bác, tại đây đoàn đã vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan khu di tích Phủ Chủ tịch.
Khoảnh khắc được vào tận nơi Bác Hồ yên nghỉ thật sự là những giây phút thiêng liêng và đầy ý nghĩa đối với phụ huynh, thầy cô giáo và học trò Trường Tiểu học Trừng Xá. Các em học sinh lặng lẽ và thành kính đi chầm chậm qua nơi Người an nghỉ:
"Bác nằm trong lăng giấc ngủ bình yên
Giữa một vầng trăng sáng trong dịu hiền
Dẫu biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim".

Sau khi vào lăng viếng Bác, các em được đi tham quan ngôi nhà sàn đơn sơ - nơi Bác từng sống, ngắm nhìn ao cá, vườn cây Người từng tự tay chăm sóc… Chuyến đi thực tế này đã giúp các em có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn, sâu sắc hơn về sự giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà trước đây các em mới chỉ được tìm hiểu qua sách vở, tranh ảnh; tự mình trải nghiệm, cảm nhận tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho Bác.

Có thể nói, buổi tham quan lăng Bác hôm ấy đã đem lại cho các em học sinh một trải nghiệm quý báu. Đây là cơ hội các em hiểu hơn về vị cha già kính yêu đã hy sinh cả cuộc đời cho non sông đất nước, đem lại tự do, độc lập cho dân tộc. Thật tự hào Việt Nam có Bác! Khi xa nơi này ai cũng lưu luyến hoài và nhớ mãi. Học sinh trường Tiểu học Tân Thành xin hứa với Người sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để góp phần đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như lời cặn dặn của Bác Hồ kính yêu.

Sau khi rời Lăng Bác, cả đoàn tiếp tục cuộc hành trình đến tham quan - vui chơi tại khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh

Tất cả các em học sinh vô cùng hào hứng và thích thú khi đặt chân tới Cánh Buồm Xanh Park. Khi tới đây cả đoàn dừng chân ăn trưa, sau đó các em được đi trải nghiệm các trò chơi trong khu du lịch. Các em đã được tham gia rất nhiều các trò chơi khác nhau như: chương trình biểu diễn xiếc, xâu hạt vòng, vẽ thư pháp, sasuke, mê cung cỏ, bóng khổng lồ, rạp chiếu phim 3D, cột cờ Hà Nội, Điện Biên Phủ trên không, cung thủ, trải nghiệm công viên khủng long, …
Nào, chúng ta hãy cùng khám phá một buổi trải nghiệm tại Cánh Buồm Xanh Park của các bạn học sinh trường Tiểu học Trừng Xá nhé!

Tại khu vui chơi Cánh Buồm Xanh Park, học sinh Trường Tiểu học Phúc Hoà đã được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị của các trò chơi vui nhộn. Các em được trực tiếp thực tham gia vào các trò chơi mà các em yêu thích. Những buổi trải nghiệm như thế này sẽ giúp các em rèn luyện tính tự lập, sự kiên trì, khéo léo và tinh thần trách nhiệm với bản thân. Đây thực sự là hoạt động ngoại khoá bổ ích và ý nghĩa.

Sau khi rời khu vui chơi Cánh Buồm Xanh Park, cả đoàn tiếp tục cuộc hành trình đến tham quan và tìm hiểu Trung tâm bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ tại khu phố Đông Khê, phường Song Hồ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Tranh Đông Hồ là dòng tranh in từ ván khắc gỗ, được người dân làng Đông Hồ sáng tạo, sản xuất và phát triển thành làng nghề. Tranh Đông Hồ chủ yếu khắc họa những chủ đề gần gũi trong lao động, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, thể hiện ước mơ ngàn đời về đất nước thành bình, cuộc sống gia đình thuận hòa, ấm no, hạnh phúc, về một xã hội công bằng, tốt đẹp. Bên cạnh đó, các bức tranh cũng có những nội dung phản ánh những thói hư, tật xấu trong đời sống xã hội. Để thể hiện một bức tranh, ngoài bản nét đen chủ đạo, tranh mẫu có bao nhiêu màu thì cần bấy nhiêu bản khắc gỗ in màu tương ứng. Đặc biệt, giấy in là loại giấy dó truyền thống, có quét điệp và màu sử dụng in tranh có nguồn gốc tự nhiên, như màu vàng của hoa hòe, màu đỏ của sỏi son, màu trắng từ bột vỏ sò, đen của than lá tre…, tạo ra mỹ cảm dung dị, độc đáo.

Khi được nghe giới thiệu về nghề làm tranh cũng như các nguyên liệu làm tranh, các bạn nhỏ tỏ ra vô cùng thích thú. Đặc biệt, các con còn được trực tiếp trải nghiệm quá trình in tranh dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân Nguyễn Thị Oanh- một trong ba nghệ nhân làm tranh của làng Đông Hồ.

Chuyến tham quan trải nghiệm ngoại khóa của Trường Tiểu học Trừng Xá đã thành công tốt đẹp. Với những hoạt động như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan khu di tích Phủ Chủ tịch, tham quan - vui chơi tại khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh Park,Trung tâm bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ chương trình là một điểm nhấn trong các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục kĩ năng sống cho các em của nhà trường trong năm học 2023-2024

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ve-tranh-lang-bac-ho-a50356.html