Các đời xe Air Blade với những đột phá theo từng năm tháng

Air Blade có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 và sau đó nhanh chóng được trở thành cái tên được nhiều người Việt yêu thích. Từ khi ra đời dòng xe này không ngừng nâng cấp để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Vậy các đời xe Air Blade đã có những thay đổi nào qua từng phiên bản. Cùng Táo Việt Store tìm hiểu ngay nhé!

Các đời xe Air Blade với những đột phá mới lạ theo từng năm

Đời xe Air Blade 2007 - 2008

Năm 2007 là năm dòng xe Air Blade ra mắt tại Việt Nam. Là một trong các đời xe Air Blade mới nên được các khách hàng đánh giá rất cao dù chưa có hệ thống phun xăng điện tử như ngày nay.

Thiết kế năm 2007 - 2008 khỏe khoắn và bắt mắt được nhiều người đón nhận. Phiên bản đầu tiên được trang bị dung tích 108 cc và sử dụng bộ chế hòa khí đây là một trong những điểm khác biệt để phân biệt Air Blade đời đầu với các đời sau.

Các đời xe Air Blade với những đột phá theo từng năm tháng

Đời xe Honda Air Blade 2009

Năm 2009 thì Air Blade đã trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất trên thị trường xe tay ga. Hãng đã lên đời cho dòng xe này với hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI để giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Được coi là một bước đột phá lớn của Honda trong thời điểm đó bởi các dòng xe tay ga cùng phân khúc chưa được trang bị công nghệ này. Ngoài ra nắp bình xăng cũng được cải tiến lắp ở giữa thân xe thay vì lắp bên hông như các đời xe Air Blade trước.

Đời 2010 - 2011 của xe Air Blade

Sau khi nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dùng, năm 2010 Honda đã cải tiến Air Blade lên tầm cao khác. Trang bị cho xe đèn pha đôi, ổ khóa đa năng, chế độ tắt máy khi gạt chân chống hoàn toàn mới kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Vào thời điểm đó Air Blade được ví như là thời kỳ hoàng kim của dòng xe này trong các đời xe Air Blade.

Các đời xe Air Blade với những đột phá theo từng năm tháng

Dòng xe Air Blade đời 2012

2012 là thời điểm Honda quyết định nâng cấp động cơ xe từ 110 cc lên đến 125 cc. Việc nâng cấp này giúp xe khỏe hơn, chạy nhanh hơn. Không chỉ thế, Honda còn biến chiếc xe trở nên trẻ trung và phù hợp với các bạn trẻ thời bấy giờ nhờ thấu kính hội tụ tại đèn pha, đồng hồ LCD,…

Thế hệ thứ 4 này cho ra hàng loạt những thay đổi về động cơ, thiết kế, bộ đề, hệ thống kiểm soát hơi xăng, phanh xe,.. khiến cho Air Blade càng gặt hái được nhiều thành công hơn và chiếm trọn sự yêu thích của khách hàng.

Xe Air Blade đời 2013 - 2015

Sau các đời xe Air Blade trước đó có những thay đổi đột phá thì từ năm 2013 - 2014 Air Blade không có nhiều sự thay đổi lớn. Mãi cho tới 2015 thì dòng xe này được trang bị thêm đèn pha LED ở đèn hậu, khả năng định vị, đèn báo thay dầu, những chức năng đảm bảo an toàn cho xe.

Không chỉ thế các đời xe Air Blade 2013 - 2015 còn được bổ sung sơn từ tính giúp tăng độ bền đẹp với 2 màu chủ đạo là vàng đồng và xám xanh.

Các đời xe Air Blade với những đột phá theo từng năm tháng

Xem thêm: 7 nguyên nhân khiến xe AB đang chạy bị tắt máy

Đời xe Air Blade 2016

Sau khi hãng Honda nhận được nhiều ý kiến của khách hàng về thiết kế xe qua to thì đời xe Air Blade 2016 đã cải tiến khiến chúng nhìn trở nên nhỏ gọn hơn. Những góc cạnh được chỉnh sửa lại khiến thiết kế càng trở nên khỏe khoắn và trẻ trung.

