Cây Ban Đỏ

Cây ban đỏ gợi nhớ hình ảnh của núi rừng Tây Bắc thơ mộng. Dù hoa được trồng ở đâu nhưng vẫn luôn mang vẻ đẹp quyến rũ, dịu dàng. Mua cây Ban Đỏ tại Cây xanh Hà Đông với thân gỗ chắc khoẻ, không bị mối mọt, ra hoa đúng mùa tạo cảnh quan đô thị nổi bật.

Giới Thiệu Chung Cây Ban Đỏ.

- Tên thường gọi: cây Ban Đỏ.

- Tên gọi khác: Hoa Ban, Ban Hồng Kông…

- Tên khoa học: Baccaurea sapida.

- Thuộc họ: họ Diệp (CAESALPINIACEAE).

- Nguồn gốc: Có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á. Ở Việt Nam, cây được tìm thấy phổ biến ở các vùng cao như Tây Bắc, Đông Bắc. Đặc biệt, trên các tuyến phố đô thị như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… sắc hoa ngập tràn mỗi độ xuân về và các mùa trong năm.

Cây Ban Đỏ

Đặc Điểm Hình Thái, Sinh Học Của Cây Ban Đỏ.

Đặc điểm sinh học:

Mỗi loài cây đều có các công dụng, đặc điểm sinh thái khác nhau.Đặc điểm sinh thái của cây giúp chúng ta biết cách trồng, chăm sóc cây hiệu quả.

Hoa của cây Ban đỏ khoe sắc thắm
Hoa của cây Ban đỏ khoe sắc thắm

Ý Nghĩa Của Cây Ban Đỏ.

Cây ban đỏ thể hiện tình yêu thuỷ chung bởi cây gắn liền với những câu chuyện tình yêu mãnh liệt ở núi rừng Tây Bắc. Mỗi khi tết đến xuân về, núi rừng Tây Bắc lại rạo rực hội vui và trao gửi tình yêu dưới bóng cây Ban. Bởi họ tin rằng tại đây sẽ minh chứng chuyện tình yêu son sắt thuỷ chung như câu chuyện truyền thuyết.

Khi ngắm cây Ban, chúng cũng mang đến cảm giác thư thái, bình yên và tĩnh lặng. Điều này giúp tâm hồn, tinh thần của chúng ta trở nên thanh tịnh hơn.

Điểm đặc biệt của cây là sau khi rụng hết lá, các bông hoa đốm trắng mọc lên nổi bật giữa cành cây. Điều này càng thể hiện sức sống kiên cường, mãnh liệt của cây.

Trong phong thuỷ, cây Ban đỏ được trồng trước nhà thường nở hoa rất đẹp. Những cánh hoa mỏng manh, mang sắc hồng nổi bật trước ngôi nhà. Theo quan niệm người xưa, trồng cây Ban đỏ mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình.

Vì Sao Nên Trồng Cây Ban?.

Cây thường xuất hiện trong các bài thơ, bài hát ở vùng núi Tây Bắc bởi vẻ đẹp nên thơ của nó. Ngoài ra, cây Ban được sử dụng với nhiều công dụng trong đời sống như:

Làm đẹp cảnh quan: Cây có tán rộng, rậm rạp và xanh mướt với dáng cây chắc khỏe, đẹp mắt. Hoa Ban có màu đỏ rực rỡ tô điểm cảnh quan xung quan, làm sáng bừng không gian, cảnh vật. Cây được trồng ở đô thị, bệnh viện, công trình lớn tạo bóng mát và ngăn chặn khói bụi, ô nhiễm.

Làm thuốc chữa bệnh: Ít ai biết rằng hoa Ban được người dân tộc Tây Bắc sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh. Qua các nghiên cứu, hoa ban có nhiều tác dụng như kháng khuẩn, chống viêm, chống độc, chống tăng lipid máu. Cây có tác dụng điều trị các bệnh như chướng bụng, khó tiêu, ho khan, ho lâu ngày không khỏi…

Ngoài ra, hoa của cây còn được chế biến thành cách món ăn có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da như nộm, xôi,… Thân cây cổ thụ được dùng làm đồ mộc hoặc củi đun.

Cây thích hợp để trồng ở những nơi rộng rãi, thoáng mát
Cây thích hợp để trồng ở những nơi rộng rãi, thoáng mát

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Ban Đỏ.

Cây ban đỏ thường được trồng chủ yếu bằng phương pháp gieo hạt hoặc ươm mầm, trồng cây to. Tuy nhiên, phương pháp ươm mầm, gieo hạt thường tốn nhiều thời gian để cây phát triển, trưởng thành. Vì thế, trồng cây công trình được xem là phương pháp phổ biến, tạo ưu thế cho cây phát triển nhanh, khỏe mạnh.

Cách trồng:

Trồng cây Ban khoảng cách đều, không quá thưa và không quá dày. Nên lựa chọn lúc trời lặng gió để trồng cây dễ dàng hơn. Khoảng cách giữa các cây khoảng 15 - 20 cm.

Sau đó, phủ lớp rơm hoặc dùng lưới đen che luống để tránh mưa, nắng làm ảnh hưởng đến hạt. Sau 7 ngày, bạn nên gỡ vật phủ để hạt nảy mầm, phát triển cây con.

Chăm sóc:

Cây Ban trồng không kén đất, không cần nhiều nước. Vì thế, người trồng rất dễ chăm sóc cây. Bạn chỉ cần tưới cây 2 ngày/lần để đảm bảo nước cho cây. Dù bạn ít chăm sóc hay chăm sóc nhiều, cây vẫn có thể phát triển khoẻ mạnh, bình thường.

Sau mỗi lần cây ra hoa, cây sẽ bị yếu vì dồn chất dinh dưỡng để nuôi hoa. Vì vậy, bạn cần theo dõi sâu bệnh, chế độ dinh dưỡng của cây để kịp thời đáp ứng. Cần phun thuốc phòng sâu bệnh và bón phân để cây phát triển tốt.

Mua cây Hoa Ban tại Vườn Cây Xanh Hà Đông
Mua cây Hoa Ban tại Vườn Cây Xanh Hà Đông

Địa Chỉ Đặt Mua Cây Ban Đỏ Đại Thụ Trồng Công Trình Khỏe Mạnh.

Cây Xanh Hà Đông khách hàng với gói dịch vụ Mua Cây Ban Đỏ Công Trình, cung cấp cây công trình, nội ngoại thất, phân phối cây xanh trên toàn Miền Bắc chất lượng của cây luôn được đảm bảo, tham quan và chiêm ngưỡng các loại giống cây tại vườn. Đội ngũ CSKH với nhiều kinh nghiệm về cây xanh sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan, đem tới một phương pháp nuôi trồng khỏe mạnh.

Hotline - Tư Vấn - Báo Giá : 0986.024.688.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cay-hoa-ban-do-a49836.html