Review các điểm nhất định phải tới ở Sapa

Sapa nổi tiếng là thị trấn du lịch vùng Tây Bắc, du khách tới Sapa sẽ có cơ hội khám phá các điểm du lịch không chỉ thiên nhiên mà còn về văn hóa, lịch sử và khám phá. Vậy đâu là các điểm nhất định phải tới ở Sapa ?

Bạn nên tham khảo các điểm thăm quan theo tuyến điểm và phù hợp với sở thích

Đèo Ô Quy Hồ trong nắng sớm
Đèo Ô Quy Hồ rực rỡ trong nắng sớm

Các điểm thăm quan trong thị xã Sapa

Thị trấn Sapa có nhiều địa điểm đẹp nổi tiếng nhất định phải đến ghé thăm. Dưới đây là một vài trong số đó:

Nhà thờ đá

Được ví như linh hồn của Sapa, nhà thờ đá là một trong các điểm nhất định phải tới ở Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ. Công trình này mang đậm phong cách kiến trúc cổ của người Pháp. Nơi đây không chỉ là nơi giao thoa tâm linh mà còn nổi tiếng với nghệ thuật cổ điển, độc đáo và bí ẩn.

Nhà thờ đá tại Sapa
Nhà thờ đá hơn 100 tuổi tại Sapa, điểm check-in quen thuộc khi tới đây

Xem ngay: Tour Sapa 3 ngày 2 đêm

Núi Hàm Rồng

Nằm ngay gần nhà thờ Đá, núi Hàm Rồng có vị trí trung tâm của thị trấn Sapa. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa thu nhỏ từ trên cao. Đứng trên đỉnh núi cũng giống như đứng trên thiên đường bởi tầng tầng lớp lớp mây mù, không thể thấy được cảnh vật phía dưới.

Núi Hàm Rồng, điểm ngắm nhìn thị trấn từ trên cao
Núi Hàm Rồng, điểm ngắm nhìn thị trấn từ trên cao

Bản Cát Cát

Giữa khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên núi rừng, có một bản làng cổ nằm ngay trong lòng thị trấn Sapa. Để đến được nơi này, bạn cần đi bộ đoạn đường dài men theo hai bên đường yên tĩnh, hoang sơ. Khi đến đây, bạn có thể tha hồ khám phá không gian sinh hoạt văn hóa, trải nghiệm sống cùng đồng bào dân tộc.

Bản Cát Cát có vị trí gần trung tâm thị trấn Sapa
Bản Cát Cát có vị trí gần trung tâm thị trấn Sapa

Chợ Sapa

Chợ Sapa chắc chắn sẽ luôn ở trong các điểm nhất định phải tới ở Sapa. Tại đây có đến 4 chợ phiên độc đáo là chợ Phiên Sapa, chợ Cốc Ly, chợ Bắc Hà, chợ Mường Hum. Tại mỗi phiên chợ, bạn lại có thêm cơ hội khám phá văn hóa và lối sống của người dân.

Chợ trung tâm Sapa là chợ của thị xã, không còn nguyên bản sắc khu chợ vùng cao truyền thống nhưng vẫn là nơi thú vị để bạn biết thêm về cuộc sống thường nhật của thị xã vùng cao này.

Chợ vùng cao Sapa
Chợ vùng cao Sapa rực rỡ đầy màu sắc

Xem thêm: Gợi ý lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Các địa điểm săn mây ở Sapa

Nếu đến Sapa thì đừng bỏ lỡ cơ hội săn mây hiếm có. Để săn mây đẹp nhất, bạn cũng cần chọn cho mình địa điểm phù hợp với tầm nhìn lý tưởng. Dưới đây là một vài địa chỉ đẹp để bạn trải nghiệm cảm giác săn mây.

Bản Hang Đá

Bản Hang Đá là địa điểm săn mây nổi tiếng nhất ở Sapa. Để đến được đây, bạn sẽ từ thị trấn Sapa đi xuống bản Tả Van, rồi qua Sapa Jade Hill. Còn gì đẹp hơn khi ngắm nhìn những ánh nắng đầu tiên của ngày mới lan tỏa trên biển mây, bồng bềnh và thơ mộng.

Bản Sâu Chua

Nơi đây cũng là một những địa điểm săn mây đẹp nhất của Sapa với nét đẹp đến nao lòng. Muốn đi tới bản Sâu Chua, du khách phải xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa xuống thành phố Lào Cai, đến Cầu 32. Từ đây, bạn có thể vào bản. Tại bản Sâu Chua, dù là biển mây hay ngày nắng đẹp, không khí rất yên bình và sảng khoái.

