Top 9 dòng sen đá hoa hồng có nét đẹp huyền ảo

Trong thị trường kinh doanh cây mọng nước hiện tại, các dòng sen đá hoa hồng được nhiều bạn ưa chuộng và săn đón nhất. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những loại sen đá này, An Bảo Garden sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các loại sen đá hoa hồng phổ biến, ý nghĩa của chúng, và những lưu ý khi chăm sóc chúng một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá với Blog làm vườn An Bảo Garden!

>>> Tìm hiểu thêm bài viết:

1. Sen đá hoa hồng Hà Lan

Sen đá hồng Hà Lan (có tên khoa học là Graptoveria ‘Lovely Rose’) là một loài cây thuộc chi xGraptoveria, được tạo ra thông qua sự lai giữa hai chi Graptopetalum và Echeveria.

Sen đá bông hồng Hà Lan - ảnh từ vườn Nguyệt Lâm
Sen đá bông hồng Hà Lan - ảnh từ vườn Nguyệt Lâm

Cây thuộc dạng thân cành, mọc dài khi trưởng thành và lá mọc đều như bông hoa hồng, lá có màu xanh lấp lánh phủ phấn bạc bên trên tạo nên một hình ảnh rất đẹp và cuốn hút.

ảnh từ vườn Hoàng Hải và Tạ Quang
ảnh từ vườn Hoàng Hải và Tạ Quang

Lưu ý:

Theo chia sẻ nhiều “bạn nghiện sen” và chính An Bảo Garden thử sức thì sen đá hồng Hà Lan không dễ trồng, khá đỏng đảnh, nên không phù hợp dành cho người mới chơi.

Nhưng khi bạn đã quá quen thuộc việc trồng sen đá ở xứ nóng thì cách chăm hồng Hà Lan sẽ dễ dàng hơn, giúp cây phát triển thuận lợi.

2. Sen đá hoa hồng xanh

Sen hoa hồng xanh là một loại cây được biết đến với hai tên khoa học khác nhau, Aeonium dodrantale và Greenovia dodrantalis.

Cây này có nguồn gốc từ Quần đảo Canary ở Tây Ban Nha và có kích thước nhỏ, có thể cao khoảng 12cm-15cm khi trưởng thành.

Aeonium dodrantale và Greenovia dodrantalis.
Greenovia dodrantalis

Sen đá hoa hồng xanh có những chiếc lá dạng bầu dục, xếp chồng lên nhau giống như cánh hoa hồng. Khi đến thời điểm trưởng thành, những cánh hoa già ở vị trí thấp nhất sẽ chuyển sang màu nâu để bảo vệ các cánh hoa hồng ở bên trong.

Ngoài ra, sen đá có khả năng “mắng đẻ” nên dễ dàng tạo ra những cây con, và bạn có thể dàng tách chúng từ cây mẹ để tạo ra những cây mới.

Sen đá hoa hồng xanh - ảnh st
Sen đá hoa hồng xanh - ảnh st

Lưu ý: Loài cây này cũng không dễ trồng lắm, bạn cần chú ý những điều sau:

3. Sen đá hoa hồng đen

Cây sen đá bông hồng đen còn được biết với cái tên Echeveria Purpusorum, là một loại cây thân thấp có nguồn gốc từ đất nước Mexico. Cây này có lá dày mọng nước nhỏ nhắn, phát triển chậm, cây thường để con ở góc thường mọc 2-3 cây con.

Lá xếp quanh trục và hơi lõm phần giữa, toàn bộ cây tổng thể được ví như một bông hồng rất ấn tượng. Đáng chú ý, khác với phần lớn các loài sen đá khác thường có màu xanh ngọc bích, lá của Echeveria Purpusorum có màu xanh sẫm, đủ nắng cây sẽ cho ra màu tối, tạo nên cảm giác huyền bí và độc đáo.

Sen hoa hồng đen
Sen hoa hồng đen

Lời khuyên khi trồng cây này:

4. Bông hồng xám

Hoa hồng xám - ảnh từ vườn Bui Tuyet Nhung và Huấn Trần
Hoa hồng xám - ảnh từ vườn chị Nhung và anh Huấn Trần

Khá giống với hoa hồng đen, sen bông hồng xám có kích thước và màu sắc tối, nhưng lá thuôn dài và nhọn ở đầu hơn, lá có màu xám sẫm. Cách trồng và chăm sóc cũng tương tự bông hồng đen nhé!

5. Sen đá hoa hồng trắng

Sen đá bông hồng trắng (Graptoveria Titubans) là một loài cây mọng nước thuộc họ Crassulaceae, có nguồn gốc từ Mexico và được lai giữa hai loài Graptopetalum-paraguayense và Echeveria-derenbergii. Còn nhỏ cây có thân thấp nhưng khi trưởng thành và thành dáng thụ cây có thể vươn cao lên đến 30cm.

