Cách chọn size áo lót nữ theo cân nặng

Cách chọn size áo lót nữ theo cân nặng

Đối với giới nữ, đồ lót là một loại trang phục thiết yếu, không thể thiếu trong tủ quần áo. Đồ lót đặc biệt là áo lót là một trong những trang phục thời trang luôn nhận được nhiều sự quan tâm bởi áo lót ngày nay có rất nhiều loại với những kiểu dáng khác nhau đem đến đa dạng sự lựa chọn cho người dùng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất nếu muốn mặc lên người những bộ áo lót phù hợp thì chúng ta cần biết được cách chọn size áo lót như thế nào. Có rất nhiều cách để bạn chọn cho mình áo lót đẹp, trong bài viết này Vera sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm trong việc chọn size áo lót nữ theo cân nặng và cách để bảo quản đồ lót được bền lâu.

Tại sao chọn đúng size áo lót là việc vô cùng quan trọng?

Áo lót là loại trang phục giúp phái đẹp tự tin hơn để gây ấn tượng bởi gu thời trang quyến rũ. Tuy nhiên nếu chọn áo lót không đúng với kích cỡ vòng một sẽ dẫn đến nhiều tác hại khôn lường.

Nếu bạn vô tình chọn một chiếc áo ngực quá chật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể bởi gây ra chứng đau vai và cổ bởi chèn ép lên dây thần kinh suốt cả ngày dài. Về mặt thẩm mỹ, áo ngực chật sẽ gây ra những vết lằn đỏ trên lưng, làm phần da dưới lớp áo ngực bị hầm bí, bít lỗ chân lông gây ra nổi mẩn đỏ dị ứng hay làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Theo nghiên cứu y học cũng chỉ ra rằng mặc áo lót quá chật sẽ làm gia tăng khả năng mắc ung thư vú ở phụ nữ bởi những chiếc áo quá bó này sẽ gây áp lực và chèn ép trong thời gian dài khiến máu không lưu thông được như bình thường, là cơ hội để những tế bào mô phát triển một cách bất thường.

Mặc áo ngực chật thì gây hại cho sức khỏe, vậy đối với áo rộng thì sao? Nếu bạn chọn áo quá rộng, việc tất nhiên phải kể đến là bầu ngực không được nâng đỡ tốt, trong những lúc hoạt động thường ngày đã khó chịu chứ đừng nói đến việc vận động hay vui chơi thể thao mạnh. Với những lý do trên, có lẽ bạn cũng thấy được tầm quan trọng và cần thiết khi chọn đúng size áo lót cho mình rồi đúng không nào, không những nâng cao tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ sức khỏe tối ưu.

Các cách chọn size áo lót đúng nhất

Cách chọn size áo lót nữ theo cân nặng

Thông thường các hãng thời trang đồ lót phụ nữ phân chia kích cỡ áo lót ngực theo các cúp A, B, C, D, E. Nhưng hiện tại ở Việt Nam chúng ta chỉ sử dụng 2 loại là A và B. Trong đó A tương ứng với vòng chân nhỏ, cúp ngực nhỏ; còn B tương ứng với vòng chân lớn, cúp ngực lớn.

Cách chọn size áo lót nữ theo cân nặng

Cách tính cúp ngực như sau

Cúp = Vòng ngực trên - vòng ngực dưới. Kết quả này sẽ xác định size A, B, C, D

A: 10cm;

B: 13cm;

C: 15cm;

D: 18cm;

E:20cm;

Cách chọn size áo lót nữ theo cân nặng và chiều cao

Ở thị trường đồ lót ở Việt Nam thì áo lót hiện có các cúp A và B với size phổ biến là 70 - 75 - 80.

Cách tính theo trọng lượng

Theo đó, các chị em phụ nữ có thể dựa vào quy cách phân Size sau đây để chọn sản phẩm phù hợp.

Lấy ví dụ như sau:

Ta có các vòng ngực từ 65 - 70cm dùng cúp A (Cúp = 75 - 65 = 10 cm = A); chọn size: A65.

Nếu bạn là người sở hữu chiều cao khoảng 1,50m - 1,55m; nặng từ 42 - 45kg thì sẽ tương ứng với size nhỏ nhất là A70.

Nếu bạn là người sở hữu chiều cao từ 1,55m trở lên: Nặng 40 - 45kg: size A75; Nặng 45 - 50kg: size B75; Nặng trên 59kg thì sẽ tương ứng với size A80.

Nếu bạn là người sở hữu chiều cao trên 1m60 với cân nặng trên 55kg có thể ứng với các size: A80, A85, A90.

Sau khi đã chọn đúng size áo lót phù hợp, làm thế nào để chúng ta có thể mặc lên người chiếc áo được đẹp nhất, đúng cách nhất. Hãy ghi nhớ những lưu ý sau đây nhé:

Lựa chọn size phù hợp với chất liệu tốt

Hãy chọn đúng size và cấu tạo quần ôm mông vừa phải khi mặc, không quá rộng hay chật. Chất vải nên lựa chọn loại co giãn và thoáng mát, thấm hút mồ hôi nhanh. Một gợi ý nhỏ là đối với những chiếc quần hàng ngày nên chọn loại vải cotton.

Không giặt chung quần lót với các quần áo khác trong máy giặt

Điều này sẽ dễ lây lan vi khuẩn từ những áo quần dơ sang đồ lót của mình. Vì vậy, hãy giặt tay ngay sau mỗi lần mặc hoặc khi không có thời gian bạn hãy chia thành các mẽ đồ khác nhau và giặt riêng đồ lót với đồ lót.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã chọn được cho mình chiếc áo lót phù hợp!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/47kg-mac-ao-size-gi-a48525.html