Điểm săn mây Sapa
Điểm săn mây có ở nhiều nơi quanh Sapa

Xem thêm: Gợi ý lịch trình đi Sapa 3 ngày 2 đêm

Đỉnh Fansipan

Dù cho bạn có không biết nhiều về Sapa nhưng chắc chắn bạn đã nghe qua đỉnh Fansipan nổi tiếng. Ai cũng muốn có 1 lần trải nghiệm cảm giác chinh phục ngọn núi này. Có lẽ vì thế mà Fansipan là một trong các điểm nhất định phải tới ở Sapa dành cho dân du lịch. Nằm tại độ cao cả ba ngàn mét, nơi này thực sự rất phù hợp để săn mây.

Ngắm mây trên đỉnh Fansipan
Ngắm mây trên đỉnh Fansipan

Xem thêm: Review Sunworld Fansipan Legend

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Nơi đây chính là địa danh đứng đầu trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Cách thị trấn Sapa khoảng 15km, với độ cao lý tưởng, đỉnh đèo Ô Quy Hồ là địa điểm bạn có thể đắm chìm giữa biển mây mờ ảo, bao la.

Núi Hàm Rồng

Mây luồn chỉ xuất hiện vào những ngày nắng đẹp, không sương mù, trong vài giờ ngắn ngủi rồi tan dần theo ánh mặt trời. Do đó, không phải ai cũng ngắm được mây luồn khi đi du lịch Sapa. Tuy nhiên, bạn có thể leo núi Hàm Rồng để trải nghiệm cảm giác hiếm có khó tìm này nhé.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo còn được gọi là Đèo Hoàng Liên Sơn. Đường đèo Ô Quy Hồ Sapa là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Con đường này vừa dài, vừa hiểm trở và vô cùng hùng vĩ. Để đến đỉnh đèo, bạn sẽ lần lượt đi qua Thác Bạc, Thác Tình Yêu. Đây cũng chính là nơi được mệnh danh là “CỔNG TRỜI“. Hãy liệt kê đèo Ô Quy Hồ trong danh sách các điểm nhất định phải tới ở Sapa để không bị bỏ lỡ qua bạn nhé.

Check-in đèo Ô Quy Hồ Sapa
Check-in đèo Ô Quy Hồ Sapa
Đèo Ô Quy Hồ Sapa
Đèo Ô Quy Hồ, Sapa, một trong tứ đại đỉnh đèo

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan không chỉ là địa điểm du lịch tuyệt vời với chiều cao 3.143m so với mực nước biển. Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm thị trấn khoảng 9km về phía Tây Nam và nổi tiếng khi là Nóc nhà của Đông Dương. Khu vực này có nhiều du khách trekking và khám phá qua từng đợt ghé thăm.

Ngắm mây trên đỉnh Fansipan
Ngắm mây trên đỉnh Fansipan

Bản Tả Van, Lao Chải

Nếu ví Sapa là thiên đường, thì bản Tả Van, Lao Chải sẽ chính là nơi yên bình nhất của thiên đường ấy. Cũng vì vậy mà các điểm nhất định phải tới ở Sapa tuyệt đối không thể bỏ qua Bản Tả Van, Lao Chải.

Bản chỉ cách Sapa vài km, nằm bên thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Bản Lao Chải, Tả Van là cung đường trekking quen thuộc của du khách khi tới Sapa và còn giữ nguyên cảnh quan tuyệt đẹp.

Đây cũng là nơi có nhiều homestay rất đẹp phù hợp cho những ai không thích sự ồn ào của thị trấn trung tâm.

Khu vực Lao Chải, Tả Van (Sapa)
Bản Lao Chải, Tả Van

Thác Bạc, Thác Tình Yêu

Thác Bạc nằm ở độ cao 1,700m, nơi thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa. Thác Tình Yêu cũng nằm gần Thác Bạc, do đó bạn có thể tiết kiệm thời gian để di chuyển nhanh hơn. Nơi đây vừa đẹp mạnh mẽ, hùng vĩ, lại vừa có nét nên thơ, huyền ảo.

Bạn cần thuê xe máy hoặc taxi để tới thăm Thác, nhớ đừng bỏ qua việc thưởng thức món cá hồi Sapa, đặc sản của vùng nước lạnh, chảy quanh năm từ trên núi nhé.

Thác Bạc, Sapa

Trên đây là những địa điểm du khách nhất định phải ghé thăm khi đến với Sapa nổi tiếng. Những trải nghiệm tại nơi đây chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên cho người yêu cái đẹp hoang sơ. Hi vọng bài viết này cũng giúp bổ sung cả thêm các điểm nhất định phải tới ở Sapa trước khi đi xa bạn nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/review-dia-diem-du-lich-sapa-a48943.html