Ảnh từ vườn anh chị Lê Trọng Tâm và Võ Út Kcr
Ảnh từ vườn anh chị Lê Trọng Tâm và Võ Út Kcr

Sen đá bông hồng trắng có kết cấu lá độc đáo, thuôn dài và được xếp quanh trục (nhưng thưa không sát khít nhau), tạo thành nhiều bông hoa nhỏ nhắn. Sự kết hợp màu sắc hài hòa trên lá cây làm nổi bật điểm đặc biệt của loài cây này. Màu xanh ngọc chủ đạo của lá cây được phủ thêm lớp phấn trắng, mang lại sự tinh tế và nhẹ nhàng.

Sen hoa hồng trắng - ảnh st
Sen hoa hồng trắng - ảnh st

Sen đá hoa hồng trắng thường nở hoa vào mùa xuân, mang những bông hoa nhỏ màu vàng tươi tắn, đẹp xinh xắn và thu hút.

6. Sen bông hồng Lila

Ảnh từ vườn An An
Ảnh từ vườn An An
Sen hồng lila - ảnh từ chị Kiều Vân Trần
Sen hồng lila - ảnh từ chị Kiều Vân Trần

Sen bông hồng Lila là loài sen đá mới, chỉ vừa du nhập vào Việt Nam khoảng 3 năm gần đây (Nhập từ China). Cây có lá mọng nước dày, bầu bĩnh, nhọn ở đầu lá và mọc quanh trục như bông hoa hồng. Các lá có xu hướng chuyển sang màu đỏ mận khi hấp thụ đủ ánh nắng. Và đây cũng là dòng sen đá ưa full nắng, lượng nước tưới vừa phải.

7. Sen đá hoa hồng đỏ

Sen đá bông hồng đỏ là một trong những loài cây mọng nước đẹp vẻ ngoài cuốn hút, rực rỡ và lạ mắt. Các lá cây được xếp lên nhau tạo thành hình bông hoa hồng tuyệt đẹp, màu đỏ tươi rực rỡ. Chăm sóc sen đá hoa hồng đỏ khá dễ hơn hồng Hà Lan, Hồng Xanh vì cây ưa nắng hơn (nhiều nắng lá sẽ ra màu đỏ rực) và không cần tưới nước quá nhiều.

Sen hoa hồng đỏ - Nguyễn Ba Đạt
Sen hoa hồng đỏ - ảnh st từ anh Nguyễn Ba Đạt

Ngoài ra, cây cũng là tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn trong tình yêu và sức sống mãnh liệt theo thời gian. Đây cũng là món quà ý nghĩa trong kinh doanh, làm ăn và tình cảm.

8. Sen bông hồng tím

Sen bông hồng tím - Ảnh Nhân Lê và Lan Huong
Sen bông hồng tím - Ảnh Nhân Lê và Lan Huong

Sen đá bông hồng tím còn có tên là Greenovia Pink Phoenix hay Mountain Rose. Cây được đặt tên theo đảo El Hierro ở Quần đảo Canary (nơi nó được trồng ban đầu), cây sẽ chuyển sang màu hồng trong mùa ngủ đông, sau đó sẽ chuyển sang màu xanh trong mùa sinh trưởng của nó. Được biệt dòng sen này cũng khó chăm, cho nên sẽ không phù hợp cho người mới chơi.

9. Sen đá hoa hồng Pháp

Hoa hồng pháp - ảnh từ vườn Xương Rồng Quảng Nam
Sen hoa hồng pháp - ảnh từ vườn Xương Rồng Quảng Nam
Ảnnh từ vườn anh Phạm Tú
Ảnnh từ vườn anh Phạm Tú

Sen đá bông hồng Pháp, là một loại cây độc đáo với các lá xếp thành hình bông hồng tươi mát, màu xanh lục bảo, khi đủ nắng mép lá có viền hồng nhẹ. Cây có kích thước từ 5cm trở lên. Điều đặc biệt của lá sen đá là chúng xòe ra vào mùa đông và đóng lại vào mùa hè. Các lá sen đá rất căng mọng, mũm mĩm, với đầu lá xoè rộng như cánh quạt, ở giữa có chóp nhọn.

Sen đá hoa hồng Pháp mang vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng và quý phái.

Chú ý:

Bông hồng Pháp là loài cực kỳ chịu khó và khó chìu,cây có khả năng thích nghi với môi trường khắc nghiệt, nóng khô và khô hạn. Tuy nhiên, cây không thích ẩm ướt và không chịu nổi thời tiết nóng ẩm. Đây là giống cây thường phát triển vào mùa thu đến mùa xuân, trong khi mùa hè là thời điểm chúng ít phát triển hơn.

>>> Tìm hiểu thêm các bài viết liên quan:

Trên đây là danh sách 9 loại sen đá hoa hồng, hi vọng mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Với từng loại cây sen đá sẽ có đặc tính riêng, cách chăm sóc sẽ khác nhau, chỉ cần bạn tìm hiểu kỹ về chúng, chắc chắn sẽ trồng thành công.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/sen-da-hong-ha-lan-a49237.html