Học UI/UX bắt đầu từ đâu? Bắt đầu từ con số 0 như thế nào?

Hiện nay ngành UI/UX Design đã có một vị trí nhất định và ngày càng phát triển với nhu cầu cao về nhân sự lành nghề. Tuy vậy, các trường đại học vẫn chưa có trường lớp đào tạo chính quy cho ngành này. Nhiều người mới đi từ con số 0 không biết học UI/UX bắt đầu từ đâu thì bài viết này của TELOS sẽ giúp bạn giải đáp.

Xem thêm:

Trở thành UI/UX Designer từ con số 0

“Học UI/UX bắt đầu từ đâu?” là câu hỏi được nhiều người quan tâm

1. Đối tượng của khóa học này là ai?

Bắt đầu học UI/UX là một hành trình hấp dẫn và cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng. “Học UI/UX bắt đầu từ đâu?” là một câu hỏi thường được đặt ra bởi những người mới chập chững bước chân vào lĩnh vực này. để bước vào khám phá các bước học UI UX cơ bản từ con số 0, bạn cần biết các thông tin nền tảng về UI UX. Trong đó, đối tượng của khóa học UI UX là điều TELOS muốn nhắc tới đầu tiên. Họ là ai?

Nếu bạn là sinh viên trái ngành, đam mê lĩnh vực UI/UX thì đừng ngần ngại lập kế hoạch học UI UX cơ bản ngay hôm nay.

2. 6 bước để học UI/UX từ con số 0

Nếu bạn đang tự hỏi học UI/UX bắt đầu từ đâu, thì việc bước từng bước tìm hiểu chung về ngành, rèn luyện một số kỹ năng cơ bản và nghiên cứu sâu các khía cạnh ngành nghề trước khi bắt đầu chọn khóa học UI UX tại trung tâm sẽ giúp bạn học tập hiệu quả và chất lượng hơn.

Quy trình cho những ai chưa biết học UI/UX bắt đầu từ đâu

6 bước giúp bạn giải đáp cho câu hỏi học UI/UX bắt đầu từ đâu

2.1. Tìm hiểu quy trình thiết kế sản phẩm - Design Process

“Học UI/UX bắt đầu từ đâu?” cùng bước đầu tiên - Design Process. Với lĩnh vực UI UX, quy trình thiết kế sản phẩm là kiến thức cốt lõi mà một UI/UX Designer cần nắm.

Để tiếp cận quy trình này, bạn có thể bắt đầu từ design thinking - tư duy thiết kế sản phẩm. Điều này được lý giải đơn giản bằng cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, vấn đề họ gặp phải và làm cách nào để giải quyết.

2.2. Tham khảo các đầu sách và bài viết liên quan

Sau khi hiểu về quy trình thiết kế sản phẩm, bạn nên tiếp tục nghiên cứu các case study, xu hướng thiết kế, nguyên lý thiết kế UI UX thông qua sách, báo, internet.

Bạn cũng có thể thông qua các lớp học UI UX online hoặc workshop ngắn trên linkedin để có thêm tài liệu từ chuyên gia.

2.3. Nắm vững thiết kế cơ bản về visual design

Sau khi nắm được bước đầu tiên trong việc tìm hiểu học UI/UX bắt đầu từ đâu, bạn sẽ cần biết đến 5 yếu tố cơ bả để đảm bảo UI đủ tốt:

2.4. Tham gia một khóa học UI UX design

Bên cạnh việc tự tìm hiểu thông tin thì một khóa học UI UX với đầy đủ nội dung cùng giảng viên hướng dẫn sẽ giúp bạn học nhanh và hiểu rộng hơn. Chọn một khóa học UI UX online hoặc offline tùy theo nhu cầu và điều kiện của bạn bên cạnh một trung tâm đào tạo uy tín.

Các bạn mới từ con số 0 cũng có thể chọn lộ trình học UI UX cơ bản đến chuyên sâu trong 6 tháng của TELOS để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng và tư duy về ngành.

