Chùm ruột là quả gì? Chùm ruột tươi bao nhiêu 1kg và làm món gì ngon?

1Chùm ruột là quả gì?

Chùm ruột hay còn gọi là tầm ruột là một loại quả mọc chủ yếu ở miền nhiệt đới Châu Á. Tại Việt Nam chùm ruột trồng phổ biến ở miền Nam.

Đây là loại cây thân mộc, cỡ nhỏ, cao từ 2 - 9m, thân cây sần sùi nhiều nhánh, tán cây rậm rạp. Quả chùm ruột có dạng hình tròn, có đường kính khoảng 2 - 2,5 cm mỗi quả chỉ có một hột, khi ăn quả khá giòn và có vị chua.

chùm ruột là quả gì?

2Mùa chùm ruột vào tháng mấy? Có những loại nào?

Mùa chùm ruột thường trải dài từ tháng 12 năm trước đến tháng 8 năm sau, trong đó cây ra hoa từ tháng 12 đến tháng 5 và mùa trái chín vào thoáng tháng 6 đến tháng 8.

Chùm ruột có 2 loại quả ngọt và chua, quả ngọt thường dùng để ăn sống, quả chua được chế biến thành nhiều món như mứt, ngâm rượu, nấu canh chua cực ngon.

Mùa chủm ruột và những loại chùm ruột

3Chùm ruột tươi bao nhiêu 1kg? Nên mua ở đâu?

Với sự đa dạng trong chế biến các món ăn, chùm ruột được nhiều người mua để thử sức làm "đầu bếp". Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua chùm ruột tại vườn, ở các chợ truyền thống, siêu thị, hay các kênh phân phối rau của quả online.

Giá lẻ 1 kg chùm ruột là 50 nghìn đồng (cập nhật đến ngày 08/07/2022). So với nhiều loại trái cây khác chùm ruột có giá cả phải chăng, vậy nên bạn hãy thử mua ngay chùm ruột và thử ngay các công thức chế biến chùm ruột bên dưới của Vào bếp nhé!

Chùm ruột tươi bao nhiêu 1kg? Nên mua ở đâu?

4Chùm ruột làm món gì ngon?

Chùm ruột được chế biến thành nhiều món ăn vặt bắt vị, có thể kết hợp với nhiều loại gia vị như đường, muối, nước mắm để cho ra nhiều món ngon từ mặn đến ngọt.

Nếu bạn còn băn Khoăn không biết làm món gì với chùm ruột thì nhanh tay áp dụng ngay các công thức dưới đây để có ngay những món ăn vạt cực ngon cho bản thân, bạn bè và gia đình cùng thưởng thức nhé!

Các món ăn ngon từ chùm ruột

Mong rằng với những chia sẻ về quả chùm ruột, các bạn thân yêu đã có thể hiểu rõ hơn về "chùm ruột là quả gì" và các món ngon từ chùm ruột. Nếu bạn còn biết thêm món ngon nào từ chùm ruột hãy chia sẻ cho chúng mình biết nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/qua-chum-ruot-a50217.html