Thanh Năng Lượng - Energy Bars, Gummies

Thanh năng lượng là dạng thực phẩm dùng để ăn bổ sung cho bạn thêm carbs giúp bạn có thể chạy lâu hơn và hồi phục thể lực nhanh chóng nhưng các thức ăn truyền thống (mỳ tôm, cháo, hoa quả). Tuy nhiên, không phải tất cả các thanh năng lượng trên thị trường hiện nay đều được tạo ra với các công thức giống hệt nhau. Mỗi một thanh năng lượng sẽ được làm từ các nguyên liệu khác nhau như ngũ cốc, yến mạch, đậu phộng, gạo lứt, hạt dẻ, bí ngô… Tại IMSports đại lý chính hãng nhiều thương hiệu thanh năng lượng phổ biến như: Bonk Breaker, Hammer, Lecka…

Thanh năng lượng chạy bộ là gì?

Thanh năng lượng là một dạng thực phẩm bổ sung năng lượng thường xuất hiện trong chế độ ăn uống của các runner có nhu cầu duy trì năng lượng để có thể luôn chạy với hiệu suất tối đa mà không cảm thấy mệt mỏi.

Thanh năng lượng chạy bộ

Thanh năng lượng chạy bộ

Giống với tên của chúng, thanh năng lượng được sản xuất dưới dạng thanh và chứa chủ yếu là carbohydrate phức hợp . Một số thanh sẽ chứa một nguồn protein nào đó (thường là đậu nành), cũng như một số loại vitamin và khoáng chất. Các hương vị cũng sẽ được thêm vào nguyên liệu để làm cho chúng giống với các món nướng, chẳng hạn như bánh quy hoặc bánh nướng xốp và khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn.

Điểm khác biệt giữa thanh năng lượng và thức uống năng lượng:

Thanh năng lượng cung cấp hàm lượng carbohydrate cao cùng với protein và chất béo để cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động. Các thanh năng lượng cung cấp một lượng năng lượng khổng lồ cho cơ thể nhưng không gây kích thích trao đổi chất để hỗ trợ quá trình xử lý nguồn năng lượng đó.

Tiêu thụ thanh năng lượng cung cấp nguồn năng lượng khổng lồ nhưng không gây kích thích

Tiêu thụ thanh năng lượng cung cấp nguồn năng lượng khổng lồ nhưng không gây kích thích

Mặt khác, hầu hết các loại nước tăng lực cung cấp một nguồn năng lượng vô cùng lớn và mãnh liệu với cơ chế hoạt động chính là kích thích trao đổi chất thông qua phức hợp vitamin B và kích thích hệ thần kinh trung ương thông qua caffeine. Do đó, nước tăng lực cho phép cơ thể đốt cháy năng lượng nhanh hơn mức bình thường có thể, nhưng một khi năng lượng được đốt cháy hết, cơ thể sẽ "hết xăng" và gây ra mệt mỏi.

Các thành phần có chứa trong thanh năng lượng chạy bộ:

Calo trong thực phẩm đến từ ba nguồn chính: chất béo, protein và carbohydrate. Trong một gam chất béo có chín calo; trong một gam protein hoặc carbohydrate có bốn calo. Carbohydrate là một thành phần quan trọng trong các thanh năng lượng để giúp cơ thể bạn luôn tràn đầy sức lực và không bị mệt mỏi trong quá trình chạy. Chất xơ thường được thêm vào các thanh năng lượng để làm chậm quá trình hấp thụ glucose. Bởi vì chất xơ không bị tiêu hóa trong dạ dày của bạn nên nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng nó trong các thanh năng lượng để mang đến cho người tiêu dùng cảm giác no.

Thành phần dinh dưỡng thanh năng lượng hammer táo

Các thành phần trong một thanh năng lượng chạy bộ Hammer

Nhiều người ăn quá nhiều carbohydrate có thể gây tăng cân. Khi ăn quá nhiều carbohydrate, gan sẽ chứa đầy glycogen trong khi vẫn có glucose đi vào. Sau đó, gan sẽ lưu trữ lượng glucose dư thừa dưới dạng chất béo để sử dụng sau này. Đây cũng là một lý do tại sao các thanh năng lượng hoạt động tốt hơn cho các vận động viên và những runner có lối sống năng động, healthy.

Mua thanh năng lượng chạy bộ ở đâu?

Imsports là cửa hàng đồ thể thao chạy bộ hàng đầu Việt Nam, chúng tôi có cung cấp các sản phẩm gel chạy bộ chính hãng chất lượng cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chúng tôi lựa chọn những thương hiệu được ưa chuộng, dễ dùng và đảm bảo an toàn cho người dùng. Một số thương hiệu thanh năng lượng chạy bộ tại Imsports:

Bánh năng lượng SiS thơm ngon vị ngọt dễ ăn

undefined

Thanh năng lượng Hammer Bar

Thanh năng lượng Hammer Bar

MUA NGAY THANH NĂNG LƯỢNG HAMMER

Thanh năng lượng Lecka

Thanh năng lượng Lecka

MUA NGAY THANH NĂNG LƯỢNG LECKA

Thanh năng lượng giàu Protein như PROBAR

Thanh năng lượng giàu Protein như CLIFBAR

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thanh-bar-nang-luong-a50198.html