Ngoại hình được cắt xẻ trở nên góc cạnh hơn, thể hiện rõ ở phần thân xa và cụm đèn pha được làm mới trông cứng cáp hơn. Tiếp đến Honda Air Blade 2016 còn trang bị bộ đề ACG với tính năng Idling Stop và hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED tiên tiến.

Đời xe Air Blade 2017

Honda mang tới năm 2017 với thiết kế thể thao, cụm đồng hồ và hệ thống chìa khóa thông minh được nhiều người đón nhận nhiệt liệt.

Dòng xe Honda Air Blade đời 2018

So với các đời xe Air Blade cũ thì Honda không có quá nhiều sự thay đổi về hệ thống bên trong xe. Nhưng với kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt thì Honda cung cấp thêm dòng xe phiên bản đen mờ và tem xe cá tính. Xe được thêm chi tiết về tem và logo thay đổi thanh chữ AB viết tắt được thiết kế thành khối hình kim cương cách điệu trông nổi bật hơn.

Các đời xe Air Blade với những đột phá theo từng năm tháng

Dòng xe Air Blade đời 2019

Cũng như đời 2018 thì đời xe 2019 cũng không có quá nhiều thay đổi. Air Blade chủ yếu tân trang lại vẻ ngoài và có một vài thay đổi về bộ tem cũng như lớp sơn trên phiên bản tiêu chuẩn.

Dòng xe Honda Air Blade đời 2020

Sau 2 năm không có nhiều cải tiến mới lạ thì ở năm 2020 Honda đã nâng cấp khối động cơ lên tới 150 cc và tích hợp thêm phanh ABS, mang tới nhiều trang thiết bị hiện đại hơn.

Đời xe 2020 của Air Blade lấy lại được vị thế khi đứng thứ 2 dòng xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Đời xe 2021 Honda Air Blade

Không giống các đời xe Air Blade cũ tới đời 2021 thì Air Blade đã có hai phiên bản được phân phối là dòng Air Blade 125 cc và 150 cc. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản là động cơ, kích thước và màu sắc.

Air Blade 125cc phiên bản đặc biệt được bổ sung màu đen liền khối thay vì mảng màu vàng đồng như đời trước. Ngoài ra, tem xe cũng được thay thế bằng tia chớp vàng đồng ở thân xe tạo điểm nhấn và hiệu ứng thị giác cao.

Còn bản Air Blade 150cc phiên bản tiêu chuẩn được bổ sung thêm màu mới và được sở hữu đường nét chấm phá trên tông màu chủ đạo của thân xe, giúp tăng độ sắc sảo và tương phản.

Các đời xe Air Blade với những đột phá theo từng năm tháng

Đời xe 2022 Honda Air Blade

Trong năm 2022 thì Honda Air Blade tiếp tục cho ra phiên bản giới hạn. Honda bổ sung tem nhãn cho phiên bản này có 3 màu là đen vàng đồng, đen và xám xanh. Theo đó thì dung tích cốp xe được nâng lên 22.7 lít giúp tiêu dùng có thể đựng được nhiều đồ dùng hơn.

Đời xe Air Blade nào được ưa chuộng nhất hiện nay

Với các đời xe Air Blade đã được giới thiệu trên sẽ có 2 loại là lắp ráp ở Việt Nam và lắp ráp ở Thái Lan. Nhìn chung thì phần kỹ thuật của hai dòng xe không có sự khác biệt nhiều và bằng mắt thường chúng ta không thể phân biệt được 2 lọai xe này.

Nhưng với các đời xe Air Blade Thái Lan thì vẫn được đánh giá cao hơn về chất lượng bởi quy trình sản xuất nghiêm ngặt và được kiểm tra kỹ lưỡng hơn nên sản phẩm có chất lượng cao hơn. Vì thế mà dòng xe Air Blade Thái sẽ được ưa chuộng hơn và được nhiều người săn đón hơn.

Các đời xe Air Blade với những đột phá theo từng năm tháng

Trên đây là các đời xe Air Blade mà chúng tôi tổng hợp được, mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng xe ưng ý hơn. Nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ thu mua xe máy cũ giá cao hãy liên hệ đến Táo Việt Store để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/airblade-cac-doi-a48846.html