Bí quyết sinh con trai theo quẻ bát quái năm 2022

Sinh con trai theo quẻ bát quái là mong ước quan trọng của các bố mẹ. Hãy khám phá bí quyết cực chuẩn trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu về quẻ bát quái

Bí quyết sinh con trai theo quẻ bát quái năm 2022

Bát quái bao gồm 8 quẻ âm và dương

Trong hệ thống âm dương ngũ hành, chúng ta thường nghe về các quẻ như Càn, Khôn, Đoài, Khảm, Ly, Chấn, Tốn, Cấn - là 8 quẻ trong bát quái. Những quẻ này được chia thành các nhóm quẻ âm và dương khác nhau.

Càn, Khảm, Cấn, Chấn là các quẻ dương. Trái lại, Khôn, Đoài, Tốn và Ly là các quẻ âm. Dựa vào những quẻ này trong bát quái, người ta có thể dự đoán giới tính của con là trai hay gái.

Ý nghĩa của các quẻ trong bát quái

Bí quyết sinh con trai theo quẻ bát quái năm 2022

Các quẻ trong bát quái được chia thành hào dương và hào âm.

Trong bát quái, 8 quẻ âm và dương thường được chia thành các vạch, được gọi là các hào. Quy định như sau: nét gạch dài ( ___ ) là hào dương, nét gạch đứt ( - - ) là hào âm. Quẻ bát quái bắt đầu từ quẻ Càn, tính theo chiều kim đồng hồ lần lượt là Tốn, Khảm, Cấn, Khôn, Chấn, Ly và Đoài.

Cách tính sinh con theo quẻ bát quái

Dựa vào âm dương của quẻ bát quái, người ta dự đoán giới tính của thai nhi. Cách tính các hào theo bát quái dựa vào tuổi âm của vợ chồng và tháng thụ thai.

Sau đó xếp các hào này theo thứ tự tuổi chồng ở trên, giữa là tháng thụ thai con và cuối cùng là tuổi mẹ. Như vậy, ta được các quẻ tương ứng với các hào trong bát quái. Chiếu theo ra các quẻ Dương là Càn, Cấn, Khảm, Chấn thì sinh con trai. Còn ra các quẻ âm là Tốn, Khôn, Ly và Đoài thì sinh con gái.

Bí quyết sinh con trai theo quẻ bát quái năm 2022

Cách tính sinh con trai theo quẻ bát quái

Ví dụ cách tính sinh con trai theo bát quái:

Sau đó sắp theo thứ tự tuổi chồng, tháng thụ thai con và tuổi mẹ. Như vậy kết quả thu được gồm 1 hào âm, 1 hào dương và 1 hào âm. Khi chiếu lên quẻ bát quái ứng với Khảm, là quẻ dương nên cặp vợ chồng này sinh con trai.

Ngoài ra, bạn có thể xem những điều sau để biết khi nào nên sinh con trai:

Cách tính tuổi thai theo thẻ bát quái

Để dễ dàng, bạn chỉ cần kiểm tra xem tuổi của vợ chồng và tháng thụ thai có là chẵn hay lẻ, sau đó so sánh với kết quả sau:

Bí quyết sinh con trai theo quẻ bát quái năm 2022

Cách tính tuổi thai theo thẻ bát quái - phiên bản ngắn gọn

Với phương pháp này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và dễ dàng hơn. Xem ví dụ sau: giả sử vợ 26 tuổi (chẵn), chồng 30 tuổi (chẵn), tháng thụ thai là tháng 3 (lẻ). Kết quả là 1 lẻ và 2 chẵn, nghĩa là bạn sẽ sinh con trai.

Cách tính sinh con trai theo các phương pháp khác:

Ngoài phương pháp tính theo quẻ bát quái, còn có cách tính khác như tính theo tuổi âm của mẹ để xác định tháng thụ thai sinh con trai. Dựa vào bảng sau:

Bí quyết sinh con trai theo quẻ bát quái năm 2022

- So sánh tuổi âm của mẹ với tháng thụ thai mong muốn, nếu có dấu + thì khả năng sinh con trai cao, còn dấu o thì sinh con gái.

Bên cạnh đó, còn cách tính dân gian như Cách tính sinh con trai theo tuổi bố mẹ, chọn theo mùa. Hoặc tính theo phương pháp khoa học như căn ngày rụng trứng dựa vào chu kì kinh nguyệt, nhiệt độ của người vợ....

Đây là toàn bộ thông tin về cách sinh con trai theo quẻ bát quái mà bạn cần biết. Hy vọng áp dụng cùng chế độ ăn và tâm lý ổn định sẽ mang lại kết quả tốt cho cả hai vợ chồng.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-tinh-de-con-trai-nam-2022-a49590.html