Nên lựa chọn một khóa học UI UX uy tín

Bạn nên lựa chọn một lộ trình hoặc khóa học UI UX uy tín

2.5. Kết nối, gặp gỡ, tham gia vào các cộng đồng thiết kế UI/UX

Việc nâng cao khả năng kết nối và tương tác với những người có cùng đam mê hoặc đang theo học khóa học UI/UX có thể đem lại nhiều lợi ích quan trọng trong quá trình học. Đối với những ai chưa biết học UI/UX bắt đầu từ đâu, điều này không chỉ giúp bạn học thêm nhiều kiến thức mới mà còn đem đến cơ hội mở rộng mối quan hệ giữa các thành viên trong cộng đồng.

Khi kết nối và gặp gỡ những người có chung đam mê và mục tiêu học UI/UX, bạn có cơ hội trao đổi kiến thức, thảo luận về các dự án và thách thức liên quan đến lĩnh vực. Điều này giúp bạn hiểu sâu hơn về những vấn đề và xu hướng mới trong ngành và cải thiện khả năng học tập của bạn. Ngoài ra, mối quan hệ bạn xây dựng trong cộng đồng UI/UX có thể trở thành nguồn tài trợ cho việc tìm kiếm cơ hội việc làm sau này.

2.6. Bắt đầu một dự án của riêng mình

Bước cuối cùng trong hành trình học UI/UX bắt đầu từ đâu đòi hỏi sự tạo dựng một portfolio ấn tượng của bạn thông qua việc thực hiện một dự án cá nhân. Đây là cơ hội để bạn áp dụng những kiến thức và kỹ năng bạn đã học thông qua các khóa học UI/UX vào một dự án thực tế.

Portfolio có thể bắt đầu từ những trải nghiệm hàng ngày hoặc thông qua việc tham gia vào các cuộc gặp gỡ và trao đổi. Dự án cá nhân đầu tiên có thể bắt nguồn từ những ý tưởng đơn giản và từ cuộc sống xung quanh bạn. Không chỉ chứng minh khả năng và tiềm năng của bạn, dự án còn giúp hệ thống và củng cố kiến thức từ các khóa học UI/UX.

Nó cũng thể hiện khả năng sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, cũng như cách bạn tiếp cận và hiểu rõ nhu cầu của người dùng thực tế. Dự án cá nhân sẽ là cơ hội để bạn thể hiện tư duy thiết kế và khả năng tạo ra trải nghiệm người dùng xuất sắc, và nó sẽ trở thành một phần quan trọng của lý lịch khi bạn tìm kiếm cơ hội làm việc trong lĩnh vực UI/UX.

3. TELOS Academy - Địa chỉ học UX UI từ nhập môn đến chuyên sâu

Nếu bạn chưa biết học UI/UX bắt đầu từ đâu, TELOS Academy sẽ là chìa khoá giải đáp dành cho bạn. TELOS Academy là trung tâm đào tạo các khóa học UI UX uy tín tại TP.HCM. Tại TELOS, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng về UI/UX, rèn luyện tư thiết kế đến kỹ năng sử dụng công cụ. Hãy cùng khám phá các khóa học UI UX và lộ trình 6 tháng trở thành UI/UX Designer của TELOS mà bạn không nên bỏ lỡ.

>> Lộ trình học UI UX cơ bản đến chuyên sâu tại đây.

>> Khóa học Figma cho Designer/Developer tại đây.

>> Khóa học Code for Designer tại đây.

>> Khóa học Nền tảng về UI Design tại đây.

>> Khóa học Nhập môn UX tại đây.

>> Khóa học Mobile Design tại đây.

>> Khóa học Web Design tại đây.

Lộ trình học UI UX tại TELOS

Lộ trình học UI UX tại TELOS phù hợp cho những ai chưa biết học UI/UX bắt đầu từ đâu

Hành trình học tập và trở thành UI UX Designer là không dễ. Hi vọng qua bài viết này bạn dù là người mới chưa biết học UI/UX bắt đầu từ đâu vẫn có thể xác định được phương hướng và lên kế hoạch cho hành trình của mình. TELOS mong rằng trung tâm sẽ trở thành địa chỉ uy tín để học UI UX cơ bản đến chuyên sâu cho các bạn trẻ.

TELOS Academy - Trung tâm đào tạo chuyên sâu về UI/UX và Business Analysis dành cho người mới bắt đầu

Hotline: 0896710768 | 039 812 9882 (Ms. Yến)

Trụ sở: Lầu 3, 96 Lê Văn Duyệt, phường 1, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/khoa-hoc-ui-ux-a49054.html